Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

THỦ CÔNG LỚP 3: Đồng hồ để bàn- Làm mặt đồng hồ

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 4 trang

0
130
lượt xem
16
download

I.Mục tiêu: -Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công -Làm được khung, đế, chân đỡ, mặt đồng hồ đúng quy trình kĩ thuật -Hs yêu thích sản phẩm của mình làm được II.Gv chuẩn bị: -Mẫu đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công( hoặc bằng bìa màu) -Đồng hồ để bàn -Tranh quy trình làm đồng

THỦ CÔNG LỚP 3: Đồng hồ để bàn- Làm mặt đồng hồ
Nội dung Text

  1. Thủ công (tiết 29) Đề bài: LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (t2) I.Mục tiêu: -Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công -Làm được khung, đế, chân đỡ, mặt đồng hồ đúng quy trình kĩ thuật -Hs yêu thích sản phẩm của mình làm được II.Gv chuẩn bị: -Mẫu đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công( hoặc bằng bìa màu) -Đồng hồ để bàn -Tranh quy trình làm đồng hồ để bàn -Giấy thủ công hoặc bìa màu, giấy trắng, hồ dán, bút màu, thước kẻ, kéo thủ công III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò -Kiểm tra dụng cụ học tập của hs -chuẩn bị các Kiểm tra
  2. -Nhận xét dụng cụ cần có (1-2 phút) Bài mới Giới thiệu -Làm đồng hồ để bàn (t2) bài -Mục tiêu: hs vận dụng kĩ thuật (1 phút) Hoạt động 1 đã học để làm được các bộ phận Thực hành của đồng hồ đúng quy trình kĩ làm mặt, thuật khung, đế, -1-2 hs nhắc lại -Tiến hành: chân đỡ -Gv gọi 1-2 hs nhắc lại các bước các bước làm đồng hồ làm đồng hồ để bàn đồng hồ để bàn -hs chú ý lắng (20-22 phút) -Gv nhận xét và sử dụng tranh quy nghe trình làm đồng hồ để hệ thống lại các bước làm đồng hồ -Bước1: Cắt giấy: -Bước2: Làm các bộ phận của
  3. đồng hồ (mặt, chân đỡ, khung, đế ) -Bước3: Làm thành đồng hồ hoàn -hs thực hành chỉnh theo nhóm -Gv tổ chức cho hs thực hành theo 2 bước( bước1 và bước2) -Trong khi hs thực hành, gv quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ thêm cho -trưng bày sản hs để các em hoàn thành sản phẩm phẩm đã làm (5-7 phút) -Chỉ định một số nhóm trưng bày được sản phẩm -nhận xét các sản phẩm của bạn -Nhận xét sản phẩm của hs, rút kinh nghiệm để tiết sau làm tốt -hs nhắc lại các hơn bước làm đồng
  4. -Tổng kết, nhận xét: hồ -Gv cho hs nhắc lại 3 bước làm đồng hồ Nhận xét, -Gv nhận xét sự chuẩn bị, tinh dặn dò thần, thái độ, kết quả học tập của (1-2 phút) học sinh (về kiến thức và kĩ năng thực hành ở tiết 2) -Dặn hs chuẩn bị bài sau: Làm đồng hồ để bàn (t3)
Đồng bộ tài khoản