Thức ăn tốt nhất cho các độ tuổi

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
98
lượt xem
24
download

Thức ăn tốt nhất cho các độ tuổi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn không nên nghĩ rằng mọi thức ăn đều có tác dụng giống nhau khi bạn ở tuổi 20, 30 hay 40. Thực chất chúng có tác dụng khác nhau khi bạn bước sang một độ tuổi khác. Đồng thời, sẽ có một số loại thức ăn tốt nhất cho độ tuổi đó. Độ tuổi 20 Người đàn ông kết hôn trung bình ở tuổi 27. Và chứng trầm cảm cũng bắt đầu từ lúc kết hôn trở đi. Có thể nguyên nhân là đỉnh điểm của việc dốc toàn bộ sức lực trai trẻ (70 tiếng làm việc mỗi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thức ăn tốt nhất cho các độ tuổi

  1. Thức ăn tốt nhất cho các độ tuổi Bạn không nên nghĩ rằng mọi thức ăn đều có tác dụng giống nhau khi bạn ở tuổi 20, 30 hay 40. Thực chất chúng có tác dụng khác nhau khi bạn bước sang một độ tuổi khác. Đồng thời, sẽ có một số loại thức ăn tốt nhất cho độ tuổi đó.
  2. Độ tuổi 20 Người đàn ông kết hôn trung bình ở tuổi 27. Và chứng trầm cảm cũng bắt đầu từ lúc kết hôn trở đi. Có thể nguyên nhân là đỉnh điểm của việc dốc toàn bộ sức lực trai trẻ (70 tiếng làm việc mỗi tuần, thức khuya và nhậu nhẹt ...). Tuy nhiên, không chỉ trí óc của bạn phải trả giá, cơ thể bạn cũng bị nhiều thiệt hại. Một lối sống vội, cường độ cao thường dẫn đến một chế độ ăn uống tùy biến - thích gì ăn nấy - mà đây là nguyên nhân làm thiết hụt vitamin và khoáng chất, sự dư thừa quá mức lượng đường, chất béo và năng lượng. Kết quả là cơ thể bạn bị quá tải, cho dù sức trẻ có thể chóng phục hồi, nó vẫn dẫn đến những hệ lụy về sau. Bạn cũng nên biết rằng đây là thời kỳ hoóc-môn sinh dục nam, DHEA (hoóc-môn từ tuyến thượng thận) và hoóc-môn sinh trưởng đạt đến đỉnh điểm của nó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bạn phát triển cơ bắp. Đây cũng là thời kỳ cuối cùng để xương của bạn phát triển mới, trước khi bước qua độ tuổi 30, bộ xương của bạn sẽ được đóng lại. Một chế độ ăn uống nghèo nàn không chỉ ngăn chặn cả 2 điều trên, mà còn làm bạn gia tăng khả năng mắc bệnh, tăng cân và suy sụp tinh thần.
  3. Đối với chứng trầm cảm vô hình Một ly Starbucks Chantico có thể làm bạn phấn chấn tức thì, nhưng nó không cải thiện tâm trạng của bạn về lâu về dài. Khắc phục: Hãy ăn một muỗng hạt lanh mỗi ngày. Đây là nguồn cung cấp Axit Alpha-linolenic (ALA) tốt nhất. “Một chất béo có lợi giúp cải thiện hiệu suất làm việc của vỏ não, khu vực xử lý thông tin truyền về từ các giác quan, bao gồm cả cảm giác vui thích”, tiến sĩ Jean-Marie Bourre - nhà nghiên cứu về dinh dưỡng tại Bệnh viện Fernand Widal - Paris cho biết. Đối với các nguy cơ ung thư tiềm ẩn Mỗi giờ, cơ thể của bạn tái tạo khoảng 6 tỷ tế bào, tiến hành sao chép ADN. “Tuy nhiên, nếu bạn không nạp đủ folate (một loại vitamin B giúp xây dựng tế bào), cơ thể bạn sẽ chép mã ADN sai, điều này có thể gây ra ung thư về sau”, tiến sĩ Yelmokas McDemott của Đại học Tufts, cho biết. Khắc phục:
  4. Nguồn thức ăn tốt nhất để cung cấp folate là gan gà. Nếu không có, bạn hãy dùng một chén ngũ cốc có sẵn folate 4 ngày một tuần. Bạn cần coi kỹ trên bao bì rằng nó có thể cung cấp ít nhất 400 micro-gam (mcg) folate mỗi gói. Sau đó bạn trộn thêm 1/2 chén quả dâu dại đen, dâu tây. Dâu cũng là một nguồn cung cấp folate khá tốt, chúng còn có nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn ung thư phát triển nhờ trung tính hóa các gốc tự do có hại.
  5. Ngoài ra, chúng còn đem lại lợi ích phụ là cung cấp đường trái cây - giúp bạn khôi phục từ các cuộc nhậu tưng bừng (nồng độ cồn cao trong máu). Nguyên nhân là chúng tăng tốc độ trao đổi chất để loại trừ chất cồn lên tới 25%.
Đồng bộ tài khoản