THỰC HÀNH NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG ĐƠN SẮC

Chia sẻ: dauxanhnguyenhuong

Mục tiêu: - Trả lời được câu hỏi, thế nào là as đơn sắc và thế nào là as không đơn sắc. - Biết cách dùng đĩa CD để nhận biết as đơn sắc và as không đơn sắc. - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học.

Nội dung Text: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG ĐƠN SẮC

 

  1. THỰC HÀNH NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG ĐƠN SẮC I. Mục tiêu: - Trả lời được câu hỏi, thế nào là as đơn sắc và thế nào là as không đơn sắc. - Biết cách dùng đĩa CD để nhận biết as đơn sắc và as không đơn sắc. - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học. II. Phương tiện thực hiện. - Mỗi nhóm: + 1 đèn phát ra as trắng. + Tấm lọc đỏ, vàng, lục, lam. + 1 đĩa CD. + Đèn LED đỏ, lục, lam, vàng. + Nguồn điện. III. Cách thức tiến hành.
  2. Phương pháp trực quan. IV. Tiến trình lên lớp: A. ổn định tổ chức: 9A: 9B: B. Kiểm tra bài cũ: 1. Nêu một số cách phân tích as trắng thành as màu? C. Giảng bài mới: Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng HĐ 1: Tìm hiểu khái niệm as đơn sắc, as I. Lý thuyết. không đơn sắc. HS đọc SGK để nắm được: - Thế nào là as đơn sắc? - Thế nào là as không đơn sắc?
  3. - HS tìm hiểu mục đích TN - HS tìm hiểu các dụng cụ TN - HS tìm hiểu cách làm TN và quan sát TN HĐ 2: Làm thí nghiệm phân tích as màu đỏ. - HS làm thí nghiệm và quan sát màu của as thu được và ghi lại nhận xét. II. Thực hành. HĐ 3: Làm báo cáo thực hành. - Lần lượt chắn tấm lọc màu đỏ, lục, lam - HS: + Ghi câu trả lời vào báo cáo. vào mặt đĩa CD. + Ghi kết luận chung về kết quả TN. -GV hướng dẫn HS làm báo cáo. D. Củng cố. - GV thu báo cáo. - GV nhận xét giờ TH, HS thu dọn dụng cụ. E. Hướng dẫn về nhà. - Học bài và xem trước bài 58 SGK.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản