THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ LIÊN MINH CHÂU ÂU

Chia sẻ: chenxanh

Kiến thức: - Trình bày được ý nghĩa của việc hình thành một EU thống nhất. - Chứng minh được vai trò của EU trong nền kinh tế thế giới. 2. Kĩ năng: Rèn luyện cho HS kĩ năng vẽ, phân tích biểu đồ, số liệu thống kê, trình bày một vấn đề.

Nội dung Text: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ LIÊN MINH CHÂU ÂU

THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ LIÊN MINH CHÂU ÂU



I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Trình bày được ý nghĩa của việc hình thành một EU thống nhất.

- Chứng minh được vai trò của EU trong nền kinh tế thế giới.

2. Kĩ năng:

Rèn luyện cho HS kĩ năng vẽ, phân tích biểu đồ, số liệu thống kê, trình

bày một vấn đề.



II. Thiết bị dạy học:

- Bản đồ các nước châu Âu

- Biểu đồ cột thể hiện cơ cấu vẽ sẵn.

III. Trọng tâm bài:

- Ý nghĩa của việc hình thành một EU thống nhất.

- EU chiếm vị trí hàng đầu trong nền kinh tế thế giới.



IV. Tiến trình dạy học:

- Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 15’.

- Mở bài:
Sự hợp tác giữa các nước thành viên EU, đã đưa EU lên một vị thế

mới, quan trọng trên trường quốc tế. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm

hiểu ý nghĩa của việc hình thành một EU thống nhất và vai trò của EU trong

nền kinh tế thế giới.



TG Hoạt động của thầy và trò Nội dung

HĐ 1. Cả lớp 1. Ý nghĩa của việc hình thành

Tìm hiểu ý nghĩa của việc hình thành một EU thống nhất :

một EU thống nhất. a. Thuận lợi:

- Tăng cường tự do lưu thông về

B1.GV chia 6 nhóm thảo luận trả lời câu người, hàng hóa, tiền tệ (vốn) và

hỏi trong SGK (6’) dịch vụ. Vd:…

- Thúc đẩy và tăng cường quá

B2. Đại diện HS trả lời, HS khác góp ý trình nhất thể hóa EU về các mặt

bổ sung. kinh tế-xã hội.vd:…



- Tăng thêm tiềm lực và khả

B3. GV chuẩn kiến thức. năng cạnh tranh kinh tế của toàn

khối.
- Việc đưa vào sử dụng một

đồng tiền chung, thống nhất có tác

dụng thủ tiêu những rủi ro khi

chuyển đổi tiền tệ, tạo điều kiện

thuận lợi cho việc chuyển giao vốn

trong EU và đơn giản hóa công tác

kế toán của các doanh nghiệp đa

quốc gia.

b. Khó khăn:



Việc chuyển đổi sang đồng Euro

có thể gây nên tình trạng giá hàng

tiêu dùng tăng cao và dẫn tới lạm

phát.



HĐ 2. Cả lớp 2. Vai trò của EU trong nền kinh

Tìm hiểu vai trò của EU trong nền tế thế giới:

kinh tế thế giới *Vẽ biểu đồ

B1. GV yêu cầu HS dựa trên Bảng 7.2

vẽ dạng biểu đồ gì?
→ Dạng tròn hoặc cột thể hiện cơ cấu.



B2. GV yêu cầu 2 HS lên bảng vẽ 2 biểu

đồ thể hiện cơ cấu GDP và dân số của a. GDP

EU so với các nước và khu vực khác.



B3. GV gọi HS khác góp ý và chuẩn

kiến thức.




Nhận xét:



- Dựa vào số liệu trong bài và các kiến

thức đã học ở bài 7 tiết 1, 2.

b. Dân số



- Kết hợp Bảng 7.1 và Hình 7.5.
*Nhận xét vị trí kinh tế của EU

trên trường quốc tế:

- Năm 2004, EU chỉ chiếm 7.1%

dân số thế giới, 2.2% diện tích thế

giới nhưng chiếm tới:

+ 31% GDP của thế giới

+ 26% sản lượng ô tô của thế

giới

+ 19% mức năng lượng tiêu

thụ của thế giới.

- So sánh với Hoa Kì và Nhật

Bản EU có: GDP lớn gấp 1.1 lần

Hoa Kì; 2.7 lần Nhật Bản.

- Xét về nhiều chỉ số kinh tế, EU

đã trở thành trung tâm kinh tế lớn

hàng đầu thế giới, vượt qua cả Hoa

Kì và Nhật Bản.
IV. Đánh giá:

GV nhận xét, đánh giá kết quả làm việc của cả lớp.



V. Hoạt động nối tiếp:

Dặn HS tiếp tục hoàn thành bài thực hành ở nhà. Xem trước bài 7. Tiết 4.
Cộng hòa Liên bang Đức.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản