Thực hiện khâu chuẩn bị cho tốt trước khi thâm nhập thị trường mới

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
284
lượt xem
106
download

Thực hiện khâu chuẩn bị cho tốt trước khi thâm nhập thị trường mới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn sản phẩm hàng hoá của mình vượt qua phạm vi biên giới quốc gia, xâm nhập các thị trường lớn trên thế giới. Muốn vậy, một công việc tất yếu cần phải tiến hành đó là xuất khẩu và mở rộng thị trường. Nhưng trước đó, doanh nghiệp phải trải những khâu chuẩn bị nhất định. Khi doanh nghiệp bắt tay vào xuất khẩu, một trong những vấn đề hết sức quan trọng là phải chuẩn bị sản phẩm xuất khẩu như thế nào. Chúng ta hãy thử tìm hiểu hãng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực hiện khâu chuẩn bị cho tốt trước khi thâm nhập thị trường mới

  1. Thực hiện khâu chuẩn bị cho tốt trước khi thâm nhập thị trường mới Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn sản phẩm hàng hoá của mình vượt qua phạm vi biên giới quốc gia, xâm nhập các thị trường lớn trên thế giới. Muốn vậy, một công việc tất yếu cần phải tiến hành đó là xuất khẩu và mở rộng thị trường. Nhưng trước đó, doanh nghiệp phải trải những khâu chuẩn bị nhất định.
  2. Khi doanh nghiệp bắt tay vào xuất khẩu, một trong những vấn đề hết sức quan trọng là phải chuẩn bị sản phẩm xuất khẩu như thế nào. Chúng ta hãy thử tìm hiểu hãng sản xuất len nổi tiếng của Nhật, Sanli tiến hành những công việc chuẩn bị thâm nhập thị trường mới. Trước hết Sanli cân nhắc việc chuẩn bị các sản phẩm xuất khẩu. Sản phẩm phải thỏa mãn những yêu cầu gì của phía nước ngoài; có nên thay đổi sản phẩm thị trường nội địa bán ra nước ngoài hay đưa ra một sản phẩm mới? Hãng cũng phải cân nhắc nét đặc trưng của sản phẩm: mẫu mã, màu sắc, bao bì, kích cỡ, nhãn hiệu và bảo hành... Cũng cần cân nhắc dịch vụ đặc biệt ở nước ngoài trước khi bán và sau khi bán hàng. Cuối cùng là những dịch vụ và sửa chữa của doanh nghiệp. Khi đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài có thể phải sửa đổi cho phù hợp với những quy định của Chính phủ, điều kiện địa lý, môi trường khí hậu và sở thích của khách hàng. Sanli luôn quan tâm các quy định của nước mà doanh nghiệp sẽ xuất khẩu như quy định bảo hộ hàng nội địa; bảo vệ sức khỏe, môi trường. Cũng nên quan tâm tới mức sinh hoạt, đời sống, trình độ giáo dục ở nước sở tại. Sanli cũng căn cứ vào thị trường để có đủ tầm cỡ cho một công ty xác định được giá thành trực tiếp và gián tiếp liên quan đến việc sửa đổi sản phẩm cho thích
  3. ứng với thị trường. Công ty cũng ước định những tổn phí phải gánh chịu và những thu nhập dự trù gia tăng do việc sửa đổi sản phẩm, mặc dù những điều này ban đầu khó có thể xác định được. Việc quyết định sửa đổi một sản phẩm cho thích ứng với thị trường thường căn cứ một phần mức độ quan hệ của công ty với một thị trường nhất định. Bởi vì những doanh nghiệp có mục đích ngắn hạn sẽ có cái nhìn khác hẳn với một doanh nghiệp có mục đích dài hạn. • Về thiết kế và tạo lại mẫu mã: Sanli thêm vào những sửa đổi liên quan đến văn hóa và sở thích của người tiêu dùng. Sanli cũng quan tâm đến những điều kiện cơ bản buộc sản phẩm phải thay đổi. Ngay cả việc sử dụng các chỉ số đo lường cũng rất quan trọng. Vì chi phí chuyên chở thường được đánh giá qua trọng lượng và khối lượng và sẽ tốn nhiều tiền cho các hãng vận chuyển thế nên Sanli xem xét vấn đề gửi hàng rời để giảm thiểu chi phí giao hàng. • Về việc đóng nhãn hiệu, dán nhãn hàng và đóng gói. Người tiêu dùng thường quan tâm đến vấn đề này, do đó, Sanli quan tâm xem có nên dùng nhãn hiệu quốc tế hay địa phương cho các sản phẩm xuất khẩu của mình để tăng giá trị và phân biệt một sản phẩm hay không. Những màu sắc sử dụng trên nhãn hàng và bao bì có làm cho khách hàng không thích hay hấp dẫn khách mua hàng nước ngoài hay không.
  4. Ví như một số màu sắc liên quan đến sự chết chóc, quốc kỳ hay các yếu tố văn hóa khác. Sanli luôn lưu ý đến luật pháp hay tập quán bắt buộc những nhãn hiệu hàng hóa có thể được thực hiện bằng những ngôn ngữ chính thức hay những ngôn ngữ bình thường hay không. Đồng thời, Sanli luôn lưu ý xem có phải cung cấp thông tin về nội dung sản phẩm, quốc gia xuất xứ hay không. Những đơn vị trọng lượng và đo lường có được ghi bằng đơn vị địa phương hay không? Sanli quan tâm đến việc tìm hiểu các thị hiếu và sự am tường về địa phương trong nhãn hàng hóa hay không. Sanli cũng lưu ý đến việc bảo vệ sản phẩm và tên nhãn hiệu của mình. Một trong những vấn đề quan trọng theo Sanli là công ty phải tuân thủ luật pháp địa phương về bằng sáng chế, bản quyền và nhãn hiệu thương mại. Sanli luôn nhờ tới sự tư vấn của các luật gia và các nhà tư vấn địa phương.
  5. Khi lắp ráp sản phẩm, Sanli tạo sự dễ dàng trong việc lắp đặt sản phẩm ở nước ngoài. Sanli thường xuyên cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tài liệu và chỉ dẫn cần thiết để sử dụng sản phẩm và dịch ra tiếng địa phương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản