Thực phẩm cho quả tim khỏe mạnh

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
59
lượt xem
5
download

Thực phẩm cho quả tim khỏe mạnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cà ri giúp ngăn ngừa bệnh tắt nghẽn động mạch Những loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày để tốt cho da hoặc mắt phải đi kèm với các yếu tố khác chẳng hạn như tập thể dục hằng ngày, làm việc điều độ, không hút thuốc… Đối với những loại thực phẩm thiên nhiên cho một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tim cũng vậy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực phẩm cho quả tim khỏe mạnh

  1. Thực phẩm cho quả tim khỏe mạnh Cà ri giúp ngăn ngừa bệnh tắt nghẽn động mạch
  2. Những loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày để tốt cho da hoặc mắt phải đi kèm với các yếu tố khác chẳng hạn như tập thể dục hằng ngày, làm việc điều độ, không hút thuốc… Đối với những loại thực phẩm thiên nhiên cho một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tim cũng vậy. Có rất nhiều loại thực phẩm thiên nhiên giúp giảm lượng cholesterol, hạ huyết áp và giúp cho các động mạch khỏe mạnh. Nhưng điều trước tiên, bạn cần chú ý đến những vấn đề khác trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim, cơ quan được xem là nguồn sống của cơ thể: Hãy bỏ thuốc lá vì thói quen xấu này ảnh hưởng xấu đến sức làm việc của tim và phổi. Cố gắng tập được thói quen vận động cơ thể bằng một phương pháp thể dục nào đó ít nhất 20 phút mỗi ngày. Hạn chế gia vị trong thức ăn hằng ngày, đặc biệt là muối và đường. Những người có thói quen ăn mặn rất hay mắc phải những bệnh về huyết áp.  Nếu bạn béo phì, thì cũng nên nghĩ cách giảm cân và điều chỉnh trọng lượng cho đúng với chỉ số BMI (Body
  3. Mass Index) – cơ sở khoa học để đánh giá tiêu chuẩn về sức khỏe đầu tiên. Tim của một người béo phì phải làm việc quá sức và họ có một lượng khá lớn mỡ trong máu và những cholesterol xấu sẽ làm tắt nghẽn các mạch máu.  Cố gắng hạn chế ăn những thực phẩm xông khói, ướp muối đóng hộp… Tốt nhất chỉ nên ăn một tháng một lần. Loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất béo và chất có muối có hại làm hư tổn cách động mạch. Sau đây là những loại thực phẩm có thể giữ trái tim của bạn cách xa bác sĩ, và bạn có thể kết hợp chúng để chế biến cùng với chế độ ăn kiếng của bạn nữa!  Đậu nành làm giảm những cholesterol xấu trong máu, cung cấp các protein có lợi và chống lão hóa tim mạch. Hãy thử dùng 50 – 60 gram đậu nành trong mỗi ngày, bạn Ảnh: Corbis sẽ có nhiều năng lượng để
  4. làm việc.  Đậu xanh có thể nấu trong món soup dùng hằng ngày. Đậu xanh làm cho món ăn rất ngon miệng và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng chống lại những cholesterol xấu. Ăn 40-50 gram loại đậu này vào mỗi ngày là một thói quen tốt cho sức khỏe để có một trái tim khỏe hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên kê đậu xanh vào các loại thực phẩm hằng ngày bạn còn giảm được 20% nguy cơ bị bệnh tim.  Tỏi là một loại gia vị rất tuyệt vời. Nó giúp giảm cảm lạnh, ho và những bệnh nhiễm trùng thông thường, ngoài ra dùng tỏi thường xuyên có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ăn 2-3 tép tỏi mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đi lượng mỡ thừa và các chất có hại trong máu.  Cà ri được biết đến như một loại gia vị được sử dụng rộng rãi để phòng tránh bệnh tiểu đường type II và cà ri rất tốt để chống lại các bệnh viêm nhiễm. Loại gia vị đặc biệt này giúp ngăn ngừa bệnh tắt nghẽn động mạch, hạn chế được nguy cơ cao huyết áp và hạn chế được lượng đường trong máu. Đặc biệt, khả năng cắt giảm nguy cơ bị các bệnh về động mạch lên đến 30%. Thường xuyên nấu thức
  5. ăn có cà ri làm gia vị sẽ kéo dài được thời gian hoạt động khỏe mạnh của các mạch máu.
Đồng bộ tài khoản