Thực phẩm giã rượu

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
76
lượt xem
29
download

Thực phẩm giã rượu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi bạn say rượu, những loại thực phẩm sau có thể giúp bạn giã rượu. Nhưng bạn đừng vì thế mà uống đến "quên đường về" đấy nhé! Trong những buổi tiệc tùng, họp mặt, bạn không thể khước từ ly rượu mời từ bạn bè, khách khứa. Uống nhiều thường dễ say, vậy có cách đơn giản nào giúp "hạ nhiệt" những cơn say ấy để bạn không phải bận tâm lo lắng? Dưới đây là một số mẹo bạn cần tham khảo: Rau cải trắng: Rửa sạch búp rau cải trắng, thái thành sợi và trộn chung với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực phẩm giã rượu

  1. Thực phẩm giã rượu Khi bạn say rượu, những loại thực phẩm sau có thể giúp bạn giã rượu. Nhưng bạn đừng vì thế mà uống đến "quên đường về" đấy nhé! Trong những buổi tiệc tùng, họp mặt, bạn không thể khước từ ly rượu mời từ bạn bè, khách khứa. Uống nhiều thường dễ say, vậy có cách đơn giản nào giúp "hạ nhiệt" những cơn say ấy để bạn không phải bận tâm lo lắng? Dưới đây là một số mẹo bạn cần tham khảo:
  2. Rau cải trắng: Rửa sạch búp rau cải trắng, thái thành sợi và trộn chung với đường và giấm để ăn, cơn say sẽ giảm. Mía: Sau khi rửa sạch mía, bỏ vỏ để nghiền hoặc ép để lọc lấy nước vài lần sẽ tỉnh cơn say. Trứng: Ăn 2 lòng trắng trừng gà còn tươi hoặc ăn một trứng vịt muối chung với giấm, giúp giảm bớt lượng rượu đã uống. Cách này còn giúp đề phòng hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày có nguy cơ xảy ra, rất hiệu nghiệm. Củ gừng: Giã nhuyễn vài lát gừng tươi, trộn chung với đường cát và giấm để lọc lấy nước uống hạ cơn say. Trái cây có vị chua: Dâu tươi, cam, quýt, táo tây... xay thành sinh tố để uống. Trái cây khô: Nấu trái cây khô với nước và đường để uống sẽ giúp "cất" được cơn say. Trà: Uống từng hớp trà nhỏ trong nhiều lần làm tỉnh cơn say. Đó là nhờ thành phần Tanin của trà đã khử chất độc của cồn cấp tính. Củ cải: Lấy củ cải còn sống giã nhuyễn, vắt lấy nước để uống chung với chút đường đỏ sẽ bớt say, nếu uống trong nhiều lần.
  3. Cà phê: Rất công hiệu khi cà phê được pha đặc để uống thành từng ngụm nhỏ trong nhiều lần, nếu bạn bị thiếp đi vì cơn say. Cà phê pha đặc, uống từng ngụm nhỏ trong nhiều lần, sẽ giảm cơn say Đu đủ: Nhai lá đu đủ non để nuốt lấy nước và bỏ phần bã, rất công hiệu khi say rượu. Cháo: Một chén cháo nấu loãng hoặc chỉ uống lấy phần nước cơm từ cháo cũng là cách hay để giảm cơn say. Đậu xanh: Rửa sạch đậu xanh bằng nước sôi, giã nhuyễn để hòa chung với nước sôi và lọc lấy nước uống. Hoặc nấu nhừ đậu xanh và cam thảo để ăn cả nước lẫn cái.
  4. Lựu: Nước từ lựu giã nhuyễn hoặc ăn sống, đều có tác dụng giảm say tương tự. Ngó sen: Có thể giã nhuyễn ngó sen tươi, lọc lấy nước để uống. Hoặc cắt nhỏ ngó sen tươi, trộn chung với đường và giấm để ăn cũng rất tốt. Khoai lang: Trộn đường chung với khoai lang tươi giã nhuyễn để ăn khi bị say. Nước: Đặc biệt uống nước nóng sẽ giúp tống rượu ra ngoài. Rau cần: Giã nhuyễn rau cần tươi để lọc lấy nước uống. Hồng: Ăn mứt trái hồng hoặc giã nhuyễn trái hồng tươi để uống chung với nước nóng. Ngoài ra, bạn cần tránh: Cá loại rượu có chất hơi như bia, champagne, rượu mạnh pha chung với soda hoặc các loại nước ngọt có hơi khác, vì chúng thường làm cho bạn dễ say hơn so với những loại rượu không có hơi. Những bọt hơi trong rượu có tác dụng thúc đẩy sự thẩm thấu của rượu vào máu làm bạn dễ "xỉn" hơn. Không uống đồng thời rượu và bia cùng lúc cũng như không hút thuốc lá khi uống rượu.
Đồng bộ tài khoản