Thực phẩm kéo dài tuổi xuân

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
61
lượt xem
2
download

Thực phẩm kéo dài tuổi xuân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Là phụ nữ, ai chẳng mong muốn mình luôn trẻ đẹp, đầy sức sống. Do vậy việc lựa chọn các loại thực phẩm như thế nào để giúp kéo dài tuổi thanh xuân hẳn cũng là mối quan tâm của nhiều người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thực phẩm kéo dài tuổi xuân

  1. Thực phẩm kéo dài tuổi xuân Là phụ nữ, ai chẳng mong muốn mình luôn trẻ đẹp, đầy sức sống. Do vậy việc lựa chọn các loại thực phẩm như thế nào để giúp kéo dài tuổi thanh xuân hẳn cũng là mối quan tâm của nhiều người. Với 6 loại thực phẩm gợi ý dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin về sức trẻ và sự quyến rũ của mình. 1. Cà chua Loại trái cây này không những có hương vị thơm ngon, mà còn cho bạn một sức khỏe tuyệt vời. Chất lycopne màu đỏ có trong cà chua là một chất chống oxy hóa, rất tốt cho đôi mắt của bạn. Cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C, A, K, kali và chất xơ. Một trái cà chua trung bình cung cấp cho
  2. bạn một nửa hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Lợi ích: Cà chua có lợi đối với răng, xương, làn da và mái tóc, giúp giảm huyết áp và cholesterol, bên cạnh đó có thể giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và một số loại ung thư. 2. Táo Táo có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và chất bổ dưỡng khá cao. Bên cạnh việc duy trì cho bạn một làn da đẹp, chống lại các nếp nhăn thì táo cũng giúp bạn có một mái tóc mượt mà, đồng thời chất chống oxy hóa trong táo có thể phòng ngừa bệnh tim mạch và ngăn lại sự phát triển của tế bào ung thư. Lợi ích: Bảo vệ xương vững chắc, giảm bệnh hen suyễn, ngăn ngừa chứng mất trí và giảm cholesterol. Táo đẩy lùi một số loại ung thư và bệnh đái tháo đường, rất tốt cho những người ăn kiêng.
  3. 3. Quả mọng Quả mọng (như dâu tây, việt quất, anh đào…) là một loại trái cây tuyệt vời đối với sức khỏe. 100gr dâu chứa 100 mg vitamin C – tương đương với hàm lượng vitamin C trong cam. Quả mọng cũng chứa rất nhiều chất bổ dưỡng và ít calorie, ngoài ra hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn ngừa bệnh tật. Lợi ích: Phòng chống bệnh tim mạch, ung thư, lão hóa, tăng cường sự hoạt động của trí não. 4. Trà trắng Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà trắng nhiều hơn trà xanh do trà trắng được thu hoạch từ lá non, nguyên chất trong khi đó trà xanh được thu hoạch từ lá đã già và khô. Vào mỗi buổi sáng, bạn nên uống trà trắng, kèm thêm với đường hoặc một ít mật ong để tăng thêm mùi vị cho loại thức uống này. Nên cố gắng uống ít nhất một tách trà mỗi ngày.
  4. Lợi ích: Ngăn ngừa được một số loại ung thư, giảm huyết áp và cholesterol, bảo vệ trái tim khỏe mạnh và giúp xương cứng chắc, tăng độ chắc khỏe của răng và làn da. 5. Các loại gia vị Các loại gia vị rất có lợi cho sức khỏe. Ví dụ: quế giúp giảm lượng đường trong cơ thể và giảm cholesterol, do chứa nhiều chất xơ nên cũng tốt cho hệ tiêu hóa. Ớt bột, tiêu: chống huyết áp cao và điều hòa huyết áp ổn định. Để có một sức khỏe tốt, bạn nên thêm các loại gia vị vào món ăn, không những làm tăng hương vị mà còn giúp cho bạn khỏe mạnh hơn. Lợi ích: Quế giảm lượng đường và cholesterol. Lá hương thảo giúp giảm sự phát triển của ung thư, Gừng chống cảm và nôn mửa, giảm sự sưng tấy của vết thương. 5. Cá hồi
  5. Cá hồi rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, với chất chống oxy hóa và chất béo omega-3 cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cá hồi rất tốt cho làn da của bạn, đồng thời giảm được mụn nhọt. Cá hồi cũng giàu protein, cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể. Lợi ích: Ngăn ngừa máu cục, hạn chế bệnh mất trí và giảm sự lão hóa, giảm các chứng viêm nhiễm, xây dựng hệ thống cơ và giúp máu tuần hoàn tốt.
Đồng bộ tài khoản