THỰC TRẠNG VÀ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN 2020
lượt xem 279
download
THỰC TRẠNG VÀ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020. PHẦN 1 THỰC TRẠNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. PHẦN 2 QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: THỰC TRẠNG VÀ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN 2020
- THỰC TRẠNG VÀ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, THÁNG 9 NĂM 2010 1
- PHẦN 1 THỰC TRẠNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHẦN 2 QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 2
- PHẦN 1 THỰC TRẠNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 3
- VỊ TRÍ TP.HCM Vị trí: Trung tâm Nam Bộ Diện tích: 2.095km2 4
- THỰC TRẠNG Năm Dân số (ngƣời) 1985 3.706.784 2005 6.239.938 2009 7.200.000 5
- THỰC TRẠNG • Phƣơng tiện cơ giới đƣờng bộ đến cuối năm 2009 4.480.255 phƣơng tiện = 408.688 xe ô tô + 4.071.567 mô tô, gắn máy 6
- THỰC TRẠNG • Cơ sở hạ tầng giao thông –3.800 tuyến đường, tổng chiều dài khoảng 3.670 km. – Diện tích bến-bãi đỗ xe: khoảng 0,1% diện tích nội đô, chưa đạt 10% so với yêu cầu. –Hiện nay, đường bộ gần như là phương thức duy nhất giải quyết nhu cầu giao thông vận tải đô thị.. 7
- THỰC TRẠNG "Đối với một thành phố gần tám triệu dân như TP.HCM mà vẫn có thể vận chuyển trong điều kiện giao thông bị hạn chế như hiện nay quả là một điều kỳ diệu” - Thomas K. Wright - Giám đốc điều hành Hội Quy hoạch khu vực Hoa Kỳ (RPA) • Tình hình đi lại – Tốc độ đi lại của xe hai bánh vào giờ cao điểm chiều khoảng 10km/h. –Tốc độ hành trình của các loại xe ô tô trên các trục giao thông chính vào giờ cao điểm chiều khoảng 8km/h. –Ùn tắc gia tăng ngày càng trầm trọng 8
- THỰC TRẠNG HỆ THỐNG GIAO THÔNG Mật độ đường thấp. Thiếu các đường vành đai Chưa có đường cao tốc Cảng biển còn nằm trong nội đô Thiếu liên kết giữa các loại hình giao thông Chưa có giao thông VTCC khối lượng lớn 9
- THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ Sự nở rộng đô thị diễn ra nhanh, không kiểm soát được. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Thành phố bị quá tải. Dân số tăng quá nhanh. Hệ thống hạ tầng văn hóa xã hội tập trung quá cao ở khu vực trung tâm. 10
- THỰC TRẠNG CẤU TRÚC ĐÔ THỊ Dự báo phát triển có độ chính xác chưa cao Vị trí các khu công nghiệp: (i) nằm đan xen xen trong khu dân cư, (ii) tập trung quá dày đặc khu vực giáp ranh thành phố Khu dân cư phát triển tự phát (quanh các khu công nghiệp, các trục giao thông) Thiếu sự hợp tác trong phát triển vùng 11
- THỰC TRẠNG MẠNG LƢỚI GIAO THÔNG • Cảng biển đa số tập trung ở trung tâm thành phố, tạo áp lực lớn lên hệ thống đường bộ xuyên tâm. • Hệ thống giao thông đường bộ thiếu và đơn giản. • Tổ chức hệ thống xe buýt chưa đáp ứng được yêu cầu. • Tốc độ phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật của thành phố không theo kịp tốc độ phát triển của xe cơ giới. 12
- THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DÂN SỐ • Tỉ lệ tăng cơ học quá lớn do “Luật cư trú” mới được ban hành với nhiều điều kiện thuận lợi để người dân có cơ hội định cư cao; • Cơ sở hạ tầng văn hóa - xã hội (trường học, trạm y tế,…) cho các khu dân cư ở xa trung tâm thành phố chưa được đầu tư xây dựng đầy đủ, nên người dân vẫn có xu hướng thích sống tập trung về khu vực trung tâm. 13
- PHẦN 2 QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 14
- QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẾN NĂM 2020 Ngày 22 tháng 01 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 tại Quyết định số 101/QĐ-TTg, với phạm vi qui hoạch có bán kính ảnh hưởng từ 30-50km, bao gồm Tp.HCM và các đô thị xung quanh thuộc các tỉnh: - Bình Dương - Bình Phước - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu -Tiền Giang - Long An - Tây Ninh 15
- HỆ THỐNG QUỐC LỘ, ĐƢỜNG CAO TỐC VÀ ĐƢỜNG VÀNH ĐAI Tuyến 4 T4 T3 Nâng cấp, cải tạo 06 Tuyến 3 tuyến Quốc lộ hướng tâm. Tuyến 5 Xây dựng, mở rộng 02 T5 trục xuyên tâm. Tuyến 6 Xây dựng mới 07 tuyến T2 đường cao tốc. T7 Xây dựng hoàn chỉnh 03 tuyến đường vành đai số 2, 3 và 4. T1 T6 Tuyến 2 Tuyến 1 16
- CÁC ĐƢỜNG PHỐ CHÍNH NỘI ĐÔ Cải tạo và mở rộng tuyến trục chính đô thị. 17
- HỆ THỐNG ĐƢỜNG TRÊN CAO Xây dựng 4 trục cao tốc đô thị trên cao liên thông. 18
- HỆ THỐNG ĐƢỜNG SẮT ĐÔ THỊ Đường sắt đô thị bao phủ phần lõi khu trung tâm: 06 tuyến metro 03 tuyến đường sắt nhẹ (monorail hoặc tramway) 19
- HỆ THỐNG ĐƢỜNG SẮT QUỐC GIA Hệ thống đường sắt quốc gia giữ vai trò vận tải liên vùng, kết nối với hệ thống đường sắt đô thị. 20 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thực trạng và định hướng phát triển hệ thống công viên, cây xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 464 | 100
-
Quản lý đô thị Hà Nội: Thực trạng và giải pháp phát triển
10 p | 473 | 33
-
Về vai trò của quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cấp huyện
3 p | 124 | 14
-
Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội - Thành tựu, yếu kém và gợi ý chính sách
4 p | 87 | 14
-
Chính sách quy hoạch phát triển khu công nghiệp ở Việt Nam: Nhìn từ góc độ phát triển bền vững - Nguyễn Thị Thơm
12 p | 75 | 10
-
Công tác quy hoạch phát triển vùng lãnh thổ: Thực trạng và một số đề xuất đổi mới
3 p | 123 | 7
-
Bài giảng Điều chỉnh quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030
46 p | 97 | 7
-
Thực trạng và giải pháp phát triển mảng cây xanh đô thị thành phố Hồ Chí Minh
6 p | 55 | 6
-
Phân cấp quản lý quy hoạch, kế hoạch ở Việt Nam
6 p | 60 | 4
-
Thực trạng và giải pháp kinh tế ban đêm tại thành phố Hồ Chí Minh
4 p | 67 | 4
-
Một số vấn đề về quy hoạch phát triển khu công nghiệp tại khu vực nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng hiện nay
6 p | 58 | 4
-
Thực trạng và giải pháp về quản lý đô thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh: Phần 2
148 p | 7 | 4
-
Hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn nhà nước: Thực trạng và giải pháp
19 p | 42 | 3
-
Quản lý Nhà nước về Thư viện ở Việt Nam: Thực tiễn và những vấn đề đặt ra
7 p | 119 | 3
-
Thực trạng và định hướng quy hoạch, phát triển kè bờ sông Sài Gòn và sông, kênh trên địa bàn Quận 2 và các giải pháp hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn, sông, kênh vào năm 2025
3 p | 27 | 3
-
Thực trạng và khuyến nghị
7 p | 16 | 2
-
Hoàn thiện thể chế quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng ở Việt Nam
8 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn