Thương hiệu

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
72
lượt xem
9
download

Thương hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chính xác là thương hiệu cũng phải có hồ sơ bệnh án của nó. Giảm doanh số, mất điểm bán, độ nhận biết kém hoặc giảm đi là những dấu hiệu thường gặp nhất của một thương hiệu đang "có bệnh". Vậy một số tiêu chuẩn đánh giá thường gặp có thể là Độ nhận biết thương hiệu, Doanh số, Số lượng điểm bán... Tôi cho rằng còn có một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của một doanh nghiệp là Lòng trung thành với thương hiệu. Nếu chỉ số này cao, thương hiệu của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu

  1. Hi Daretofail, Mình có thể hổ trợ bạn một số vấn đề bạn và mọi người quan tâm: về ngành điện thoại di dộng - Cách thiết kế nội dung cho nghiên cứu Brand Image (Brand Attitude) - Bảng questionnaires cho brand image - Một số findings từ một Survey cụ thể - Một số công ty research (local agency) co kinh nghiệm làm brand image survey, chỉ là local thôi nhé , chứ International thì mọi người biết hết cả rồi há Mọi người xem qua,nếu có yêu cầu hoặt cần trao đổi thêm thì liên lạc với mình nhé. Fuji - 0908 75 44 86, phusicontact@yahoo.com Chúc mọi người cuối tuần thật vui vẻ.. Chính xác là thương hiệu cũng phải có hồ sơ bệnh án của nó. Giảm doanh số, mất điểm bán, độ nhận biết kém hoặc giảm đi là những dấu hiệu thường gặp nhất của một thương hiệu đang "có bệnh". Vậy một số tiêu chuẩn đánh giá thường gặp có thể là Độ nhận biết thương hiệu, Doanh số, Số lượng điểm bán... Tôi cho rằng còn có một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của một doanh nghiệp là Lòng trung thành với thương hiệu. Nếu chỉ số này cao, thương hiệu của các bác sẽ tránh được chuyện bị "nhức đầu, sổ mũi" lặt vặt trước những hoạt động của đối thủ hay sự thay đổi của môi trường cạnh tranh. Có một mô hình tháp hình tam giác với đáy dưới cùng là độ nhận biết thương hiệu (Brand Awareness), ở giữa là lượng khách hàng mua lần đầu (Trial Purchase) và trên cùng là lượng khách hàng mua lại sản phẩm (Repeated Purchase). Nhìn vào 3 chỉ số này, chúng ta có thể đánh giá được phần nào "tình hình sức khỏe" của thương hiệu một cách cụ thể. Từ đấy, chúng ta sẽ có hướng điều chỉnh và giải quyết phù hợp và hiệu quả. Ví dụ Brand Awareness thấp có thể là do truyền thông chưa tốt, Brand Awareness cao mà Trial Purchase thấp có thể là do kênh phân phối chưa tốt, Trial Purchase cao mà Repeated Purchase thấp có thể là do chăm sóc khách hàng chưa tốt hoặc chất lượng sản phẩm có vấn đề... Rõ ràng là một "con người" thì thương hiệu sẽ có những quan điểm - tầm nhìn - triết lý - cá tính, nguồn lực khác nhau. Nếu như mình chỉ đánh gía thương hiệu qua những hoạt động xã hội của nó thì cũng chưa đủ. Tôi cũng tạm thời khái quát thành hai mặt giống chiến lược vậy: nội bộ & bên ngoài. Vì suy cho cùng thương hiệu cũng là một chiến lược cốt lõi của marketing hiện đại. Sức khoẻ của thương hiệu chính là "có quan điểm - tầm nhìn - triết lý - cá tính phù hợp và sử dụng đúng nguồn lực - thích ứng được trong một môi trường có thay đổi". Theo tôi thì nên bắt đầu từ khái niệm này để đo lường "sức khoẻ thương hiệu".

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản