Thương hiệu vượt ra ngoài phạm vi của tiếp thị -phần1

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
45
lượt xem
10
download

Thương hiệu vượt ra ngoài phạm vi của tiếp thị -phần1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tưởng tựợng một thời gian nào đó, bạn sắp sửa bắt đầu một chuyến đi chơi. Bạn đã có trong tay mình quyển sách mỏng giới thiệu về một khu resort sang trọng. Những thiết kế phòng ốc ở đây rất mắc tiền còn nền sảnh thì cũng rất hoàn hảo. Những bức hình về các món ăn của nhà hàng trông thất hấp dẫn và thú vị. Và bạn đã quyết định đi đến resort này để tận hưởng những tiện nghi đó. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu vượt ra ngoài phạm vi của tiếp thị -phần1

  1. Thương hiệu vượt ra ngoài phạm vi của tiếp thị -phần1 Hãy tưởng tựợng một thời gian nào đó, bạn sắp sửa bắt đầu một chuyến đi chơi. Bạn đã có trong tay mình quyển sách mỏng giới thiệu về một khu resort sang trọng. Những thiết kế phòng ốc ở đây rất mắc tiền còn nền sảnh thì cũng rất hoàn hảo. Những bức hình về các món ăn của nhà hàng trông thất hấp dẫn và thú vị. Và bạn đã quyết định đi đến resort này để tận hưởng những tiện nghi đó. Rồi khi đến nơi, bạn phát hiện ra rằng mọi thứ không hề như bạn đã biết về nó, phòng thì cũ kỹ mốc meo, vừa nhỏ lại vừa dơ.
  2. Thức ăn thì hòan toàn không thể chấp nhận được. Dịch vụ thì cục cằn lỗ mãng và không phục vụ theo một cách thức đồng nhất. Khi phàn nàn với người quản lí ở đây thì kết quả nhận được cũng không khác trước đó hoặc thậm chí còn tệ hơn, có khi bạn chỉ nhận được sự im lặng từ phía họ. Bạn rời nơi này trong tâm trạng vỡ mộng và chán ghét về nó. Với tất cả những trò tiếp thị lừa phỉnh của các khu resort, họ phải trả giá đắt và gặp thất bại nhanh chóng cho lối kinh doanh dối trá của mình. Làm thương hiệu hòan tòan khác xa với làm tiếp thị. Bạn sẽ không thành công khi không thể đảm bảo được rằng, tất cả các mặt trong việc kinh doanh phải hỗ trợ và phản ánh được thương hiệu mà bạn dự định quảng bá.
  3. Một trong những tài sản quý giá nhất của công ty bạn đó là đội ngũ nhân sự, họ phải được huấn luyện và đào tạo đúng cách, kỹ càng về việc kết hợp với nhau và biết chuyển giao thương hiệu đến với khách hàng. Bước này đặc biệt tỏ ra rất quan trọng đối với các tổ chức cung cấp các dịch vụ. Những gì mà họ cung cấp là những tài sản “mềm” như kiến thức, kinh nghiệm và các nhân viên tài năng từ lò đào tạo của họ.Khi các nhân viên không chuyển giao được đến khách hàng thương hiệu thì coi như là doanh nghiệp đã hoàn toàn thất bại. Bạn có tin vào những nhận định của tôi không? Nếu vậy chúng ta hãy thử ghé thăm trang web của một khách sạn tại địa chỉ TripAdvisor.com. Hãy thử xem xét và đọc kỹ những gì mà khách hàng bình luận và bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều các lời nhận xét tiêu cực về dịch vụ khách hàng của khách sạn. Trái lại, khi mà những nhân viên của bạn thật sự đại diện cho thương hiệu một
  4. cách hoàn hảo và kiên định thì có thể giúp thúc đẩy một doanh nghiệp đến một vị thế đầy triển vọng. Thương hiệu: Tổng hợp của tất cả các yếu tố cấu thành nên nó Thương hiệu chắc chắn không đơn thuần chỉ là logo, thẻ ghi tên thương hiệu hay chỉ là một cuốn brochure bóng bẩy để giới thiệu về công ty. Trái lại, một thương hiệu mạnh kết hợp được rất nhiều các thành phần, và tất cả các thành phần này đều rất quan trọng và cần thiết đến sự thành công của một thương hiệu. Nó bao gồm các yếu tố như sự tương tác của khách hàng, sự truyền đạt giao tiếp với nhân viên, triết lý doanh nghiệp và các chương trình tiếp thị và quảng cáo. Thương hiệu của công ty bạn sẽ có tác động đến cả nhân viên, khách hàng, các phương tiện truyền thông đại chúng và công chúng như câu chuyện trên đây đã miêu tả.
  5. Nếu như những thành phần trên không củng cố một cách thống nhất thương hiệu của bạn thì khách hàng sẽ chỉ tỏ ra thất vọng đối với những mong đợi họ đã dành cho công ty. Chính tác động tiêu cực của nhận thức từ khách hàng, trong trường hợp họ lên tiếng nói ra ý kiến của mình với những khách hàng tiềm năng khác, hay thậm chí là cả với các phương tiện truyền thông đại chúng thì điều đó có thể tạo ra một hiệu ứng âm ỉ không tốt cho doanh nghiệp của bạn. Những hiệu ứng này có thể làm cho tài sản thương hiệu của bạn dần bị xói mòn và tạo ra những nhận thức sai lầm về công ty của bạn trên thị trường, sau đó sẽ dẫn đến việc các khách hàng tiềm năng hàng đầu, các nhân viên tài năng và cả các nhà đầu tư phớt lờ công ty bạn.
  6. Mặt khác, sự thống nhất của thương hiệu ở từng mức độ của tổ chức, có thể giúp bạn lèo lái công ty phát triển và trở nên thịnh vượng. Những thương hiệu mạnh có thể giúp làm tăng đáng kể doanh số bán của công ty mình. Trong đó công ty sẽ tương thích và dễ dàng hơn trong việc thu hút và giữ chân được các nhân viên giỏi nhất của mình. Hơn thế nữa các nhà bán lẻ có thể tìm thấy được giá trị trong thương hiệu của bạn và sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác với doanh nghiệp của bạn, trong khi cùng lúc đó các nhà đầu tư sẽ nhìn ra sự tiềm năng từ doanh nghiệp bạn và thương hiệu của bạn như là một loại hàng hóa đầy giá trị đối với họ. Xây dựng thương hiệu thông qua chính các nhân viên của bạn
  7. Các nhân viên của công ty chính là một trong số những điểm rất quan trọng mà qua đó khách hàng tiếp xúc với công ty bạn. Dưới đây là một số bước giúp bạn đảm bảo được rằng các nhân viên của bạn vẫn đang đại diện cho thương hiệu theo những cách tốt nhất có thể:  Lập ra triết lý kinh doanh của của tổ chức. Một triết lý được hoạch định kỹ kàng và có thể dẫn dắt hoạt động của công ty, chính là bước đầu tiên để có thể củng cố thương hiệu của bạn, cùng với đội ngũ nhân viên của mình. Trường hợp của khách sạn nổi tiếng về sự uy tín Ritz Carlton Hotel Company chính là một ví dụ minh họa tốt nhất cho bước trên. Họ đã tạo ra được 5 tiêu chuẩn vàng: 1. Một tầm nhìn để làm mới ngành khách sạn tại Mỹ bằng cách tạo ra một môi trường sang trọng cho khách, và một cương lĩnh thể hiện sự cam kết của công ty đến việc chăm chân thành, đem đến sự thoải mái của khách hàng.
  8. 2. Một phương châm có thể minh họa về mức độ phục vụ dành cho khách hàng của họ: Chúng ta là những quý ông, quý bà phục vụ cho những quý ông và quý bà khác. 3. Dịch vụ bao gồm ba bước: - Chào hỏi nồng nhiệt và chân thành sử dụng tên của khách khi có thể - Phỏng đoán và làm theo nhu cầu của khách hàng - Chào tạm biệt họ cách lịch sự và thân mật. 1. Phác thảo 20 điều cơ bản cho thấy trách nhiệm và những mong đợi về cách mà công ty sẽ chuyển giao với các dịch vụ của mình. 2. Các lời hứa từ phía nhân viên
Đồng bộ tài khoản