Thương hiệu xanh là yếu tố chính để tăng trưởng doanh thu

Chia sẻ: Le Phuong Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
54
lượt xem
12
download

Thương hiệu xanh là yếu tố chính để tăng trưởng doanh thu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Doanh số bán của các thương hiệu thân thiện với môi trường được cho sẽ tăng đáng kể tại khu vực Châu Âu trong 5 năm tới khi những sản phẩm này trở thành một xu thế chính với nhiều chủng loại sản phẩm hết sức đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu xanh là yếu tố chính để tăng trưởng doanh thu

  1. Thương hiệu xanh là yếu tố chính để tăng trưởng doanh thu Doanh số bán của các thương hiệu thân thiện với môi trường được cho sẽ tăng đáng kể tại khu vực Châu Âu trong 5 năm tới khi những sản phẩm này trở thành một xu thế chính với nhiều chủng loại sản phẩm hết sức đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Kelkoo, trang web chuyên so sánh giá cả thị trường, kết hợp cùng với trung tâm nghiên cứu thị trường bán lẻ (Centre of Retail Research)- một cơ
  2. quan tư vấn, để cùng đưa ra đánh giá về sự phát triển nhu cầu đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường sinh thái trong khu vực. Họ đã đưa ra dự đoán rằng doanh thu mà các thương hiệu này tạo ra sẽ tăng từ 10.3 tỷ euro (tương đương 12.6 tỷ đô, 8.6 tỷ bảng) tại thời điểm 2000 lên con số 56 tỷ euro trong 2009 và ước đạt 114 tỷ euro vào năm 2015, tương đương khoảng 5% tổng doanh thu thị trường bán lẻ. Một sự chuyển dịch như trên sẽ xảy ra cho dù chi phí cho những sản phẩm thân thiện với môi trường thường cao hơn đến 46.4% so với những sản phẩm sản xuất thông thường tại thời điểm hiện tại và mức chi phí cho sản phẩm thân thiện này đã giảm từ mức 53.5% vào năm 2006.
  3. Giá những sản phẩm điện gia dụng có mức tiết kiệm năng lượng đạt tiêu chuẩn cao có giá trung bình đắt hơn khoảng 70% so với sản phẩm thông thường vào thời điểm 2006, và mức chênh lệch này được dự báo sẽ giảm xuống còn 58% trong 2010 và 47% cuối 2012. Mức chênh lệch giá giữa các loại thực phẩm bao gồm đồ ăn, thức uống “xanh” so với các mặt hàng bình thường cũng sẽ giảm từ 27.8% xuống còn 23%; còn đối với các mặt hàng gia dụng tỷ lệ này giảm đáng kể từ mức 42% xuống còn 26.6%; tương tự là hàng may mặc từ 33.9% xuống chỉ còn 25%. Mức chênh lệch đáng kể nhất hiện diện trong mảng y tế và thẩm mỹ, mặc dù đã giảm đáng kể từ mức 212% vào năm 2006 nhưng vẫn chênh tới hơn 168% so với các sản phẩm thông thường. Các dòng thực phẩm và nước giải khát hữu cơ và những sản phẩm điện tiết kiệm năng lượng đã chiếm đến 60% doanh số bán trong năm rồi tại các cửa hàng xanh, trong khi các đồ điện và hàng văn phòng phẩm cũng chiếm tỷ lệ tương đương trong doanh số bán trực tuyến qua các trang web.
  4. Tính trung bình mỗi hộ gia đình tại Châu Âu sẽ chi khoảng 369 euro vào các sản phẩm thân thiện với môi trường, các hộ gia đình tại Thụy Sỹ chi nhiều nhất lên đến 555 euro, so với 413 euro của Pháp, 364 của Đức, 352 euro tại Anh và 315 euro tại Tây Ban Nha. Nếu nhìn xa hơn, con số mỗi hộ gia đình tại Châu Âu chi cho các sản phẩm xanh có thể lên đến 751 euro vào năm 2015, với con số cụ thể tại từng quốc gia thay đổi tương ứng chẳng hạn khi đó mỗi hộ tại Thụy Sỹ sẽ chi trung bình khoảng 1.133 euro, Thụy Điển là 873 uero còn tại Đan Mạch là 843 euro. Riêng các hộ tại Pháp cũng sẽ chi trung bình khoảng 841 euro mặc dù tại nước láng giềng của họ là Anh mức chi trung bình mỗi hộ lại thấp hơn mức trung bình 749 uero của toàn khu vực. Dự kiến đến năm 2015, mảng các sản phẩm điện tử sẽ tạo ra 45.7 tỷ euro doanh thu từ các thiết bị sử dụng ít năng lượng trong khi doanh thu từ các loại thực phẩm và đồ uống nguồn gốc hữu cơ và những mảng tương tự đạt khoảng 27.7 tỷ euro.
  5. Trong một báo cáo của Kelkoo/CRR cho biết người tiêu dùng sử dụng các trang thương mại điện tử có thể sẽ tiết kiệm được khoảng 11% khi mua các vật dụng không thuộc lĩnh vực ăn uống. Trong năm 2009, doanh số bán trực tuyến các sản phẩm xanh đã đạt 3.4 tỷ euro và sẽ nhảy vọt lên mức 10.6 tỷ trong năm 2015, tương ứng việc doanh số bán qua web sẽ chiếm khoảng 9.3% tổng chi tiêu từ phía người tiêu dùng chi vào các thương hiệu thân thiện.
  6. Trong khi đó doanh số bán xe hơi chạy bằng động cơ điện được kỳ vọng sẽ tăng từ mức 40.849 chiếc trong 2009 lên mức 245.000 chiếc trong năm 2015 mặc dù con số này chỉ chiếm chưa đầy 1.9% tổng số lượng xe hơi cá nhân mà người tiêu dùng mua. Những chiếc xe chạy bằng động cơ thân thiện với môi trường này sẽ mang về doanh thu khoảng 6.2 tỷ euro cho các hãng chế tạo ô tô trong 5 năm tới, tăng 265% so với năm 2009 khi mà các giá cả các sản phẩm này đang hạn từng ngày và thị hiếu từ phía người sử dụng đối với các sản phẩm này gia tăng đáng kể.
Đồng bộ tài khoản