Thuyết minh đồ án môn học " thiết kế tổ chức thi công mặt đường ô tô "

Chia sẻ: vqtuanks

Tài liệu tham khảo Thuyết minh đồ án môn học " thiết kế tổ chức thi công mặt đường ô tô ". Đặc điểm của công tác xây dựng mặt đường - Khối lượng công tác phân bố đều trên toàn tuyến - Diện thi công hẹp và kéo dài - Quá trình thi công phụ thuộc vào điều kiện khí hậu - Tốc...

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Thuyết minh đồ án môn học " thiết kế tổ chức thi công mặt đường ô tô "

Thuyết minh đồ án môn học
" thiết kế tổ chức thi công mặt đường ô
tô "
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô



I.5. Xác nh trình t thi công chính, trình t thi công chi ti t:
I.5.1. Công tác chu n b :
n c vào h th ng c c, xác nh l i chính xác v trí tim ng, l n g úng cao
thi t k và cao hình h c. C m l i h th ng c c tim và c c mép ph n xe ch y.
V n chuy n v t li u thi công các l p m t ng có hai cách :
+ V n chuy n v t li u n âu thì s d ng n ó.
+ T p k t v t li u hai bên l sau ó ti n h ành thi công.
I.5. 2. Công tác ch y u :
L n l t xây d n g k t c u áo n g t d i lên. Trong quá trình thi công không
các khâu ch y u i sau quá lâu và quá xa so v i công tác chu n b vì nh v y quá trình
thi công s d b nh h n g không t t d o các nhân t thiên nhiên và các ho t ng khác
gây ra.
I.5. 3. Công tác hoàn thi n :
D n d p các d ng c dùng thi công, d n d p v t li u th a, n o vét rãnh biên (n u có).
* TRÌNH T THI CÔNG CHÍNH :
1. Công tác chu n b .
2. Thi công khuôn ng l n 1
3. Thi công khuôn ng l n 2.
4 Thi công l p t gia c vôi 8% l n 1, dày 16 cm
5 Thi công l p t gia c vôi 8% l n 2 , dày 16 cm
6 Thi công l p c p ph i á d m Dmax 19 ,dày 17cm
7 thi công l p láng nh a 3 l p , dùng nh t ng nh a ,dày 3cm




6%
1: 3 cm
1 17 cm

16 cm

16 cm




Hình 3: Trình t thi công k t c u áo n g.
* TRÌNH T THI CÔNG CHI TI T :

STT TÊN CÔNG VI C


Trang 1
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

I * CÔNG TÁC CHU N B

1 Khôi ph c c c, nh ph m vi thi công, ki m tra cao .

II * THI CÔNG KHUÔN NG L N 1

2 ào khuôn ng l n 1

3 Xúc t ,v n chuy n i

4 San s a b m t gia c

III * THI CÔNG KHUÔN NG L N 2

5 ào khuôn ng l n 2

6 Xúc t ,v n chuy n i

7 San s a b m t lòng ng

8 Lu lèn t ng c ng b m t lòng ng

9 Lu lèn hoàn thi n lòng ng

10 Làm rãnh thoát n c t m th i

IV * THI CÔNG L P T GIA C VÔI L N 1

11 i m t o dính bám thi công l p t gia c vôi

12 V n chuy n t l n th nh t

13 V n chuy n vôi l n th nh t

14 San rãi t l n th nh t

15 Làm nh t l n th nh t

16 R i vôi l n th nh t

17 Phay tr n khô h n h p

18 in c làm m h n h p

19 Tr n h n h p m

20 San r i h n h p và t o mui luy n s b

21 Lu lèn s b

22 Lu lèn ch t + m mép

V * THI CÔNG L P T GIA C VÔI L N 2

Trang 2
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

23 V n chuy n t l n th h ai

24 V n chuy n vôi l n th hai

25 i m t o dính bám thi công l p t gia c vôi l n 2

26 San rãi t l n th hai

27 Làm nh t l n h ai

28 R i vôi l n th h ai

29 Phay tr n khô h n h p

30 in c làm m h n h p

31 Tr n h n h p m

32 San r i h n h p và t o mui luy n s b

33 Lu lèn s b

34 Lu lèn ch t + m mép

35 Lu lèn hoàn thi n

36 Hoàn thi n và b o d ng

VI * THI CÔNG L P C P PH I Á D M LO I 2 – DMAX 19

37 T i m t o dính bám

38 V n chuy n c p ph i á d m lo i 2 – Dmax 19

39 San r i c p ph i á d m lo i 2 – Dmax 19

40 Lu lèn s b + bù ph

41 Lu lèn ch t + m nén b n g lu rung

42 Lu lèn ch t + m nén b n g lu bánh l p

43 Lu lèn hoàn thi n

44 Thi công l p th m nh a

*THI CÔNG L P LÁNG NH A 3 L P - DÙNG NH T NG
VII
NH A

45 V n chuy n á con 10/14

46 i nh t ng l n 1


Trang 3
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

47 R i á con 10/14

48 V n chuy n á con 6/10

49 i nh t ng l n 2

50 R i á con 6/10

51 V n chuy n á con 4/6

52 i nh t ng l n 3

53 R i á con 4/6

54 Lu ch t á con

55 Lu hoàn thi n, bão d ng

56 Thông xe h n ch t c và i u ch nh cho xe ch y u trên m t ng:


I.6. Xác nh k thu t cho các trình t thi công, thi t k s ho t ng c a các
máy thi công:
v Thi công công tác chu n b :
.Khôi ph c c c, nh ph m vi thi công, ki m tra cao :
xây d n g k t c u m t n g úng kích th c, v trí và cao , tr c khi thi công
các l p k t c u áo ng bao gi c n g khôi ph c l i h th ng c c, xác nh v trí tr c
n g. T ó xây d ng h th ng c c c nh hai bên mép ph n xe ch y và l gia c
nh ph m vi thi công.
- Ti p theo ti n hành ki m tra cao nn ng các c c chi ti t k p th i có nh n g
i u ch nh c n thi t tr c khi thi công k t c u m t ng.
- nh ph m vi thi công và ti n h ành d i c c ra kh i ph m vi thi công: lòng ng 5.5 m,
l ng 2x1m.
- Chú ý: Khi d i c c ra ngoài ph m vi thi công ph i c ánh d u vào s c c thi công
cùng v i kho ng cách c th sau này d rà soát ki m tra khi c n, t i các ng cong có
m r ng, các c c c d i ra ph i ghi y cao kho ng cách, s .
+ Công tác c m l i c c này ph i c n th n, chính xác v i các qui nh nh công tác khôi
ph c c c, lên gabarit lúc xây d ng n n ng.
+ c nh v trí ng th n g ta dùng các c c nh cách nhau 20m, ngoài ra cách
100m ph i óng m t c c.
- D ng c thi công bao g m: Máy kinh v , máy thu bình, mia, th c thép.
- th c h i n công tác này c n b trí nhân công và các máy móc thi t b c n thi t.
v Thi công khuôn ng l n 1:
ào khuôn ng l n 1

Trang 4
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
Chi u dày thi công l n 1 : h = 36 cm
Chi u r ng thi công l n 1 : b = 6 .5 m
• K thu t thi công khuôn ng :
- Lòng ng ph i m b o úng yêu c u v kích th c , b r ng , chi u sâu và mui
luy n theo thi t k .
- Hai bên thành ph i th ng goc , t ng i ch c ch n và th ng n g v t li u không
b ùn ra ngoài khi thi công các t n g l p m t n g .N u c n có th x p á v a hai bên
thành lòng ng gia c l .
- Lòng n g luôn khô ráo , m b o thoát n c t t t rong quá trình thi công .
- m b o cao nn ng sau khi lu lèn xong áy áo òng thì khi thi công ào
khuôn ng c n p h i tính toán chi u cao phòng lún theo công th c g n úng nh sau


( K yc − K ân )
∆h = H ân (cm)
K ân
Trong ó : Kyc _ ch t yêu c u , K yc = 0.98 i v i lòng ng và Kyc = 0.95 iv i
l gia c
n_ ch t c a l p áy áo ng , K n = 0.86
n _ Chi u dày m nén yêu c u , H n = 36 cm


(0.98 − 0.86)
∆h = 36 = 5 (cm ) ôi v i lòng ng
0.86
(0.95 − 0.86)
∆h = 36 = 4 (cm ) i v i l gia c
0.86
Nh v y : Khi thi công khuôn ng l n 1 có k n l p phòng lún thì ào khuôn ng
s là :
b = 6.5 m , h = 32 cm.
- thi công khuôn n g d n g ào có th dùng máy ào lo i gàu nghich k t h p v i ô tô
t , dùng máy san hay máy i k t h p v i xúc l t và ô tô v n chuy n t .Dùng máy san
thì không hi u qu vì ph i dùng máy x i tru c . Còn n u ào b ng máy ào thì ch ào
c ph n lòng ng mà không ào c ph n l gia c nên c ng không hi u qu . Do
ó ta dùng ph n g án dùng máy i k t h p v i máy xúc l t và ô tô t là h p lý nh t.
Máy i thi công ào khuôn ng thành t ng l p , m i l p có chi u dày t 8 -10cm , dùng
hình th c xén t theo l p m n g . Khi thi công b ng máy i ti n hành d n n g d c tim
n g v i kho ng cách ng là t 40-80m .
Ch n máy thi công khuôn ng : i DZ- 37
+ Chi u r n g l i i 2.1m
+ Ti n hành thi công 4 l p , m i l p dày 8cm .Khi i ti n hành i t ngoài vào trong và
d n n g tim ng

Trang 5
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
+s i t

6.50


0.20 1 0.20
2
3
2.10


Xúc t v n chuy n i
Dùng máy xúc l t k t h p v i ô tô t .Máy xúc l t xúc t lên ô tô và ô tô v n chuy n
i n i quy nh cách tuy n m t c l i trung bình 2 Km.
• Ch n máy thi công :
+ Máy xúc l t : EO -2621A
- Dung tích gàu : 0.25 m3
- Bán kính ào l n nh t : 5 m .
-Tr n g l ng làm vi c 4.8T .
+ Ô tô t lo i Huyndai 15 T
- Th tích thùng xe 10 m 3
-C ly v n chuy n t i : 2 Km
- V n t c khi có t i 35Km/h
- V n t c khi không t i 40 Km/h
San s a b m t l gia c .
+ Yêu c u b ng ph n g và úng d c yêu c u 2%
+ Dùng máy San GD37-6H .
+ K thu t san : Máy san ti n hành san cách mép l gia c 15cm , ph n l t dùng nhân
công g t s a .




Trang 6
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

6.50
0.15
1
2.62
2

3

4

5

6
3.71



1 2 3 4 5 6
SOÁ LÖÔÏT
45 45 90 45 45 90
GOÙC ÑAÅY

v Thi công khuôn ng l n 2:
ào khuôn ng l n 2
+ Chi u r n g khuôn n g thi công l n 2 : b = 5.5 m
+ Chi u d ày khuôn ng thi công l n 2 : h = 11 cm .
Dùng máy i : i DZ- 37
K thu t thi công : Máy i thi công ào khuôn n g thành t n g l p , m i l p có chi u
dày t 8-10cm , dùng hình th c xén t theo l p m ng . Khi thi công b ng máy i ti n
hành d n ng d c tim ng v i kho ng cách ng là t 4 0-80m .nh thi công khuôn
n g l n 1.




Trang 7
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô




Xúc t v n chuy n i.
Dùng máy xúc l t và ô tô t c n g nh thông s k thu t gi n g khi thi công khuôn
ng l n 1
San s a b m t khuôn ng .
Khi máy i làm công tác d n n g , b m t áy áo n g ch a th t n cao yêu c u
do ó ta b trí máy san GD37-6H làm công tác san hoàn thi n , sau ó dùng nhân công
xúc cho lên ô tô t v n chuy n i .
Yêu c u sau khi san s a khuôn ng b o m d c và kích th c.




Lu lèn t ng c ng b m t khuôn ng .
L p áy áo ng yêu c u ch t k=0.98 trong kho n g chi u d ày 16 cm , ng th i phát
hi n nh ng ch ch a t k p th i x lý
Ta dùng lu bánh h i TS200, n n g 13,5T, v n t c lu là 5 km/h và lu 16 l t/ m. Lu t
th p n cao , t ngoài vào trong , lu cách mép l gia c 1 khoang t i thi u 10cm , ph n
này có th dùng m m.




Trang 8
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô




Lu lèn hoàn thi n n n ng .
Sau khi lu ch t lòng n g ch a có b ng ph n g nh yêu c u , nên ta dùng lu n n g bánh
c n g lu t o b ng ph n g .
Dùng lu bánh c ng WN 140 , lu 4l/ , v i v n t c 3 km/h




ào rãnh ngang thoát n c t m th i
-Trong quaï trçnh thi cäng loìng âæåìng cáön âàûc biãût chuï yï thæûc hiãûn caïc biãûn phaïp thoaït
næåïc taûm thåìi, khäng âãø næåïc mæa âoüng laûi trong loìng âæåìng bàòng caïch : xeí caïc raînh
ngang taûm qua lãö âæåìng, häú thu næåïc, thi cäng loìng âæåìng tæì nåi tháúp âãún nåi cao.
-Cáúu taûo raînh ngang taûm qua lãö :
+Chiãöu räüng 30 cm.
+Âäü däúc (10 ÷ 12)%.
+Caïc raînh bäú trê so le nhau hai bãn âæåìng vaì caïch nhau khoaíng 20m.

Trang 9
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

-Màût khaïc vç cao âäü âaïy aïo âæåìng tháúp hån cao âäü raînh biãn do âoï phaíi coï biãûn phaïp thoaït
næåïc trong quaï trçnh thi cäng. Biãûn phaïp thoaït næåïc âæåüc choün åí âáy laì laìm häú tuû næåïc.
Cáúu taûo nhæ sau: :
+Chiãöu sáu häú tuû :1m
+Tiãút diãûn häú :(0,5x1) m2
+Khoaíng caïch giæîa caïc häú tuû laì 20m .
+Caïc raînh ngang cáúu taûo âi liãön våïi caïc häú tuû , caïc raînh däúc tæì âaïy loìng âæåìng vaìo häú
tuû våïi âäü däúc (10 ÷ 12)% nhæ âaî noïi åí trãn.
Khi gàûp træåìng håüp thåìi tiãút xáúu, tråìi mæa næåïc tæì âaïy loìng âæåìng seî theo âäü däúc doüc
vaì raînh ngang thoïat ra häú tuû. Khi âoï coï thãø duìng cäng nhán taït næåïc trong häú tuû, hoàûc
duìng båm båm næåïc (træåìng håüp næåïc thoaït khäng këp) âãún cao âäü coï thãø âaím baío laìm
khä màût âæåìng.
=>Biãûn phaïp naìy coï æu âiãøm âaím baío thoaït næåïc trong quaï trçnh thi cäng. Sau khi thi
cäng xong låïp moïng coï thãø láúp laûi dãù daìng bàòng nhán læûc âäöng thåìi váùn âaím baío cho næåïc
trong raînh biãn âæåüc læu thäng dãù daìng.
v Thi công l p t gia c vôi l n 1
T i m t o d ính bám
-Muûc âêch tæåïi áøm taûo dênh baïm laì âãø taûo liãn kãút täút giæîa nãön âæåìng våïi váût liãûu gia cäú.
-Tæåïi áøm taûo dênh baïm coï thãø duìng thuí cäng tæåïi bàòng caïc bçn tæåïi cáöm tay hoàûc xe
tæåïi næåïc bàòng giaìn tæåïi hay voìi tæåïi cáöm tay tæåïi âãø báöe màût nãön âæåìng âuí áøm. Læåüng
næåïc tæåïi theo tiãu chuáøn laì 2 - 3 lêt/m2 tuyì thuäüc vaìo âiãöu kiãûn thåìi tiãút.
-Âãø âaím baío bãö màût nãön âæåìng áøm træåïc khi san raíi váût liãûu thç nãn tæåïi tæìng âoaûn
ngàõn, täút nháút laì tæåïi âãún âáu lu leìn âãún âáúy.
-Khi tæåïi áøm bàòng xe tæåïi, âãø âiãöu chènh læåüng næåïc tæåïi trãn 1m2 coï thãø âiãöu chènh
bàòng caïch giæî nguyãn læu læåüng giaìn tæåïi, âiãöu chènh täúc âäü xe chaûy hoàûc ngæåüc laûi.
-Xe tæåïi næåïc DM10 båm huït næåïc vaì váûn chuyãøn âãún âoaûn tuyãún thi cäng âãø tæåïi taûo
áøm dênh baïm.
-Yãu cáöu næåïc tæåïi phaíi saûch, khäng láùn buìn, raïc, beìo, cáy coí, khäng coï maìu, khäng coï
vaïng dáöu.
V n chuy n t l n th nh t
Âáút åí moí âæåüc kiãøm tra âáöy âuí theo caïc yãu cáöu trãn. Duìng ätä huyndai 15T âãø váûn
chuyãøn âáút sau âoï âäø thaình âäúng doüc tim âæåìng, khoaíng caïch giæîa caïc âäúng nhæ sau:
Q
L=
B.h.k r

Trong âoï:
Q : Khäúi læåüng âáút 1 láön váûn chuyãøn
B=5,5m : Bãö räüng raíi låïp âáút gia cäú

Trang 10
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

Kr: Hãû säú raíi , láúy bàòng 1.4
h: chiãöu daìy låïp váût liãûu sau khi lu leìn = 16 cm
10
=> L1= = 8.12m
5,5.0,16.1.4
10
=>L2= = 6,87m
6,5.0,16.1,4
V n chuy n vôi l n 1
Väi âæåüc váûn chuyãøn bàòng ätä Huyndai 10 m3 vaì âæåüc cáút giæî trong kho baîi, sau âoï
âem táûp kãút 2 bãn lãö træåïc khi thi cäng, våïi khoaíng caïch giæîa caïc ng väi laì:
15000
= 72.34m
L=
37,7.5,5
Nên ta b trí c 18 m m t ng 3.75 t n nhân công không ph i i quá xa l y vôi
San r i t l n th nh t
Dùng máy san GD37-6H san r i , Chi u dày san r i Hr = Kr.H
Chi u dày H = 16 cm
H s r i Kr = 1.55
Do ó chi u dày t c n r i là : Hr = 1,55.16 = 24,8 cm


Làm nh t l n th nh t
Nãúu âáút coï âäü áøm cao hån âäü áøm täút nháút thç phaíi xaïo xåïi nhiãöu láön âãø cho âáút tåi vuûn vaì
choïng khä. Trong træåìng håüp naìy, täút nháút cho thãm bäüt väi säúng âãø hong âáút våïi liãöu
læåüng theo tiãu chuáøn nhæ sau: Muäún laìm giaím tæì 1-2% âäü áøm cuía âáút cáön träün thãm 1%
bäüt väi säúng.
Âënh vë pháön màût âæåìng Bm =5,5m, duìng maïy phay âáút MPH 100-S âi laûi 3÷4
læåüt/âiãøm cho âãún khi âáút âaût âäü nhoí: 100% loüt qua saìng 25mm (khäng kãø soíi saûn), 60%
loüt qua saìng 5mm.
R i vôi l n th nh t
Gväi = 1.1.H . p.γ r dv = 1.1.0,16.1,55.0,08.1900 = 37.7kg /m
2




+ H: chiãöu daìy låïp âáút sau khi âáöm neïn.
+ p: pháön tràm læåüng väi gia cäú.
+ γdvr : dung troüng khä cuía âáút väi åí traûng thaïi råìi.
Giaï trë γdvr trong âäö aïn chè mang tênh âënh hæåïng vaì âæåüc xaïc âënh chênh xaïc thäng
qua thê nghiãûm âáút taûi hiãûn træåìng.
Phay tr n khô h n h p.



Trang 11
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

Sau khi san raíi, duìng maïy phay âáút MPH 100-S âi laûi 2÷4 læåüt/âiãøm cho âãún khi tháúy häùn
håüp âäöng âãöu maìu sàõc.
T in c làm m h n h p
-Træåïc khi tæåïi næåïc phaíi xaïc âënh âäü áøm cuía âáút_väi Wdt bàòng phæång phaïp âäút cäön âãø
tênh læåüng næåïc cáön tæåïi trãn 1m2 vaì xaïc âënh dung troüng cuía âáút_väi åí traûng thaïi råìi γdvr
(g/cm3)
Gn=( W0-Wdt) .Gk (l/m2)

H r .1 r
GK = .γ dv
1+ W rd


+W0=20%: âäü áøm täút nháút cuía häøn håüp âáút gia cäú väi.
= 16%: âäü áøm thæûc tãú taûi hiãûn træåìng cuía häøn håüp âáút_väi.
+Wdt
+Hr=H.Kr: chiãöu daìy cuía häøn håüp khi chæa lu leìn.
+γdvr = 1,8 dung troüng cuía âáút_väi åí traûng thaïi khä(g/cm3).
0,16.1,55.1
G n = (20% − 16%). 1900 = 16.25 (lit)
1 + 0,16


-Coï thãø duìng thuí cäng tæåïi bàòng caïc bçnh tæåïi cáöm tay hoàûc xe tæåïi næåïc bàòng giaìn
tæåïi hoàûc tæåïi bàòng voìi tæåïi cáöm tay.
-Âãø âaím baío læåüng næåïc tæåïi trãn 1m2 thæåìng khäúng chãú læu læåüng giaìn tæåïi, giæî
nguyãn täúc âäü xe chaûy hoàûc ngæåüc laûi.
-Nãúu tråìi nàõng to nãn tæåïi áøm låïn hån âäü áøm täút nháút 1-2% âãö phoìng bäúc håi næåïc.
Caïc giaï trë W0 Wdt Hr. γdvr chè mang tênh âënh hæåïng. Hr âæåüc xaïc âënh chênh xaïc thäng
qua âoaûn âáöm neïn thæí nghiãûm.Wdt γdvr âæåüc xaïc âënh chênh xaïc thäng qua thê nghiãûm âáút
taûi hiãûn træåìng. W0 âæåüc xaïc âënh chênh xaïc thäng qua thê nghiãûm âáöm neïn tiãu chuáøn
Tr n h n h p m
-Sau khi tæåïi áøm, láûp tæïc tiãún haình träün áøm häøn håüp våïi 3-4 l/â.
-Häøn håüp träün âãöu phaíi âäöng maìu sàïc tæì trãn xuäúng dæåïi trong toaìn âoaûn thi cäng,
khäng âæåüc tháúy coï vãût väi, läú m âäúm väi....vaì phaíi coï âäü áøm xáúp xè âäü áøm täút nháút âãø âáöm
neïn âæåüc thuáûn låüi, nãúu phaït hiãûn häøn håüp håi khä thç phaíi tæåïi thãm næåïc träün laûi vaìi láön
vaì nãúu häøn håüp håi quaï áøm thç cuîng phaíi träün thãm âãø âáút khä båït.
-Kãút thuïc trçnh tæû naìy phaíi kiãøm tra bãö daìy låïp häøn håüp âáút_väi vaì âàûc biãût phaíi kiãøm
tra âäü áøm, vç nãúu thiãúu áøm lu seî ráút khoï chàût vaì thæìa áøm thç sau dãù phaït sinh nhiãöu khe næït
khäng coï quy luáût trãn bãö màût låïp âáút_väi.


Trang 12
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

-Duìng maïy phay BOMAG MPH 100_S âãø träün. Khi träün khä maïy phay âi 3l/â våïi så âäö
nhæ sau :
b = 2.005




San r i h n h p và t o mui luy n s b
Dùng máy san GD37-6H , trong quá trình san i t ngoài vào trong và ph i mb o
b n g ph ng yêu c u




Lu lèn s b
-Duìng lu VM7706 lu 4-6l/â theo så âäö lu sau. Trong quaï trçnh lu tiãúp tuûc goüt nhæîng vë trê
màût âæåìng quaï cao song khäng cho pheïp buì vaìo nhæîng chäù loîm (luïc naìy phaíi cuäúc xåïi cuûc
bäü våïi âäü sáu 5cm âãø san sæía laûi nhàòm traïnh hiãûn tæåüng buì phuû ngay trãn màût dãù gáy ra
hiãûn tæåüng bong troïc baïnh âa.
-Trong quaï trçnh lu leìn, nãúu phaït hiãûn âäü áøm bãö màût låïp âáút_väi khäng âuí thç nãn tæåïi
áøm thãm, nãúu phaït hiãûn quaï áøm gáy hiãûn tæåüng cao su thç phaíi ngæìng lu, këp thåìi caìy xåïi
vaì träün laûi cho tåïi khi giaím âäü áøm âaût yãu cáöu.


Trang 13
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

-Kãút thuïc giai âoaûn lu så bäü thç cuîng phaíi kãút thuïc cäng taïc buì phuû tæïc màût âæåìng âaí m
baío bàòng phàóng âuïng âäü däúc




Lu lèn ch t l p t g ia c l n 1
- T t nh t dùng lu bánh l p vì t dùng làm t gia c là lo i t á sét , t sét có
s c c n nh t l n
- Ta dùng lu bánh l p TS200 .




V n chuy n t l n th hai
Ta dùng ôtô huyndai 15T , kho ng cách các ng nh ã tính l à 6.87 m
V n chuy n vôi l n th hai
Gi ng l n m t ta dùng ôtô v n chuy n , sau ó d n n g thành các ng hai bên l
ng và b trí m i ông 3.75 t n cách nhau 18 m
T i m t o d ính bám thi công l p t gia c vôi l n 2
Gi ng trình t

Trang 14
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
San r i t l n th hai
Gi ng trình t
Làm nh t l n th hai
Gi ng trình t
R i vôi l n th hai
Gi ng trình t
Phay tr n khô h n h p
Gi ng trình t
T in c làm m h n h p
Gi ng trình t
Tr n h n h p m
Gi ng trình t




San rãi h n h p
Gi ng trình t




Lu lèn s b + bù ph .

Trang 15
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
Gi ng trình t




Lu lèn ch t + m nén
Gi ng trình t




Lu lèn hoàn thi n
Dùng lu bánh c ng WN140 .
6.50



0.15




1.51



Hoàn thi n và b o d õ ng
Ngay sau khi thi công l p t gia c xi m ng ti n hành m nén xong , ta làm ngay công
tác b o d ng b ng cách duy trì m t m nh t nh .Th i gian b o d ng là 7 ngày .Tu
tình hình c th có th b o d ng b ng hai cách sau :

Trang 16
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
2
+ T i nh t ng v i kh i l n g 0,8-1,0 lít/ m ph kín c các b vách ch n i ti p doc và
ngang .
+ Ph kín 5 cm cát trên b m t l p và t in c g i cho cát m liên t c .
v Thi công l p c p p h i á d m Dmax 19
i m t o dính bám
-Muûc âêch tæåïi áøm taûo dênh baï m laì âãø taûo liãn kãút täút giæîa nãön âæåìng våïi váût liãûu c p
ph i
-Tæåïi áøm taûo dênh baïm coï thãø duìng thuí cäng tæåïi bàòng caïc bçn tæåïi cáöm tay hoàûc xe
tæåïi næåïc bàòng giaìn tæåïi hay voìi tæåïi cáöm tay tæåïi âãø báöe màût nãön âæåìng âuí áøm. Læåüng
næåïc tæåïi theo tiãu chuáøn laì 2 - 3 lêt/m2 tuyì thuäüc vaìo âiãöu kiãûn thåìi tiãút.
-Âãø âaím baío bãö màût nãön âæåìng áøm træåïc khi san raíi váût liãûu thç nãn tæåïi tæìng âoaûn
ngàõn, täút nháút laì tæåïi âãún âáu lu leìn âãún âáúy.
-Khi tæåïi áøm bàòng xe tæåïi, âãø âiãöu chènh læåüng næåïc tæåïi trãn 1m2 coï thãø âiãöu chènh
bàòng caïch giæî nguyãn læu læåüng giaìn tæåïi, âiãöu chènh täúc âäü xe chaûy hoàûc ngæåüc laûi.
-Xe tæåïi næåïc DM10 båm huït næåïc vaì váûn chuyãøn âãún âoaûn tuyãún thi cäng âãø tæåïi taûo
áøm dênh baïm.
-Yãu cáöu næåïc tæåïi phaíi saûch, khäng láùn buìn, raïc, beìo, cáy coí, khäng coï maìu, khäng coï
vaïng dáöu.
V n chuy n c p p h i á d m lo i 2 - Dmax – 19.
C p ph i á d m ã c t p k t t i bãi ch a cách chân công trình trung bình 2
km. C p ph i á d m ã c thí nghi m m nén tiêu chu n và xác n h c m
m nén t t nh t W0, dung tr ng khô l n nh t.
V t li u c p ph i á d m ph i c tr n m bãi (k t h p v i công tác xúc lên ô tô
b ng máy ào gàu ngh ch) t mx px m t t nh t W0, tu theo tình hình th i
ti t có th l n h n W0 t 1 ÷ 3% m b o không b khô khi v n chuy n và lu lèn.
Tr c khi v n chuy n , c p ph i á d m ph i ki m tra ch t n g (thành ph n c p
ph i, m, các ch tiêu c lý…) và ph i c T v n giám sát ch p thu n.
Khi xúc c p ph i á m lên ô tô ph i dùng máy ào gàu ngh ch, không c dùng th
công h t tr c ti p tránh hi n n g phân t ng c p ph i.
HYUNDAI 15T, th tích thùng xe 10m3
Dùng ô tô t v n chuy n c p ph i á
m n công tr ng, ô tô t ph i có b t che ph tránh b c b i, b c h i n c làm
khô c p ph i. n hi n tr ng xe c p ph i á m tr c ti p vào máy r i.
R i c p ph i á d m lo i 2 - Dmax 19
Tr c khi r i ph i hoàn thành công tác i n c t o dính bám và nhân công ph i
xén th ng n g vách thành, lo i b h n h p r i r c, phân t ng c a v t r i tr c
m b o ch t ng m i n i thi công (ch ti p giáp gi a 2 v t có liên k t t t).
B r n g v t r i: l p móng d i ch b trí trong ph n xe ch y, chi u r ng 6.0 m.

Trang 17
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
Chi u cao r i: chi u cao r i Hr ch c xác nh chính xác sau khi thi công o n th
nghi m (dài 50 m, r n g 1 làn xe, t t nh t là b n g 1 ca thi công). Tuy nhiên s b có
th l y h s r i nh sau:
K r = (1.25 ÷1.45) = 1.3
Do ó chi u cao r i l p c p ph i á m lo i 2 Dmax19 dày 17 cm là:
H r = H × K r = 17×1.3 22 (cm)
L p c p ph i á m làm l p móng d i có th c r i b n g máy san, tuy
nhiên trong công ngh thi công các l p k t c u áo n g có dùng máy r i ricp
ph i á m l p móng trên, các l p bê tông nh a nên ta dùng máy r i r i. Các
thông s máy r i c ch n :
- Hãng s n xu t: NIGATA (Nh t B n )
- Model: NFB6 WS-TV
- Chi u r n g v t r i t i a: 6.0 m (th ng r i 2.5 ÷ 4.5 m)
- V n t c r i t i a: 40 m/phút
Dùng máy r i trên, i u ch nh v t r i cho r ng là 3.25 m r i l p c p ph i á d m
lo i 2 Dmax19, nh v y ta c n r i 2 v t. Khi r i ph i m b o m c a c p ph i á m
ph i b n g m t t nh t W0+1%, n u ch a m thì ph i v a r i v a i thêm
n c b ng bình hoa sen ho c vòi phun c m tay c a xe b n, khi phun ph i ch ch lên
t o m a không c xói th n g làm r a trôi các h t m n .
Trong quá trình r i thì b trí công nhân i theo máy r i ki m tra n u phát hi n có
hi n n g phân t n g thì ph i xúc b h n h p c em tr n l i và l y h n h p t t
trên ph u ch a san r i l i. N u có hi n n g kém b n g ph n g c c b thì ph i kh c
ph c ngay b n g cách ch nh l i thao tác máy.
Khi r i ph i ch a l i 1 n g c p ph i 5% n 10% bù ph . Ph i th ng xuyên
ki m tra Hr b n g con xúc x c ho c b sào 3 cây tiêu, ki m tra d c, b ng ph n g c a
l p c p ph i.
Lu lèn s b c p ph i á d m k t h p v i bù ph
Trong giai o n này l p c p ph i á d m m i r i còn r i r c, s c kháng c t, s c
c n m nén nh nên ch d ùng lu nh bánh c n g. Ta ch n lu SAKAI VM7706
lu, các thông s chính c a máy nh sau:
- Lo i: 2 tr c, 2 con l n (1 ch ng + 1 b ng)
- T i tr ng lu : 6.6 T
- Chi u r n g v t m: 1.27 m .
- V n t c di chuy n : 2.1 ÷ 8 km/h
n g : 41.1 kg/cm2
- Áp l c lên n n b ánh ch
S t lu yêu c u ph i c xác nh sau khi thi công o n th n ghi m, ta c n lu s
b cho n khi máy lu không còn l i v t h n rõ r t trên m t ng, thông th n g thì
s t lu s b là 4 ÷ 8 ( t/ i m). Tuy nhiên v i t i tr n g m nh n ên khi lu
nhi u l t s không hi u qu do các t lu sau ch t t n g r t ch m. Do ó ta lu

Trang 18
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
s b 4 l t/ i m.
V n t c lu: lu v i v n t c ch m V = 1.5 ÷ 2 = 2 km/h.
S lu: m b o máy lu t n g su t và ch t l n g m nén t n g i n g u
ta c n thi t k s lu cho máy lu. Và t s lu ta m i tính toán c n g su t cho
máy lu và t h p máy lu.
tránh vi c m mép cho l p c p ph i á d m (khó m h n t l ), ta ph i h p
vi c lu l p móng d i v i vi c lu lèn n n t l gia c cho t ch t. Nh v y, ph n
c n lu s b r ng 6.5 m, ph n máy lu có th lu c là 6.0 + 2 x 0.5 m. Ta thi t k s
lu s b l p c p ph i á m lo i 2 Dmax19 nh sau
6.50



0.05 1.27




1 1
2


Lu lèn ch t l p c p ph i á d m b ng lu rung
Dùng lu rung KAWASAKI KVR7S lu 10 t/ i m, v n t c 4 km/h

lu.
Lu lèn ch t l p c p ph i á d m b ng lu bánh l p
Dùng lu l p TS200 lu 24 t/ i m, v n t c 4 km/h

• Ph n mép dùng máy lu tay BOMAG BW75S-2 lu ch t
Lu lèn hoàn thi n l p c p ph i á d m lo i 1 Dmax19
Dùng lu n n g bánh c n g BOMAG BW11AS lu 4 t/ i m, v n t c 2 km/h.
lu.
Thi c ông xong l p nh a th m
Nãn chåì 1-2 ngaìy cho màût âæåìng khä. Nãúu chæa coï âiãöu kiãûn thi cäng ngay låïp
nhæûa tháúm phaíi tæåïi áøm hàòng ngaìy âãø haûn chãú màût âæåìng bäúc buûi. Mäùi ngaìy tæåïi êt
nháút 3 láön, våïi liãöu læåüng 2-3 lit/m2/láön. Træïåc khi tæåïi tháúm phaíi ngæng tæåïi áøm âãø
màût âæåìng khä.

Trang 19
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô

-Chaí i saûch màût âæåìng bàòng baìn chaíi sàõt cho läü âaï låïn, tuyãût âäúi khäng âãø âaï
nhoí phuí màût âæåìng. Chaíi saûch màût âæåìng duìng xe coï gàõn chäøi queït vaì queït theo
mäüt chiãöu, sau âoï thäøi saûch màût âæåìng âaím baío bãö màût låïp moïng khäng coï låïp buûi
baïm vaì tiãún haình tæåïi nhæûa tháúm phuí kên bãö màût låïp moïng. Tæåïi nhæûa tháúm duìng
nhuî tæång nhæûa våïi liãöu læåüng 1,5kg/m2
-Læåüng nhæûa duìng âãø tæoïi tháúm 1,5x7x4.103= 42.103kg
-Chåì 1-2 ngaìy âãø nhuî tæång phán têch räöi måïi thi cäng låïp màòt.
v Thi công l p láng nh a 3 l p dùng nh t ng nh a (3cm):
V n chuy n á con:
ng t nh m c (38-42-46).
Quá trình v n chuy n á con láng nh a c ng t ng t nh quá trình v n chuy n á
m th m nh p nh a C ng dùng ô tô Hyundai 15T v n chuy n á d m. á d m c n g
c so le 2 bên tim ng v i kho ng cách c tính toán h p lí.
V i kh i l n g á d m th m nh p nh a trong 1 dây chuy n c tính ph n II.1:

m3
Kh i l ng á con: 43,008

m3
+ á con 10÷14 18,816

m3
+ á con 6÷10 10,752

m3
+ á con 4÷6 13,44

Tính t ng t nh khi v n chuy n á d m Maca am, ta c ng có:
Kho n g cách các ng á d m c ng nh sau:

Lo i á d m Kho ng cách (m)

V i á con 10÷14 32

V i á con 6÷10 32

V i á con 4÷6 32

i nh t ng l n 1 :
1,59 kg/m 2.
- Nh t n g dùng thi công có hàm l ng nh a là 69%, v i m t
- nh t n g có ch t l ng ng u thì tr c khi t i ta kh y u nh t ng.
- Ta c n g s d ng máy t i nh a D164A t i nh t ng. K thu t t i nh t ng
c ng t n g t nh k thu t t i nh a th m nh p m c (40).
- m b o m i n i gi a 2 ca thi công th ng và s ch, không có nh ng ch th a ho c
thi u nh a, m i l n b t u 1 ca thi công m i n ên rãi 1 b ng gi y lên mép thi công c a
ca tr c. B ng gi y này s h ng l ng nh t ng phun xu n g tr c khi dàn phun t


Trang 20
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
@&?
Thuy t minh án môn h c Thi t k t ch c thi công m t ng ô tô
phun n nh. Sau ó b b ng gi y và ti n hành rãi bình th ng. Chú ý, c n ph i rãi
so le các m i n i ngang và m i n i d c c a các l p m b o ch u l c khi khai thác.
Rãi á d m 10/14:
R i á b ng th công. K thu t t ng t ph n (39).
T i nh t ng l n 2 :
ng nh a 1,3 kg/m2.
n g t nh t i nh t ng l n 1, nh ng l n này hàm l
Rãi á d m 6/10:
R i á b ng th công. K thu t t ng t ph n (39).
T i nh t ng l n 3 :
ng nh a 1,3 kg/m2.
n g t nh t i nh t ng l n 1, nh ng l n này hàm l
Rãi á d m 4/6:
K thu t thi công nh m c (49).
Lu ch t á d m:
Dùng lu bánh l p TS200, lu 3 ÷ 5 t/ m v i v n t c 3km/h. Sau ó, t ng v n t c lu
lên n 10 km/h i v i các l t lu ti p theo, kho ng 5÷10 l t/ m. Nh v y, trung
bình lu v i v n t c 8km/h, 10 l t/ m. V i s lu nh sau:
ch èn h ình
Lu hoàn thi n và bão d ng:
Công tác này ta s d ng lu bánh c ng WN140 lu hoàn thi n, V= 2,0 km/h, lu 4
t/ m. S lu nh hình 19.
Thông xe h n ch t c và i u ch nh cho xe ch y u trên m t ng:
Công tác này s d ng nhân công th c hi n . Thông xe h n ch t c 20 km/h và
i u ch nh cho xe ch y trên m t ng trong 15 ngày, và ph i quét l ng á v ng ra
2 bên vào l i m t ng.




Trang 21
SVTH: Nguy n V n Hu n – L p 03X3D
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản