Thuyết minh về một phương pháp

Chia sẻ: kaka_1

Giúp hcọ sinh biết cách thuyết minh về một phương pháp, một thí nghiệm. 2/. Kĩ năng : -Vận dụng kiến thức bài học để thuyết minh một đối tượng mới. 3/. Thái độ : Giáo dục HS có ý thức học tập - sử dụng câu nghi vấn phù hợp với tình huống giao tiếp. B. Các hoạt động dạy học: - Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh -Bài mới: (học sinh chuẩn bị sưu tầm phương pháp nấu ăn, trò chơi trên báo TN) Hoạt động của thày Hoạt động của trò -Cho học...

Nội dung Text: Thuyết minh về một phương pháp

Tiết 80.

Thuyết minh về một phương pháp
A. Mục tiêu:

1/. Kiến thức :

Giúp hcọ sinh biết cách thuyết minh về một phương pháp, một thí nghiệm.

2/. Kĩ năng :

-Vận dụng kiến thức bài học để thuyết minh một đối tượng mới.

3/. Thái độ :

Giáo dục HS có ý thức học tập

- sử dụng câu nghi vấn phù hợp với tình huống giao tiếp.

B. Các hoạt động dạy học:

- Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh

-Bài mới: (học sinh chuẩn bị sưu tầm phương pháp nấu ăn, trò chơi trên báo TN)

Hoạt động của thày Hoạt động ND cần đạt

của trò

-Cho học sinh đọc bài mẫu. 1 học sinh I. Giới thiệu về một phương pháp

- Nêu câu hỏi: đọc to. cách làm:

+ Bài (a) có những mục nào? 1. Tìm hiểu bài:

+ Bài (b) có những mục nào. Quan sát và Bài (a) và (b): Đều có các mục
+ Hai bài có những mục nào nhận xét + Nguyên vật liệu

chung? vì sao lại thế? + Cách làm

+ Yêu cầu thành phẩm

- Muốn làm một cái gì thì phải có

nguyên vật liệu, cách làm và yêu

cầu thành phẩm (chất lượng sản

phẩm làm ra)

Vậy theo em, khi thuyết minh Nêu ý kiến Trình bày điều kiện, cách thức,k

một cách làm, người ta cá nhân. trình tự, yêu cầu chất lượng...

thường nêu những nội dung Thảo luận Lời văn thường ngắn gọn, rõ ràng.

gì?

- Nhận xét về lời văn trong 2

văn bản trên?

- Cho học sinh đọc ghi nhớ 1 học sinh 2. Ghi nhớ (SGK tr.26)

đọc to

Yêu cầu học sinh tự làm theo - Thực hiện II. Luyện tập

ý thích. Sau đó 1 - 2 học sinh độc lập. Bài tập 1:

trình bày theo chỉ định của - Trình bày Mở bài: Giới thiệu khái quát trò

GV (GV hướng dẫn học sinh chơi.

trình bày, nhận xét) Thân bài:
- Số người chơi, dụng cụ chơi

- Cách chơi (luật chơi): thế nào thì

thắng, thế nào thì thua, thế nào thì

phạm luật.

- Yêu cầu đối với trò chơi.

Giáo viên có thể yêu cầu học sinh

chuẩn bị trước một bài hướng dẫn

cách chơi trên báo đọc mẫu để học

sinh hình dung được.

Khi làm bài thuyết minh một

phương pháp, một cách làm phải

trình bày theo một trình tự cụ thể,

rõ ràng, hợp lý để mọi người có

thể làm theo dễ dàng.

- Yêu cầu học sinh đọc kỹ văn Bài tập 2:

bản. - Mở bài: đoạn 1

- Xác định bố cục? - Thân bài: "Nếu hàng ngày - có ý

chí, nêu các cách đọc sách.

- Kết bài: Đoạn cuối

Tác dụng của phương pháp đọc
nhanh.

-Tác giả đã sử dụng các Nêu số liệu, nêu VD.

phương pháp thuyết minh nào

trong văn bản?

Dặn dò: - Về nhà xem lại bài học

- Viết 1 văn bản thuyết minh một cách làm (nấu ăn, trò chơi, thí nghiệm vv...)

- Soạn bài tiếp theo

Top Download

Xem thêm »

Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản