THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA

Chia sẻ: hautran711

lần đầu tiên coca cola được giới thiệu đến công chúng năm 1886. Ngày nay, Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước Mỹ. Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi. Ở Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại 6 khu vực: Trung Quốc Ấn Độ Nhật Bản Philipin Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand) Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA).*Có m t t i Vi t Nam năm ặ ạ ệ 1960 và đã trở lại từ tháng 2 năm 1994, sau khi...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA

Company Logo




CHIẾN LƯỢC MARKETING
CỦA COCA-COLA 




Nhóm Thực Hiện
Đỗ Thùy Dương :552879
Trần Thị Huyền Trang :552966
Nguyễn Thị Tuyền :552972
Nguyễn Quang Việt :552978
Company Logo
A. GIỚI THIỆU 

•I/ SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH

*Lần đầu tiên Coca-Cola được
Coca cola ad in columbus circle,manhattan,1938
giới thiệu đến công chúng
năm 1886. Ngày nay,
Cocacola gần như được coi
là một biểu tượng của nước
M ỹ.

*Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động
tại 5 vùng:
Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á &
Trung Đông, Châu Á, Châu Phi .
Ở Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại
6 khu vực:
1. Trung Quốc
2. Ấn Độ
3. Nhật Bản
4. Philipin
5. Nam Thái Bình Dương & Hàn
Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc &
New Zealand)
6. Khu vực phía Tây và Đông Nam
Châu Á (SEWA)
Company Logo
A. GIỚI THIỆU

II/CÔNG TY COCA-COLA VIỆT NAM
*Có mặt tại Việt Nam năm 1960 và
đã trở lại từ tháng 2 năm 1994,
sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm
vận thương mại.

*Từ ngày 1 tháng 3 năm 2004: Coca-
Cola Việt Nam đã được chuyển
cho Sabco, một trong những
giao
Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của
Coca-Cola trên thế giới.
Company Logo
B. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING

III
I II
Chính
Phân Đoạn
Sách Sản
Và Lựa Chọn
Định Vị
Phẩm
Thị Trường
Mục Tiêu

IV V
Chinh Phân
Sách Giá Phối

VI VIII
VII
Khuyến Các Hoạt
Quảng Cáo Mại Động
Khác
Company Logo
I/Phân Đoạn Và Lựa Chọn Thị Trường Mục Tiêu 

1. Phân Đoạn Thị Trường 

2 tiêu
thức chính

Về địa lý: phân Về đặc điểm dân
phối với mạng lưới số học: tập trung
dày đặc.Chú trọng vào giới trẻ, với
chính ở nơi tập phong cách trẻ
trung đông dân cư. trung nóng bỏng


2. Thị Trường Mục Tiêu
Tập trung vào các thành phố lớn nơi có mật độ dân số và tần
suất sử dụng cao.Chủ yếu đánh vào giới trẻ-đối tượng có nhu cầu
sử dụng cao.
Company Logo
II/ĐỊNH VỊ


*Coca-Cola là thương hiệu
nước ngọt giải khát có gas
số 1 thế giới.

*Coca-Cola vẫn giữ vững
biểu tượng của sự tin cậy,
sự độc đáo vốn có và sự
sảng khoái tuyệt vời.

*Các nỗ lực về nhân đức của công ty đều tập trung vào giáo d ục
và xây dựng ước mơ tuổi trẻ.

*Khẩu hiệu : “Khách hàng của chúng tôi trên toàn th ế giới là
những người đáng được thưởng thức nước giải khát có chất
lượng tốt nhất”
Company Logo
III/CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM

    Trong thời gian vừa qua, Công ty đã không ngừng 
nghiên cứu phát triển  sản phẩm phục vụ người tiêu 
dùng Việt Nam. Công ty Coca­Cola tiếp tục cam kết 
làm ăn lâu dài tại Việt Nam và luôn đổi mới để đáp 
ứng nhu cầu ngày càng cao ở thị trường nước giải 
khát năng động và đầy tiềm năng ở Việt Nam. 


*Mỗi thiết kế, logo của Coca-Cola lại có
sự chuyển biến linh hoạt, sáng tạo và
thích hợp.


*Không ngừng cải tiến kiểu dáng ngày
càng đẹp và tiện dụng hơn.

*Thường xuyên đổi mới bao bì với hình
ảnh bắt mắt nhằm đem đến cho khách
hàng sự mới lạ, độc đáo trong sản
phẩm của mình.
Company Logo
IV/CHÍNH SÁCH GIÁ

*Sản phẩm cocacola định giá dựa trên người mua.
Họ xem nhận thức của người mua về giá trị chứ không phải chi phí
của ngươì bán là cơ sở quan trọng để định giá.

*Chiến lược định giá cocacola thâm nhập thị trường.
Định giá sản phẩm mới tương đói thấp nhằm thâm nhập thị trường, với
hi vọng rằng sẽ thu hút được một số lượng lớn khách hàng và đạt
được một thị phần lớn.

*Định giá chiết khấu.
Doanh nghiệp điều chỉnh giá của mình để cho khách hàng thanh toán
trước thời hạn, mua khối lượng lớn.
Coca Pepsi

*Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm. Lon 330 ml 6.800 6.500
Các kiếu sản phẩm của cocacola Pet 1.5 l 14.000 13.500
được định giá khác nhau, nhưng tỉ lệ Thùng (24L/T) 145.000 140.000
với chi phí tương ứng của chúng.
Company Logo
V/PHÂN PHỐI: 

*Các sản phẩm nước giải khát Coca-Cola được sản xuất tại ba nhà
máy đóng chai đặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng
tạo điều kiện cho công ty có thể mở rộng mạng lưới phân phối ở các
miền, cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lí ở 3 khu vực này.

*Việc Pepsi vào thị trường Việt trước nên nắm được khá nhiều nhà
phân phối hơn Coca, vì vậy coca vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới
phân phối, qua đó thu hút các đại lí bằng cách gia tăng các hoạt động
hỗ trợ cho các đại lí như: tặng dù, hỗ trợ trang trí cửa hàng, h ỗ trợ tài
chính,…
Company Logo
VI/QUẢNG CÁO 

Một trong những bí quyết quan trọng tạo nên sự thành công cho Coca-cola
đó chính là hoạt động quảng cáo.


*Coca Cola luôn đầu tư cho các
chiến lược quảng cáo sản phẩm
của hãng.




*Các quảng cáo của Coca rất
ấn tượng và thu hút được
nhiều sự chú ý của mọi
người.
Company Logo
VII/KHUYẾN MÃI:

      Coca­cola luôn nhớ rằng hoạt động khuyến mãi là một trong những 
công cụ tốt nhất để quảng bá hình ảnh của sản phẩm đến với người 
tiêu dùng. 


*Động chương trình khuyến mãi trên
toàn quốc dành cho giới trẻ năng động
“Bật nắp Sắp đôi – Trúng đã đời”.



*Việc sử dụng các hình thức khuyến mãi không chỉ giúp cho doanh số c ủa
công ty tăng lên, mà nó còn thể hiện giá trị mà công ty mang lại cho các
khách hàng của mình. Đây là một công cụ truyền thông đắc lực không chỉ
riêng Coca-cola sử dụng mà hầu như các công ty khi đi vào hoạt động
cũng xem đây là một cách thức để phát triển thị phần của mình.
Company Logo
VIII/CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

     Cocacola Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ ích, đầy ý nghĩa với khách hàng, đặc 
biệt là các chương trình dành cho giới trẻ. Các hoạt động này tạo cho coca một hình ảnh đổi 
mới, sáng tạo, đầy năng động, lạc quan, hạnh phúc và đầy cuốn hút. Các hoạt động này tạo sự 
thân thuộc và gần gũi hơn giữa Coca­Cola và người tiêu dùng bằng những hoạt động đầy bất 
ngờ và sáng tạo.


*Tổ chức Chiến dịch Happiness Factory
*Có Coca-Cola món nào cũng ngon
*Hát cùng Coca-Cola




*Tài trợ thực hiện chương trình truyền
hình “Đua tài ẩm thực”
*Chương trình “Chia sẻ cùng ai điều tốt
đẹp nhất? Dành Coca–Cola Đầu Năm
cho người bạn yêu thương”
*“Cùng Coca-Cola Ăn mừng chiến thắng
& đến Nam Phi xem World Cup”
Company Logo

Top Download Quản Trị Kinh Doanh

Xem thêm »

Tài Liệu Quản trị kinh doanh Mới Xem thêm » Tài Liệu mới cập nhật Xem thêm »

Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản