THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA

Chia sẻ: Trần Văn Hậu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

2
349
lượt xem
153
download

THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

lần đầu tiên coca cola được giới thiệu đến công chúng năm 1886. Ngày nay, Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước Mỹ. Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi. Ở Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại 6 khu vực: Trung Quốc Ấn Độ Nhật Bản Philipin Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand) Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA).*Có m t t i Vi t Nam năm ặ ạ ệ 1960 và đã trở lại từ tháng 2 năm 1994, sau khi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA

  1. Company Logo CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA  Nhóm Thực Hiện Đỗ Thùy Dương :552879 Trần Thị Huyền Trang :552966 Nguyễn Thị Tuyền :552972 Nguyễn Quang Việt :552978
  2. Company Logo A. GIỚI THIỆU  •I/ SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH *Lần đầu tiên Coca-Cola được Coca cola ad in columbus circle,manhattan,1938 giới thiệu đến công chúng năm 1886. Ngày nay, Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước M ỹ. *Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi . Ở Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại 6 khu vực: 1. Trung Quốc 2. Ấn Độ 3. Nhật Bản 4. Philipin 5. Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand) 6. Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA)
  3. Company Logo A. GIỚI THIỆU II/CÔNG TY COCA-COLA VIỆT NAM *Có mặt tại Việt Nam năm 1960 và đã trở lại từ tháng 2 năm 1994, sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại. *Từ ngày 1 tháng 3 năm 2004: Coca- Cola Việt Nam đã được chuyển cho Sabco, một trong những giao Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.
  4. Company Logo B. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING III I II Chính Phân Đoạn Sách Sản Và Lựa Chọn Định Vị Phẩm Thị Trường Mục Tiêu IV V Chinh Phân Sách Giá Phối VI VIII VII Khuyến Các Hoạt Quảng Cáo Mại Động Khác
  5. Company Logo I/Phân Đoạn Và Lựa Chọn Thị Trường Mục Tiêu  1. Phân Đoạn Thị Trường  2 tiêu thức chính Về địa lý: phân Về đặc điểm dân phối với mạng lưới số học: tập trung dày đặc.Chú trọng vào giới trẻ, với chính ở nơi tập phong cách trẻ trung đông dân cư. trung nóng bỏng 2. Thị Trường Mục Tiêu Tập trung vào các thành phố lớn nơi có mật độ dân số và tần suất sử dụng cao.Chủ yếu đánh vào giới trẻ-đối tượng có nhu cầu sử dụng cao.
  6. Company Logo II/ĐỊNH VỊ *Coca-Cola là thương hiệu nước ngọt giải khát có gas số 1 thế giới. *Coca-Cola vẫn giữ vững biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt vời. *Các nỗ lực về nhân đức của công ty đều tập trung vào giáo d ục và xây dựng ước mơ tuổi trẻ. *Khẩu hiệu : “Khách hàng của chúng tôi trên toàn th ế giới là những người đáng được thưởng thức nước giải khát có chất lượng tốt nhất”
  7. Company Logo III/CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM     Trong thời gian vừa qua, Công ty đã không ngừng  nghiên cứu phát triển  sản phẩm phục vụ người tiêu  dùng Việt Nam. Công ty Coca­Cola tiếp tục cam kết  làm ăn lâu dài tại Việt Nam và luôn đổi mới để đáp  ứng nhu cầu ngày càng cao ở thị trường nước giải  khát năng động và đầy tiềm năng ở Việt Nam.  *Mỗi thiết kế, logo của Coca-Cola lại có sự chuyển biến linh hoạt, sáng tạo và thích hợp. *Không ngừng cải tiến kiểu dáng ngày càng đẹp và tiện dụng hơn. *Thường xuyên đổi mới bao bì với hình ảnh bắt mắt nhằm đem đến cho khách hàng sự mới lạ, độc đáo trong sản phẩm của mình.
  8. Company Logo IV/CHÍNH SÁCH GIÁ *Sản phẩm cocacola định giá dựa trên người mua. Họ xem nhận thức của người mua về giá trị chứ không phải chi phí của ngươì bán là cơ sở quan trọng để định giá. *Chiến lược định giá cocacola thâm nhập thị trường. Định giá sản phẩm mới tương đói thấp nhằm thâm nhập thị trường, với hi vọng rằng sẽ thu hút được một số lượng lớn khách hàng và đạt được một thị phần lớn. *Định giá chiết khấu. Doanh nghiệp điều chỉnh giá của mình để cho khách hàng thanh toán trước thời hạn, mua khối lượng lớn. Coca Pepsi *Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm. Lon 330 ml 6.800 6.500 Các kiếu sản phẩm của cocacola Pet 1.5 l 14.000 13.500 được định giá khác nhau, nhưng tỉ lệ Thùng (24L/T) 145.000 140.000 với chi phí tương ứng của chúng.
  9. Company Logo V/PHÂN PHỐI:  *Các sản phẩm nước giải khát Coca-Cola được sản xuất tại ba nhà máy đóng chai đặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng tạo điều kiện cho công ty có thể mở rộng mạng lưới phân phối ở các miền, cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lí ở 3 khu vực này. *Việc Pepsi vào thị trường Việt trước nên nắm được khá nhiều nhà phân phối hơn Coca, vì vậy coca vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, qua đó thu hút các đại lí bằng cách gia tăng các hoạt động hỗ trợ cho các đại lí như: tặng dù, hỗ trợ trang trí cửa hàng, h ỗ trợ tài chính,…
  10. Company Logo VI/QUẢNG CÁO  Một trong những bí quyết quan trọng tạo nên sự thành công cho Coca-cola đó chính là hoạt động quảng cáo. *Coca Cola luôn đầu tư cho các chiến lược quảng cáo sản phẩm của hãng. *Các quảng cáo của Coca rất ấn tượng và thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người.
  11. Company Logo VII/KHUYẾN MÃI:       Coca­cola luôn nhớ rằng hoạt động khuyến mãi là một trong những  công cụ tốt nhất để quảng bá hình ảnh của sản phẩm đến với người  tiêu dùng.  *Động chương trình khuyến mãi trên toàn quốc dành cho giới trẻ năng động “Bật nắp Sắp đôi – Trúng đã đời”. *Việc sử dụng các hình thức khuyến mãi không chỉ giúp cho doanh số c ủa công ty tăng lên, mà nó còn thể hiện giá trị mà công ty mang lại cho các khách hàng của mình. Đây là một công cụ truyền thông đắc lực không chỉ riêng Coca-cola sử dụng mà hầu như các công ty khi đi vào hoạt động cũng xem đây là một cách thức để phát triển thị phần của mình.
  12. Company Logo VIII/CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC      Cocacola Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ ích, đầy ý nghĩa với khách hàng, đặc  biệt là các chương trình dành cho giới trẻ. Các hoạt động này tạo cho coca một hình ảnh đổi  mới, sáng tạo, đầy năng động, lạc quan, hạnh phúc và đầy cuốn hút. Các hoạt động này tạo sự  thân thuộc và gần gũi hơn giữa Coca­Cola và người tiêu dùng bằng những hoạt động đầy bất  ngờ và sáng tạo. *Tổ chức Chiến dịch Happiness Factory *Có Coca-Cola món nào cũng ngon *Hát cùng Coca-Cola *Tài trợ thực hiện chương trình truyền hình “Đua tài ẩm thực” *Chương trình “Chia sẻ cùng ai điều tốt đẹp nhất? Dành Coca–Cola Đầu Năm cho người bạn yêu thương” *“Cùng Coca-Cola Ăn mừng chiến thắng & đến Nam Phi xem World Cup”
  13. Company Logo

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản