intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng (customer-based brand equity)

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

359
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng (customer-based brand equity) nhằm trình bày về giá trị thương hiệu, định hướng khách hàng, tạo ra thương hiệu mạnh: kiến thức thương hiệu, nguồn gốc của giá trị thương hiệu, xây dựng thương hiệu, tạo ra giá trị cho khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng (customer-based brand equity)

  1. LOGO Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng ( CUSTOMER-BASED BRAND EQUITY ) Nhóm: 1 GVHD: TS. BẢO TRUNG
  2. Danh sách nhóm LÊ TUẤN ANH LÊ THỊ NGỌC BÍCH NGUYỄN DUY NAM ĐỖ NGỌC HIỀN PHI www.themegallery.com NGUYỄN THỊ THỦY Company Logo
  3. Nội dung giá trị thương hiệu, định hướng khách hàng. ( CBBE ) Tạo ra thương hiệu mạnh: kiến thức thương hiệu. Nguồn gốc của giá trị thương hiệu Nội dung www.themegallery.com Xây dựng thương hiệu Tạo ra giá trị cho khách hàng Company Logo
  4. Giá trị thương hiệu theo định hướng khách hàng ( CBBE ) Định nghĩa: “ Giá trị thương hiệu ( Brand Equity ) là một tập hợp những tài sản có và tài sản nợ gắn liền với thương hiệu, tên và biểu tượng của nó, làm tăng lên hoặc giảm đi giá trị sản phẩm hay dịch vụ cung cấp cho www.themegallery.com một công ty hay khách hàng của công ty’’. (Aaker) Company Logo
  5. Các thành phần của gía trị thương hiệu Chất lượng Nhận thức tên cảm nhận Liên kết thương thương hiệu hiệu Sự trung thành GIÁ TRỊ Các tài sản thương với thương hiệu THƯƠNG hiệu khác HIỆU Đem lại giá trị cho Đem lại giá trị cho công ty: khách hàng: -Nâng cao tính hữu hiệu và hiệu -Tăng cường diễn quả của các chương trình marketing -Sự trung thành với thương hiệu www.themegallery.com giải/xử lý thông tin -Giá cả/lợi nhuận -Gia tăng sự tin tưởng -Mở rộng thương hiệu vào quyết định mua -Đòn bẩy thương mại -Tăng mức độ hài lòng -Lợi thế cạnh tranh khi sử dụng Company Logo
  6. CBBE Định nghĩa CBBE thành phần then www.themegallery.com chốt Company Logo
  7. CBBE Định nghĩa: CBBE là hiệu ứng khác biệt (differential effect) của kiến thức thương hiệu lên phản ứng của người tiêu dùng đối với hoạt động marketing của thương hiệu đó. www.themegallery.com Company Logo
  8. CBBE -Hiệu ứng sự khác biệt: -Kiến thức thương hiệu : GTTH xuất phát từ Những phản ứng khác nhau những phản ứng khác là kết quả của kiến thức nhau của người tiêu người tiêu dùng về thương dùng. hiệu Add Your Text 3 thành phần then chốt www.themegallery.com -Phản ứng của người tiêu dùng đối với hoạt động marketing: Phản ứng khác nhau của người tiêu dùng tạo nên GTTH, phản ánh trong nhận thức, sự ưa thích, hành vi ứng xử đối với các hoạt động marketing của thương hiệu Company Logo
  9. Lợi thế marketing của các thương hiệu mạnh • Nâng cao nhận thức về hiệu năng sản phẩm • Gia tăng sự trung thành của khách hàng. • Ít bị tổn thương bởi các hành động marketing của đối thủ cạnh tranh • Ít bị tổn thương bởi các khủng hoảng marketing www.themegallery.com • Giá trị gia tăng lớn hơn • Phản ứng ít hơn đối với sự tăng giá
  10. Lợi thế marketing của các thương hiệu mạnh • KH Phản ứng nhiều hơn đối với sự giảm giá • Hợp tác và hỗ trợ thương mại lớn hơn • Tính hữu hiệu của truyền thông marketing tăng lên • Cơ hội cấp phép( licensing) www.themegallery.com • Cơ hội mở rộng thương hiệu Company Logo
  11. Thử nghiệm Colt 45 ● Pabst ● Pabst Guinness ● Coors Guines s ● Budweis er ● ● Colt 45 ● ● Miller Lite ● ● Coors Miller Lite ● Budweis er ● www.themegallery.com Cảm nhận mùi vị của 6 Cảm nhận mùi vị của thương hiệu bia khi người 6 thương hiệu bia khi uống biết tên thương hiệu người uống không biết bia tên thương hiệu bia
  12. =>sức mạnh của một thương hiệu nằm trong tâm trí của người tiêu dùng hoặc khách hàng, trong những gì họ đã có kinh nghiệm và học hỏi về thương hiệu theo thời gian  Giá trị thương hiệu làm sáng tỏ hiệu quả các www.themegallery.com hoạt động marketing trong quá khứ và xây dựng kế hoạch trong tương lai
  13. Tạo thương hiệu mạnh • Kiến thức thương hiệu là yếu tố then chốt để tạo ra giá trị thương hiệu • Kiến thức thương hiệu: - Nhận biết thương hiệu: sức mạnh của nút thương hiệu hay những dấu ấn trong trí nhớ www.themegallery.com - Hình ảnh thương hiệu: sự cảm nhận về một thương hiệu phản ánh bởi những liên tưởng thương hiệu có trong trí nhớ
  14. Những liên tưởng về thương hiệu Apple Người sử dụng thân thiện Macintosh Có tính giáo dục Đổi mới Hài hước Logo Apple Chế bản Desktop Sành điệu Thân thiện www.themegallery.com Sáng tạo PowerBook Đồ họa
  15. Nhận biết thương hiệu ( Brand Awareness ) Nhận biết thương hiệu là thực hiện việc nhận biết (recognition) và nhớ lại (recall) thương hiệu. - Hệ quả của nhận biết thương hiệu + Lợi ích nhận biết: www.themegallery.com + Lợi ích quan tâm + Lợi ích lựa chọn
  16. Nhận biết thương hiệu ( Brand Awareness ) Thiết lập nhận biết thương hiệu: Làm cho khách hàng quen thuộc với thương hiệu thông qua việc lặp đi lặp lại bằng những hiệu ứng mạnh ( logo, slogan, event, quảng cáo...) www.themegallery.com Ví dụ :
  17. Hình ảnh thương hiệu ( Brand image ) • Một hình ảnh thương hiệu tích cực được tạo ra bởi các chương trình marketing, gắn kết những liên tưởng mạnh mẽ, thuận lợi và độc đáo đối với thương hiệu trong ký ức => sự liên tưởng thương www.themegallery.com hiệu ( Brand Association )
  18. Sự liên tưởng đến thương hiệu ( Brand Association ) - Là những thuộc tính mà mọi người nghĩ đến khi họ nghe hoặc nhìn thấy tên một thương hiệu nào đó Ví dụ: nhãn hiệu Volvo – xe an toàn - Sức mạnh của liên tưởng thương hiệu - Sự thuận lợi của những liên tưởng thương hiệu www.themegallery.com - Sự độc đáo của những liên tưởng thương hiệu  Company Logo
  19. Các bước xây dựng thương hiệu Định dạng thương hiệu =>tạo ra liên tưởng trong tâm trí khách hàng với một loại sản phẩm cụ thể hay nhu cầu khách hàng Thiết lập vững chắc tổng thể ý nghĩa của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, bằng cách kết nối những liên tưởng thương hiệu vô hình và hữu hình với một số đặc tính. Gợi ra những phản ứng riêng của người tiêu dùng www.themegallery.com đối với nhận dạng và ý nghĩa thương hiệu. Làm biến đổi phản ứng đối với thương hiệu để tạo ra mối quan hệ trung thành chủ động, sâu sắc giữa người tiêu dùng và thương hiệu Company Logo
  20. Hình khối xây dựng thương hiệu 4. Quan hệ Sự Giữa tôi và bạn thì thế cộng nào? hưởng Cảm 3. Phản ứng Đánh nhận Còn bạn thì sao? giá Hiệu Hình 2. Ý nghĩa tượng Bạn là gì? www.themegallery.com năng Sự nổi trội 1. Nhận dạng Bạn là ai?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2