Thuyết trình "Kĩ năng đàm phán trong kinh doanh với người châu Âu"

Chia sẻ: Nguyễn Xuân Trình | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:30

0
497
lượt xem
206
download

Thuyết trình "Kĩ năng đàm phán trong kinh doanh với người châu Âu"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đàm phán là hành vi và quá trình, mà trong đó hai hay nhiều bên tiến hành trao đổi, thảo luận về các mối quan tâm chung và những điểm còn bất đồng, để đi đến một thỏa thuận thống nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình "Kĩ năng đàm phán trong kinh doanh với người châu Âu"

  1. Group 8
  2. NHÓM 8 • BÙI BẢO KHANG • LÊ THỊ KIM NGÂN • TRẦN THỊ NGỌC PHƯỢNG • LIỄU NGỌC TRÂN • NGUYỄN XUÂN TRÌNH
  3. I. Các khái niệm đàm phán: Đàm phán là hành vi và quá trình, mà trong đó hai hay nhiều bên tiến hành trao đổi, thảo luận về các mối quan tâm chung và những điểm còn bất đồng, để đi đến một thỏa thuận thống nhất
  4. I. Các khái niệm đàm phán: • Đàm phán trong kinh doanh là một quá trình cho và nhận tự nguyện, trong đó cả hai bên đều điều chỉnh các đề xuất và kỳ vọng của mình để tiến đến gần nhau hơn.
  5. I. Các khái niệm đàm phán: • Đàm phán trong kinh doanh quốc tế là hành vi và quá trình, mà trong đó các bên có nền tảng văn hóa khác nhau, tiến hành trao đổi, thảo luận về các mối quan tâm chung và những điểm còn bất đồng để đi đến thống nhất.
  6. II. Các nguyên tắc cơ bản của đàm phán 1. Muốn đàm phán thành công phải xác định rõ mục tiêu đàm phán một cách khoa học, phải kiên định, khôn ngoan bảo vệ quyền lợi của mình, đồng thời phải biết ứng phó một cách linh hoạt, sáng tạo. 2. Phải biết kết hợp hài hòa giữa bảo vệ lợi ích của phía mình với việc duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác. 3. Phải đảm bảo nguyên tắc “ đôi bên cùng có lợi” 4. Đàm phán là một khoa học, đồng thời là một nghệ thuật
  7. • Châu Âu – châu lục với những cảnh đẹp tuyệt  vời, và những  thành phố cổ • Là trung tâm văn hóa của nhân loại, là cái nôi  của nền công nghiệp • Là trung tâm kinh tế, trung tâm công nghiệp,  trung tâm thương mại, và khoa học kỹ thuật
  8. • Là một thực thể đa phương, hình thành theo kiểu  liên bang, là một trong những trung tâm chính trị,  kinh tế, văn hóa hùng mạnh nhất thế giới. • Hiện có 25 quốc gia thành viên với diện tích  3.966.800km2, dân số 455  triệu người, GDP  khoảng 11.000 tỷ USD/năm, xuất khẩu đứng hàng  thứ 2 sau Mỹ, FDI chiếm 47% FDI toàn cầu, đồng  thời là nhà tài trợ ODA hàng đầu thế giới. • Trong khối EU thì Đức, Anh, Pháp là 3 thành viên  trụ cột nhất.
  9. • Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với EU từ năm 1990. Năm 1995 hai bên đã ký Hiệp định hợp tác Việt Nam – EU. • EU là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, đồng thời cũng là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam
  10. • Theo Bộ thương mại, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU tăng nhanh trong những năm gần đây.
  11. • EU là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của Việt Nam , vì vậy cần tích cực, chủ động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác để nâng cao kim ngạch buôn bán 2 chiều.
  12. • Để thực hiện các mục tiêu và tiếp tục nâng tầm quan hệ Việt Nam – EU lên tầm cao mới, Việt Nam đã chủ động xây dựng Đề án tổng thể về quan hệ Việt Nam – EU.
  13. Giới thiệu sơ lược về nước Anh • Là một quần đảo nằm giữa Bắc Đại Tây Dương và biển Bắc, với tổng diện tích là 244.820 km2 • Thủ đô là London, và tổng dân số là 60.441457 người. • Phần lớn người Anh theo đạo Thiên chúa, còn lại theo Hồi giáo, Hindu, Do Thái…
  14. Giới thiệu sơ lược về nước Anh • Ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Anh • Là nước đứng thứ 2 trong liên minh châu Âu • Nền kinh tế tăng trưởng ổn định qua nhiều năm
  15. Những tính cách đặc trưng của người Anh • Lạnh lùng • Dè dặt • Bảo thủ • Khiêm tốn • Rất cao thượng và lịch sự
  16. GIAI  GIAI  ĐOẠ KẾT  ĐOẠ N  GIAI ĐOẠN THÚC  N  THỰ CHUẨN BỊ ĐÀM  TIẾP  C  PHÁN XÚC CHẤ T
  17. GIAI ĐOẠN  CHUẨN BỊ •Chuẩn bị chung: •Ngôn ngữ đàm phán: tiếng Anh •Tìm hiểu thông tin: •Thông tin chung về nước Anh: •Tìm hiểu đối tác •Chuẩn bị năng lực người đàm phán •Tổ chức đoàn đàm phán •Chuẩn bị đàm phán •Đánh giá điểm mạnh, yếu của bản thân •Đánh giá đối tác •Xác định mục tiêu •Kiểm tra sản phẩm

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản