Thuyết trình môn Marketing "Nhà hàng thuần Việt"

Chia sẻ: Phale Hoa | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

2
753
lượt xem
305
download

Thuyết trình môn Marketing "Nhà hàng thuần Việt"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuở xa xưa nhu cầu của con người chỉ là đủ ăn, đủ mặc. Nhưng ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội con người còn có rất nhiều nhu cầu khác đặc biệt là giải trí. Một trong những loại hình vui chơi, giải trí hàng đầu hiện nay đó là du lịch. Theo thống kê hàng năm, số lượng khách du lịch vào Việt Nam đang có xu hướng tăng lên và có thể sẽ tăng mạnh trong những năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình môn Marketing "Nhà hàng thuần Việt"

  1. A.ĐẶT VẤN ĐỀ
  2. Từ thời xa xưa nhu cầu của con người chỉ là đủ ăn, đủ mặc. Nhưng ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội con người còn có rất nhiều nhu cầu khác đặc biệt là giải trí. Một trong những loại hình vui chơi, giải trí hàng đầu hiện nay đó là du lịch. Theo thống kê hàng năm, số lượng khách du lịch vào Việt Nam đang có xu hướng tăng lên và có thể sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Với mong muốn giúp cho những vị khách du lịch nước ngoài, và cả những vị khách trong nước hiểu thêm về nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam nhóm chúng tôi đã tiến hành lập kế hoạch và tổ chức thực hiện ý tưởng xây dựng nhà hàng mang đậm chất Việt với sự kết tinh hội tụ ẩm thực của ông cha khắp cả ba miền Bắc-Trung-Nam.
  3. B. Nội Dung  I. Nghiên cứu và dự báo  II. Thiết lập các mục tiêu  Phát triển các tiền đề  Xây dựng các phương án  Đánh giá các phương án  Lựa chọn các phương án  Tổ chức thực hiện
  4. I. Nghiên cứu và dự báo  1.1 Địa điểm. Nhà hàng được xây dựng trên khu đất có diện tích 692m2 trên đường Lê Văn Lương , Cầu Giấy , Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm có vị trí đẹp khi nó rất gần với Trung tâm hội nghị quốc gia và một trong những trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội là siêu thị Big C.
  5. 1.2 Thị trường. Thị trường hoạt động chủ yếu tại Hà Nội sau đó sẽ có hướng mở rộng ra các tỉnh thành phố khác.  Khó khăn: - Nhà hàng là một trong những lĩnh vực khá phát triển tại Việt Nam vì thế khi tham gia hoạt động chúng tôi sẽ gặp phải rất nhiều những đối thủ cạnh tranh là các nhà hàng lớn có tên tuổi như: Lam Châu, bánh tôm Hồ Tây, Đèn Lồng Đỏ, Latino, A Little Intalian,… Những nhà hàng này đã hoạt động lâu năm và có chỗ đứng trên thị trường có thị phần lớn với nhiều khách hàng quen thuộc. - Đội ngũ cán bộ nhân viên của nhà hàng còn non trẻ vì vậy kinh nghiệm quản lí còn có nhiều hạn chế.
  6.  Thuận lợi. - Địa điểm của nhà hàng tại Lê Văn Lương gần Trung tâm hội nghị quốc gia và siêu thị Big C. Địa điểm này không chỉ thu hút đông đảo khách trong nước mà rất nhiều những du khách nước ngoài. - Theo như nghiên cứu thị trường của chúng tôi hiện nay tại Hà Nội, các nhà hàng trong thời đại công nghiệp đa phần đi sâu về kinh doanh thức ăn nhanh ( fast- food ) và các món ăn nước ngoài. Số lượng các nhà hàng chú trọng hoàn toàn với những món ăn truyền thống kết hợp với một không gian làng quê Việt Nam thu nhỏ ở giữa một Hà Nội sầm uất, nhộn nhịp và náo nhiệt là rất ít. Chỉ có một số quán với quy mô nhỏ như : Nhà hàng Tùng Tùng ( 46 Lê Duẩn) , Nhà hàng Góc Việt , Cafe Thiên Thi , Cafe Thềm Xưa.. Đây là một trong những điểm mạnh của nhà hàng chúng tôi. - Mặt khác đội ngũ nhân viên trẻ trung năng động nhiệt huyết sáng tạo cũng là một nhân tố đặc biệt đối với
  7. II.THIẾT LẬP CÁC MỤC TIÊU. 2.1 Mục tiêu hàng đầu. Trong vòng mười năm đầu hoạt động chúng ta cần hướng tới những mục tiêu cơ bản sau :  Mục tiêu về thị phần: Trong quá trình xây dựng và phát triển chúng ta phải đạt được một thị phần nhất định tạo uy tín của mình với khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi đó là chiếm được 5% thị phần chung của lĩnh vực này.  Mục tiêu về doanh thu : Tổng số doanh thu đạt được phải căn cứ vào số vốn đầu tư. Trong đó doanh thu mỗi năm của nhà hàng cần đạt được đó là: 3,5 tỷ/ năm  Mục tiêu về lợi nhuận: 1,080 tỷ/ năm
  8. 2.2 Mục tiêu hạng hai Ngoài mục tiêu chủ yếu đó là chiếm được thị phần cũng như doanh thu lớnthì mục tiêu hạng hai chúng tôi đặt ra mang tính dân tộc, xã hội. Mục tiêu này chúng tôi hướng tới là đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với những du khách nước ngoài và làm tăng vốn hiểu biết về văn hóa Việt với chính người dân Việt.
  9. III. Phát triển các tiền đề 3.1 Tiền đề về quy mô hoạt động  Tiêu chí hoạt động  Số bàn  Thời gian hoạt động  Nhân lực  Thực đơn
  10.  Tiêu chí hoạt động : Thưởng thức ẩm thực Việt trong một không gian thuần Việt.
  11.  Một số khung cảnh của quán ( Dự kiến)
  12. Một góc nhỏ của quán.
  13. Không gian bên trong quán.
  14.  Số bàn: - Phòng máy lạnh : phục vụ cho những cuộc gặp kín, cần khoảng không gian riêng. Số lượng : 10 phòng - Bàn ăn tự nhiên : được thiết kế hợp lí có khoảng cách nhất định được đặt gần những khóm cây như chuối cảnh , trúc sẽ tạo không gian thoải mái, gần với tự nhiên cho thực khách. Số lượng 25 bàn
  15.  Nhân lực (khoảng 75 cán bộ quản lí và nhân viên) Trong 10 năm đầu kể từ khi hoạt động với mục đích chiếm được nhiều thị phần chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều sự thay đổi như số lượng thực khách đến với nhà hàng vì vậy chúng ta nên có các phương án điều chỉnh tiếp theo để có thể đề ra kế hoạch điều chỉnh phù hợp với từng thời điểm nhất định.  Thời gian hoạt động : Hoạt động từ 6h-23h30
  16.  Thực đơn hầu hết là những món ăn mang đậm màu sắc dân tộc. Chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn.
  17. Cơm gà Tam Kì
  18. Cao lầu Hội An
Đồng bộ tài khoản