Thuyết trình: Quan hệ công chúng là gì? - Giới thiệu chung

Chia sẻ: Quachhuu Loc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

0
1.273
lượt xem
373
download

Thuyết trình: Quan hệ công chúng là gì? - Giới thiệu chung

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quan hệ công chúng là một nghệ thuật và môn khoa học xã hội, phân tích những xu hướng, dự đoán những kết quả, tư vấn đưa ra các lời khuyến cáo cho các nhà lãnh đạo của tổ chức và thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và công chúng”

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Quan hệ công chúng là gì? - Giới thiệu chung

  1. quan hệ công chúng là gì?  giới thiệu chung Saobaobinh.com.vn
  2. Một ngày  9h sáng­Soạn thảo thông cáo báo chí về một  • trong đời một  dịch vụ mới cán bộ PR  10h sáng­Gửi thông cáo báo chí cho đại diện  • truyền thông ở tất cả các khu vực để yêu cầu  trong một  họ “địa phương hóa” văn bản  công ty công  10h15­ Chuẩn bị nội dung cho bài phát biểu  • nghệ sắp tới của Tổng giám đốc tại hội thảo “Công  nghệ và tương lai”  11h­ Xem xét đề xuất tài trợ cho cuộc thi  • “Tìm kiếm tài năng tin học trẻ” 11h30­Đọc bản tin điểm báo của công ty  • trích xuất thông tin báo Saobaobinh.com.vn
  3. Một ngày  12h­ Ăn trưa với phóng viên một tờ báo kinh  • trong đời một  tế, thăm dò khả năng cho một bài báo trong  số tới cán bộ PR  13h30­Xem xét thiết kế cho đồ họa của cuốn  • trong một  brochure mới và ghi nhận xét công ty công  14h­Họp cùng với các bộ phận quảng cáo,  • nghệ  marketing để xem xét kế hoạch tung ra sản  phẩm mới vào cuối năm 15h­ trả lời điện thoại của một phóng viên hỏi  • về chiến lược phát triển của công ty trong giai  đoạn mới 16h­Kiểm tra địa điểm tổ chức buổi tiếp tân  • của hãng Saobaobinh.com.vn
  4. Nội dung • Định nghĩa PR ­ Quan hệ công  chúng • Định nghĩa theo chức năng  • Cầu nối/Truyền tải từ lãnh đạo đến  công chúng  • Cầu nối/Truyền tải từ công chúng  đến lãnh đạo  • Đối tượng của PR Saobaobinh.com.vn
  5. Thuật ngữ  • PR= public relations  PR • PR= corporate communications,  corporate relations, public affairs • PR= community relations • PR= quan hệ công chúng, giao tế  nhân sự, quan hệ công cộng, truyền  thông đại chúng Saobaobinh.com.vn
  6. Định nghĩa  “Quan hệ công chúng là một nỗ lực  PR được lên kế hoạch và kéo dài liên tục  để thiết lập và duy trì sự tín nhiệm và  hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức  và công chúng”    PR Society of UK  Saobaobinh.com.vn
  7. Định nghĩa  “Quan hệ công chúng là một nghệ  PR thuật và môn khoa học xã hội, phân  tích những xu hướng, dự đoán những  kết quả, tư vấn đưa ra các lời khuyến  cáo cho các nhà lãnh đạo của tổ  chức và thực hiện các chương trình  hành động đã được lập kế hoạch để  phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và  công chúng”    Saobaobinh.com.vn
  8. Định nghĩa  • Đối tượng chủ yếu là tổ chức và công  PR chúng • Chức năng là xây dựng mối quan hệ  cùng có lợi • Công cụ chính là các hoạt động  truyền thông • Mục đích tốt đẹp là xây dựng trên cơ  sở sự thật và hiểu biết lẫn nhau Saobaobinh.com.vn
  9. • PR là chức năng quản trị dùng để Định nghĩa   ­ đánh giá thái độ của công chúng theo chức   ­ nhận định mối quan tâm của công  năng chúng đối với các chính sách và cơ  chế của một cá nhân hay một tổ  chức  ­ lập kế hoạch và thực hiện những hoạt  động cần thiết để đạt được sự hiểu  biết và chấp nhận từ phía công  chúng.  Saobaobinh.com.vn
  10. 5 nguyên tắc: Định nghĩa  • Truyền thông trung thực để tạo uy tín theo nguyên  • Cởi mở và hành động kiên định để  tắ c được tín nhiệm  • Hành động công bằng để được tôn  trọng • Truyền thông 2 chiều để tránh tình  huống bất lợi và xây dựng mối quan  hệ  • Nghiên cứu môi trường, tổng kết  đánh giá đưa ra quyết định hoặc kịp  thời thay đổi để hòa hợp với xã hội Saobaobinh.com.vn
  11. Truyền tải từ  Chuyên viên PR thực hiện: lãnh đạo đến  • truyền đạt tư tưởng, chính sách, kế  công chúng hoạch và thực thi của ban lãnh đạo  đến công chúng  • phản ánh thái độ của công chúng đối  với ban lãnh đạo Saobaobinh.com.vn
  12. Truyền tải từ  công chúng  • Tìm hiểu công chúng thực sự nghĩ gì  đến lãnh đạo  về tổ chức và giúp ban lãnh đạo biết  những suy nghĩ đó 2 m ặ t c ủa đồng xu Saobaobinh.com.vn
  13. Đối tượng  • Tại sao phải xác định đúng nhóm đối  của PR tượng • Nội bộ và Đối ngoại • Truyền thống và Tương lai • Tán thành, Phản đối và Không ràng  buộc  Saobaobinh.com.vn
  14. Tại sao phải  • Xác định đúng nhóm liên quan đến  xác định  một chương trình đúng nhóm  • Thiết lập mức độ ưu tiên trong giới  đối tượng  hạn ngân sách và nguồn lực • Để lựa chọn phương pháp tiếp cận  và phương tiện truyền thông phù hợp • Để chuẩn bị thông điệp với nội dung  và hình thức phù hợp nhất  Saobaobinh.com.vn
  15. Nội bộ  • Quan hệ giữa ban Giám đốc với các  ban chuyên môn • Quan hệ giữa các ban chuyên môn  với nhau • Quan hệ giữa từng nhân viên với ban  Giám đốc • Quan hệ giữa ban Giám đốc với tưng  nhân viên Saobaobinh.com.vn
  16. Bên ngoài  • Chính phủ (nhà đầu tư, cơ quan  quản lý và điều phối) • Nhà cung cấp • Người tiêu dùng (khách hàng mua  vé) • Giới truyền thông • Nhóm người có ảnh hưởng đến dư  luận • Các đoàn thể, hiệp hội • Nhân viên tiềm năng Saobaobinh.com.vn
  17. Phân biệt  • Nhiều điểm chung quan hệ  • Khác nhau về phạm vi hoạt động  công chúng  (chiến thuật, kỹ năng quản lý) với báo chí • Khác nhau về mục tiêu (thay đổi  nhận thức công chúng) • Khác nhau về đối tượng (công chúng  chọn lọc hơn) • Khác nhau về kênh truyền (đa dạng  hơn về kênh truyền) Saobaobinh.com.vn
  18. Phân biệt  • Hay bị lầm lẫn quan hệ  • Quảng cáo trả tiền, kiểm soát được  công chúng  thông điệp, hướng tới đối tượng rộng  với quảng  rãi bên ngoài, có thể dùng nghệ  cáo thuật phóng đại • PR cung cấp thông tin có ích, không  kiểm soát được thông điệp, hướng cả  vào đối tượng bên trong, dựa vào sự  thật, rộng hơn trong chức năng quản  lý Saobaobinh.com.vn
  19. Phân biệt  • Có nhiều điểm chung và vùng chồng  quan hệ  lấn công chúng  • Marketing có mục đích thu hút và  với  đáp ứng nhu cầu khách hàng để đạt  marketing được mục tiêu kinh tế • PR duy trì và quản lý sự hài hòa  trong môi trường làm việc của tổ  chức với công chúng nhằm tạo được  sự bền vững của thương hiệu Saobaobinh.com.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản