Tìm hiểu sơ lược Website 2.0 7

Chia sẻ: Asdsadasd 1231qwdq | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
36
lượt xem
7
download

Tìm hiểu sơ lược Website 2.0 7

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

kẻ chơi khăm hay những tên trộm. Second Life thường xuyên nằm trong tình trạng “đáng sợ” bởi những người dùng thích xây dựng trại giam giữ tù binh quanh avatar; thả đối tượng tự nhân bản, bóp nghẹt dịch vụ của thế giới, làm cho chúng ngừng hoạt động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu sơ lược Website 2.0 7

  1. kẻ chơi khăm hay những tên trộm. Second Life thường xuyên nằm trong tình trạng “đáng sợ” bởi những người dùng thích xây dựng trại giam giữ tù binh quanh avatar; thả đối tượng tự nhân bản, bóp nghẹt dịch vụ của thế giới, làm cho chúng ngừng hoạt động. Nhiều nhà quan sát cho rằng hầu hết sự cố xảy ra là do tình trạng nạc danh của truyền thông online, nhưng họ cũng đưa ra bằng chứng ngược lại: mọi người muốn một nhân dạng online mạnh. John Suler, chuyên gia tâm lý chuyên nghiên cứu các vấn đề máy tính ở đại học Rider University viết “Con người có thể trải nghiệm sự nạc danh giống như là một liều thuốc độc”. Điều đó phụ thuộc thế giới ảo làm cho họ thấy hài hoà hơn hay thù địch hơn. Tính phổ biến của các website Web 2.0 như MySpace, Flickr và CyWorld (phiên bản 3D của MySpace phát hành ở Mỹ hồi tháng 8) chứng minh những ham muốn gần như đương nhiên của mọi người là thể hiện bản thân mình một cách dễ dàng và phong phú hơn. Họ muốn chia sẻ những điều bình thường chẳng mấy khi nói được cho gia đình, bạn bè hay bất cứ ai đồng cảnh ngộ quan tâm. Thế giới trực tuyến mở rộng sức mạnh diễn đạt và liên hệ. “Trong thế giới thực có sự khác biệt lớn giữa điều chúng ta tưởng tượng và điều chúng ta có thể làm”, Rosedale của Linden Lab nói. “Thế giới thực không dễ uốn, không mềm dẻo, hay dễ biến đổi như chúng ta mong muốn. Second Life có thể biến đổi chỉ trong một vài năm. Mỗi người sẽ có nhân dạng trong thế giới 3D. Đó có thể là những dự án của riêng mình, thể hiện bản thân hay tính cá nhân trong Second Life.Và bạn sẽ cần sự miêu tả chính xác về mặt tinh thần hơn là về mặt thể chất”. Thế giới không gian ba chiều 3PointD Điểm tương giao của thế giới trực tuyến 3D và Web 2.0 là không gian có tên Web 3pointD. Đó là một tập hợp các công nghệ mơ hồ mang lại cảm giác mới về diễn đạt, sự hiện hiện và nơi chỗ trên Internet. E-mail, IM, chat, VoiIP, hội họp qua video kết nối con người theo nhiều mức độ phong phú khác nhau. Nhưng không có công nghệ nào đủ mạnh trong những tương tác nhỏ của thế giới ảo. Nick Rhodes của Duran Duran cảm thấy thú vị khi thấy một nhóm avatar trong Second Life World of Warcraft - một trong có cùng cách nhìn về những điều sẽ xảy ra trong những game online phổ biến nhất tương lai gần. Nó sẽ không xảy trên kênh chat và thế giới (Nguồn: PC World) chỉ đang bắt đầu. Trong game online như World of Warcraft, bạn có thể thấy người chơi giết chết kẻ
  2. thù một cách tàn bạo. Bạn có thể còn đứng cạnh anh ta, giúp anh ta kết liễu kẻ thù hay chiến đấu với những người chơi khác. Thế giới online như Second Life lại cho phép bạn theo đuổi sự quan sát, sự hợp tác, sư tương tác ở mức mới. Tại đó, bạn có thể chú tâm vào cuộc nói chuyện của Kurt Vonnegut hay buổi biểu diễn nhạc sống của Suznne Vega. Bạn và đội của bạn có thể xây dựng nơi gặp mặt để có những cuộc nói chuyện tương tự và dò tìm tình hình dự án xây dựng mạng hợp tác ảo mở rộng. Bạn có thể thu thập thông tin về những người phục vụ, thời gian họ làm là bao lâu, đồ lưu niệm họ mua và viết kết quả lên một website khi phân tích nỗ lực thành công hay thất bại của bạn, cho phép khán giả sử dụng thông tin để tổ chức mạng theo ý riêng của họ. Tương tự, các công cụ cơ sở Web và không gian 3D trực tuyến bắt đầu sẵn sàng hợp nhất. Người dùng Second Life đã xây dựng các website mua bán trực tuyến và mạng xã hội tương tác với thế giới ảo. Một nhóm nhân viên của Amazon.com xây dựng giao diện cho các sản phẩm trình duyệt trên webstie của Amazon bên trong Second Life. Tại chi nhánh mới mở của Second Life - American Apparel, bạn có thể xem qua và mua các sản phẩm bên trong thế giới ảo cũng theo cách như thế. Phần mềm xã hội, website mua bán, ứng dụng web nhiều kiểu, thậm chí không gian tìm kiếm và không gian wiki đã bắt đầu sử dụng các dạng 3 chiều để mở rộng sức mạnh trên web. Giống như nhiều tính năng đã được nâng cấp, sức mạnh của các kết nối 3 chiều cũng dần rõ ràng hơn. Với nhiều cách thức mới thể hiện thông tin, tương tác lẫn nhau, tự định hướng và một thế giới ảo xung quanh, nhiều khả năng mới đang mở ra cho Internet. Phần cuối cùng là chúng ta sẽ phải mở rộng các công nghệ này vào thế giới vật lý chúng ta như thế nào. Tái tạo lại thế giới thực trong không gian trực tuyến đang thành hình. Đó là những Google Earth, những Google Maps - “người giấu mặt”, cho phép người dùng tìm được hướng tới nhà bạn, xác định vị trí rạp hát, thời gian biểu diễn; xem qua vùng đất thực, chia sẻ ảnh, giám sát tình hình ô nhiễm, thời tiết, giao thông … Khi bạn tưởng tưởng tượng ra phiên bản đa người dùng đồ sộ của các ứng dụng này, bạn sẽ thấy khả năng có ý nghĩa của thế giới ảo. Các cách mới thể hiện và thao tác dữ liệu, hợp tác giải quyết vấn đề, học hỏi và nâng cao thế giới tức thời cũng đang đến gần. Tất nhiên môi trường đa người đồ sộ cuối cùng chính là trái đất. Nó cũng trở thành một phần của hướng phát triển công nghệ về sau. Nhiều người tham dự buổi họp Metaverse Roadmap Summit mường tượng về một tương lai, trong đó các đối tượng dữ liệu đưa ra phương cách cho phép người dùng khai thác thông tin mới chỉ theo kiểu hình dung. Chúng ta có thể sẽ dùng một cặp kính đặc biệt hay thấu kính liên hệ để xem hình ảnh Internet trong thế giới 3D hoàn chỉnh. Những điều được mô tả trên đây chỉ như một hệ thống World Wide Web di động.
  3. Đó là cách để thu thập và truy cập thông tin thay đổi tuỳ thuộc nơi bạn đến và người bạn sẽ liên lạc là thực hay ảo. Nghe có vẻ như truyện khoa học viễn tưởng. Nhưng một ngày nào đó, khi những giới hạn vật lý trở nên gần gũi hơn, nó sẽ tương tác với các chương trình thông tin quanh chúng ta. Những cải tiến của 15 năm qua cho thấy, có thể thế hệ mới sẽ khá quen thuộc. Nhiều câu hỏi còn để lại và nhiều khó khăn còn phải vượt qua, nhưng không có gì là không thể. Hàng triệu người đã bắt đầu thả mình vào thế giới ảo. Các chuyên gia công nghệ, chuyên gia bảo vệ và các hãng phát triển còn phải vượt qua nhiều thách tức mới. Nếu phát triển một cách thích hợp, các công nghệ này sẽ cung cấp cho chúng ta khả năng điều khiển thế giới này kỳ kiệu hơn. Không còn quá sớm để nghĩ về những điều này nữa. Thế giới trực tuyến của tương lai đã sẵn sàng ở đó rồi. T.Thu (Theo PC World Mỹ) Những niềm tin chỉ có ở thung lũng Silicon - 29/6/2007 10h:51 Các kỹ sư và lãnh đạo ở trung tâm CNTT của thế giới này luôn mang trong đầu tham vọng tạo ra sản phẩm tốt nhất và "câu kinh": Chúng ta sẽ giàu có. Phần mềm là trên hết Sáng Chủ nhật hàng tuần, người ta đi nhà thờ để nghe Marc Benioff, Giám đốc điều hành Salesforce.com giảng đạo về SAAS (phần mềm là một dịch vụ). Google luôn luôn tốt Google không quan tâm đến việc chi phối thị trường theo cách mà các công ty khác làm trước đó vì ở California, kẻ mạnh nhất không hề tồi. IBM muốn chuyển sang tư vấn
  4. Mặc dù IBM thu được hàng tỷ USD trong lĩnh vực phần cứng và phần mềm, tham vọng thực sự của họ là kích thích nhân viên làm việc cho IBM Global Consulting bằng khoản lương hậu hĩnh. EMC là mái nhà của những người chống đối Nhân viên công ty EMC đều là người New England, từng làm việc cho hãng Digital Equipment và Data General. Đến giờ họ vẫn còn Một góc trong thung lũng Silicon giận dữ về việc máy tính mini chìm vào dĩ vãng. (bang California, Mỹ). Ảnh: physics Tất cả chúng ta sẽ giàu có Cổ phiếu của bất kỳ ai cũng gia tăng giá trị. Sự thua lỗ chỉ xảy ra khi Cục dự trữ liên bang có âm mưu xấu xa với ngân hàng nào đó như East Coast. Chúng ta có thể tạo ra công ty tiền tỷ USD khác Bất chấp người khác nghĩ gì, những công ty mà chúng ta tạo dựng không thuần túy là những dự án nghiên cứu và phát triển được Cisco, Sun hay Oracle hỗ trợ. Làm gì có khủng hoảng năng lượng Dù vi xử lý ngày càng tiêu tốn điện, doanh thu từ việc bán máy chủ vẫn tăng. Phó Tổng thống Al Gore từng thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng chỉ vì ông ấy sai khi nói những chuyện về thiếu hụt năng lượng. Web 2.0 thống trị tất cả Ai cũng tin rằng nên trao quyền tự do tuyệt đối cho người sử dụng Internet trong việc sáng tạo và sở hữu dữ liệu của họ. Theo eWeek, VnExpress 2007: 7 xu hướng di động và không dây nổi bật - 23/12/2006 5h:22 Bức tranh viễn thông toàn cầu trong năm 2006 sẽ không thể thiếu vắng hai câu chuyện "hoành tráng" nhất: Smartphone giá rẻ và sự phổ cập của WiMax. Đó chính là tiền đề để Infoworld đưa ra 7 dự đoán về các xu hướng hàng đầu trong lĩnh
  5. vực điện thoại di động và không dây của năm 2007. Một số xu hướng sẽ đơm hoa kết trái ngay trong năm, còn một số khác mới chỉ là khúc dạo đầu của cả một bản trường ca hoành tráng mà thôi. Tính đến thời điểm cuối năm 2006, một vài mẫu điện thoại thông minh (smartphone) với giá xấp xỉ 200 USD đã lục tục đáp xuống thị trường, rẻ hơn so với mức giá trước đây từ 2-3 lần. Danh sách này bao gồm BlackBerry Pearl của RIM, BlackJack của Samsung, E62 của Nokia và Treo 680. Việc smartphone liên tục hạ giá không chỉ giúp cho dòng điện thoại này tiếp cận với đông đảo người dùng hơn, mà nó còn tạo cơ hội để nhiều ứng dụng được phổ cập rộng rãi, thí dụ như email di động. Một mảng sáng không thể không nhắc tới trong Bức tranh viễn thông và Không dây 2006 là WiMax. Một cách thầm lặng nhưng không kém phần quy mô, công nghệ mạng không dây này đang được triển khai tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Đáng chú ý nhất là việc mạng di động Sprint của Mỹ tuyên bố sẽ xây dựng mạng WiMax di động trị giá 3 tỷ USD phủ sóng toàn quốc. Nếu mọi việc diễn ra đúng như dự kiến, mạng WiMax này sẽ chính thức được khai trương vào cuối năm 2007. Sprint sẽ sử dụng cả một kho dải tần dồi dào mà hãng được thừa hưởng sau vụ sáp nhập cùng Nextel hồi năm 2005, điều mà không một mạng di động nào khác ở Mỹ có thể vươn tới được. "Tuyên bố của Sprint có lẽ là canh bạc hấp dẫn nhất nhưng cũng mạo hiểm nhất trong lịch sử ngành không dây", chuyên gia Michael Kerton nhận định. "Họ có một tài sản mà không ai khác có được, và nếu họ thành công, ưu thế đó sẽ khiến các đối thủ phải mất cả chục năm mới đuổi kịp. Nhưng nếu họ đặt cược sai, sẽ chỉ còn cách về quê cày ruộng mà thôi". Nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng mạng WiMax của Sprint sẽ thất bại vì nó đắt đỏ và không tận dụng được gì từ mạng 3G EV-DO hiện tại của Sprint. Mặc dù vậy, Sprint vẫn tỏ ra lạc quan. Họ hy vọng rằng WiMax sẽ mang đến khả năng truy cập di động vừa nhanh vừa rẻ cho máy tính và các thiết bị cầm tay, trong khi mạng EV-DO vẫn tiếp tục cung cấp nội dung multimedia cho ĐTDĐ. 2 câu chuyện nói trên chính là cơ sở để Infoworld đưa ra 7 dự đoán về các xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động và không dây của năm 2007. Một số xu hướng sẽ đơm hoa kết trái ngay trong năm, còn một số khác mới chỉ là khúc dạo đầu của cả một bản trường ca hoành tráng mà thôi. 1. WiMax nhân rộng, cạnh tranh gay gắt
  6.  
Đồng bộ tài khoản