Tiện ích Youtube 5

Chia sẻ: Asdsadasd 1231qwdq | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
53
lượt xem
6
download

Tiện ích Youtube 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

25 triệu lượt người truy cập trên YouTube. Clip Crazed Numa Fan của Brooke, trong đó cô nàng nhái lại một đoạn clip hát nhái nổi tiếng trên Internet ca khúc Numa Numa của anh chàng Gary Brolsma được xem là clip thành công nhất của Brooke với hơn 4,5 triệu lượt người xem.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiện ích Youtube 5

  1. 25 triệu lượt người truy cập trên YouTube. Clip Crazed Numa Fan của Brooke, trong đó cô nàng nhái lại một đoạn clip hát nhái nổi tiếng trên Internet ca khúc Numa Numa của anh chàng Gary Brolsma được xem là clip thành công nhất của Brooke với hơn 4,5 triệu lượt người xem. Đoạn clip Chips, một phim nhái rung rợn về chuyện ăn chip khoai tây, được tờ Entertainment Weekly khen ngợi là ‘Thông minh’ và xếp vào một trong những ‘khoảnh khắc vĩ đại của lịch sử YouTube’. Tháng 6.2006, những đoạn phim này đem đến cho Brooke hợp đồng 18 tháng từ cựu VJ nổi tiếng của MTV Carson Daly, hiện là người dẫn chương trình đêm khuya của kênh NBC. Từ tháng 8.2006, Brooke được nắm một vai quan trọng trên website video do Daly thực hiện với sự tài trợ của NBC, iystv.com. NBC cũng lên kế hoạch thực hiện chương trình ‘It’s your show’, phiên bản truyền hình của website này, và Brooke đã sẵn sàng tư thế để cùng tham gia. Cô còn được tham gia vào chương trình của siêu mẫu Tyra Bank vào tháng 12.2006, được mời làm giám khảo cho một cuộc thi làm phim của sinh viên và góp mặt trong video clip The Sound of Your Voice của nhóm The Barenaked Ladies. Bộ đôi ‘ca sĩ sinh viên’ Trung Quốc Cư dân mạng thế giới gọi họ là The Back Dorm Boys, nhại từ The Backstreet Boys, vì họ là hai cậu sinh viên sống trong ký túc xá (dorm) và hát nhép nhạc của The Backstreet Boys. Đoạn hát nhép ca khúc I want it that way được quay bằng webcam chất lượng thấp trong căn phòng nhỏ ở ký túc xá của họ đã tạo nên một hiện tượng trên Internet vì sự hài hước độc đáo và sáng tạo của họ. Clip này (với hơn 200.000 lượt truy cập trên Youtube) đã khởi đầu cho làn sóng hát nhái trên mạng. Mặc dù khá nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng rất ít ai biết được tên thật của cả hai. Mọi người thường gọi Vỹ Vỹ (ngồi bên phải của người xem) là “cậu lớn”, Hoàng Di Tinh (ngồi bên trái của người xem) là “cậu nhỏ”. Nhân vật thứ ba trong clip là Tiểu Danh, chỉ ngồi ở phía sau hai nhân vật chính và quay lưng lại để chơi điện tử trên
  2. máy tính của họ. Hai cậu sinh viên này, Vỹ Vỹ và Hoàng Di Tinh, là sinh viên của học Viện nghệ thuật Quảng Châu. Không chỉ gây chú ý trong cộng đồng mạng, hiện tượng của bộ đôi ‘ca sĩ nhái’ này còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông chính thống của Mỹ. Đặc biệt, nữ diễn viên hài dẫn chương trình hàng đầu của Mỹ hiện nay Ellen DeGeneres, hiện đang nổi như cồn sau khi dẫn chương trình đêm trao giải Oscar 2007, từng giới thiệu đoạn clip này trong show truyền hình riêng của cô. Loạt phim truyền hình dài tập Mỹ Heroes cũng nhắc đến bộ đôi này khi trong một tập phim có sự xuất hiện của hai anh chàng châu Á mặc áo bóng rổ đỏ và hát ca khúc I want it that way trong quầy bar. Năm 2006, cả hai ký hợp đồng làm người phát ngôn cho hãng điện thoại di động Motorolla ở Trung Quốc và website Sina.com, một trong những website lớn nhất Trung Quốc. Có lẽ, Vỹ Vỹ và Hoàng Di Tinh không bao giờ ngờ rằng đoạn clip hát nhép mua vui của họ lại giúp họ thay đổi cuộc đời như thế. Nhà làm phim trẻ ở MySpace Năm 2006, trước khi YouTube tung hoành, website cộng đồng MySpace đã là một hiện tượng của giới trẻ thế giới. David Lehre cũng là một trong số hàng triệu người sử dụng website này. Chàng thanh niên 21 tuổi tự thực hiện năm mẩu phim ngắn xoay quanh đời sống mạng của ‘cư dân’ trên MySpace để gửi lên website riêng của mình. Bộ phim của David không chỉ đơn giản về ý tưởng mà còn đơn giản cả về tổ chức sản xuất, đúng phong cách ‘tiết kiệm thời Internet’. David đi mượn đồ của bạn bè, hàng xóm để làm đạo cụ, nhờ vả người quen tham gia bộ phim trong đủ mọi vai trò, từ phụ tá đến diễn viên. Bối cảnh trong phim loanh quanh khu nhà của David, từ garage xe hơi đến phòng ngủ, bồn tắm của gia đình David. Ngay tức thì, bạn bè của David và những người yêu thích bộ phim đăng tải lại bộ phim trên YouTube và bộ phim trở thành hiện tượng trên Internet. Hàng triệu lượt người truy cập YouTube để xem bộ phim hài dí dỏm này. David Lehre, một sinh viên bỏ ngang đại học, vẫn còn sống với cha mẹ, bỗng nhiên trở thành ‘đạo diễn trẻ tiềm năng’. David có được một hợp đồng với hãng Fox để sản xuất một show truyền hình đêm khuya dài nửa tiếng đồng hồ của riêng cậu. Đài MTV cũng liên lạc với David để thảo luận về một hợp đồng truyền hình họ chuẩn bị thực hiện. Chương trình Comedy Central muốn David hợp tác với David với một chương trình truyền hình trực tuyến. Cuộc đời David Lehre bỗng sang trang một cách bất ngờ từ sự ảnh hưởng của website YouTube.
  3. Thế nhưng, sau gần một năm, David Lehre cho biết cậu đã từ chối hầu như gần hết mọi hợp đồng của các hãng truyền hình chính thống, kể cả MTV và Comedy Central. Kênh MTV thì cho rằng David quá ‘chảnh choẹ’ khi trả lời ‘OK, sao cũng được’ với lời đề nghị hợp tác mà MTV ban. Comedy Central thì nổi giận khi David cho rằng ý tưởng truyền hình trực tuyến quá… ngớ ngẩn, vì giới trẻ thà lên YouTube để xem clip hài hơn là phải trả tiền để vào website của Comedy Central. Tuy nhiên, David Lehre vẫn còn hợp đồng với hãng Fox, nơi dạy cho cậu hiểu hơn về hệ thống làm việc của những hãng truyền thông ‘đại gia’. Ca sĩ thời YouTube Rất nhiều bạn trẻ đã nhờ đến YouTube để chia sẻ tài năng và giọng hát của mình với công chúng. Một số khác sử dụng YouTube là công cụ quảng bá tên tuổi. may mắn thu hút được sự chú ý của giới truyền thông đại chúng. Andy McKee, một nghệ sĩ đàn guitar thùng Mỹ, đã trở thành ‘ngôi sao trực tuyến’ khi hãng ghi âm của anh, CANDYRAT, tung lên YouTube đoạn phim ghi lại màn trình diễn ca khúc của anh Drifting. Đoạn clip này giúp Andy có được một lượng khán giả hâm mộ khổng lồ, tên tuổi của Andy nổi như cồn và đoạn phim được chọn là Tiêu điểm của YouTube, với 2,6 triệu lượt người xem kể từ tháng 11.2006. Tính đến ngày 1.3.2007, đây là clip ca nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube, xếp thứ 5 trong bảng tổng sắp tất cả các clip được xem nhiều nhất trên YouTube. (Bài đã đăng trên SGGP) Câu chuyện YouTube (phần III)
  4. (Cập nhật: 5/29/2007 3:29:30 PM) Khởi đầu bằng một phim nhỏ nói về vụ khủng bố 11.9. Hai tác giả của bộ phim đã bằng mọi khả năng của mình để đưa bộ phim của họ đến với công chúng. Phần 3: Họ phải lắng nghe Loose Change là một phim tài liệu thành công nhất xoay quanh sự kiện 11.9 của một nhóm làm phim trẻ tuổi người Mỹ. Họ gồm Dylan Avery (23 tuổi), đạo diễn kiêm biên kịch của phim, Korey Rowe (23 tuổi), nhà sản xuất và Jason Bermas (27 tuổi), nhà sản xuất, thiết kế đồ hoạ và thực hiện website của phim. Những khán giả yêu thích bộ phim gọi Loose Change là Cách mạng sự thật 11.9. Ba nhà làm phim trẻ tuổi này tin rằng – và cũng chứng minh bằng bộ phim của họ - cuộc tấn công ở New York và Washington vào ngày 11.9.2001 không phải là ‘tác phẩm’ của Osama bin Laden, mà chính là ‘màn trình diễn’ của chính phủ Mỹ. Rất nhiều người phản đối bộ phim này. Một vài gia đình của các nạn nhân trong vụ 11.9 cũng lên án nhóm làm phim Loose Change, nhưng Avery cho biết không ít người ủng hộ bộ phim của họ. Cho dù ủng hộ hay phản đối, Loose Change đã có một tác động mạnh mẽ không ngờ. Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy có khoảng một phần ba người Mỹ tin rằng chính phủ Mỹ đã biết cuộc tấn công sẽ xảy ra nhưng không hề hành động để ngăn chặn. Đó là một con số thống kê khá ấn tượng và bất ngờ. Sự thành công của Loose Change cũng ấn tượng và bất ngờ không kém. Kênh video của Google là cổng truyền phim này trên mạng, và kể từ khi bộ phim này được tải lên Google hồi tháng 8 năm ngoái cho đến nay, con số người truy cập đã lên đến hơn 4 triệu lượt người xem và vẫn con tăng chóng mặt mỗi ngày. Bỏ xa con số đó, bộ phim này đã trình chiếu trên truyền hình cho hơn 50 triệu khán giả ở 12 quốc gia vào dịp 11.9 năm ngoái; 100.000 bản DVD đã được bán cùng 50.000 bản DVD tặng miễn phí. Đó là chưa kể đến rất nhiều người xem phim này nhưng chưa được tính – những người chép đĩa và chuyền tay cho bạn bè với sự đồng ý của các nhà làm phim. Avery nói, đã có hơn 100 triệu người ‘dễ dàng’ xem được phim này. Đó có thể là sự thổi phòng của anh chàng trẻ tuổi này, nhưng công bằng mà nói thì bộ phim đã thực sự tạo nên một hiện tượng bất thường.
  5. Câu chuyện về Loose Change ra đời vào tháng 5.2002 vào buổi khai trương nhà hàng Mediterranean ở Oneonta, nơi mà cậu thanh niên 19 tuổi Avery, làm nghề rửa chén bát. Một người bạn của ông chủ quán, James Gandolfini, cũng là khách của bữa tiệc đã trò chuyện với Avery. “Chúng tôi bắt chuyện từ đề tài phim ảnh. Thế rồi Gandolfini nói với tôi là, nếu cậu muốn làm gì ra hồn, cậu phải nói với cả thế giới. Cậu phải có một điều gì đó để nói’. Lúc đó, Avery mới tốt nghiệp trung học. Cậu vốn là một dân nghiện phim, khán giả hâm mộ Quentin Tarantino, Fight Club và The Matrix. Cậu bắt đầu có cảm hứng viết tiểu thuyết và kịch bản phim. Avery khởi đầu ý tưởng bằng một câu chuyện hư cấu về vụ 11.9, trong đó mô tả vụ khủng bố này không phải do 19 tên cảm tử Ả rập ôm bom lên máy bay, mà do chính chính quyền Mỹ tấn công vào người dân của họ. Vào thời điểm đó, Avery chỉ viết chuyện hư cấu. Thế nhưng khi nghiên cứu và khảo sát thông tin về ngày 11.9 để chuẩn bị tư liệu cho câu chuyện, Avery bắt đầu tìm ra những chứng cứ khiến cậu chuyển hướng. Tất cả những đoạn phim tư liệu và những nhân chứng của sự kiện mà cậu tìm được ‘đều không ăn khớp nhau’ – Avery nói. Anh chàng 8X thứ hai vào cuộc. Đó là Korey Rowe, bạn thân của Dylan ở Oneonta. Năm năm trước, Rowe tham gia quân đội vì cậu không biết làm gì hơn và nghe đồn đi lính rất vui (!). Thế rồi vụ 11.9 diễn ra, mọi thứ quay cuồng, Row bị gửi sang Afghannistan sáu tháng, sau đó là một năm ở Iraq. Rowe từ giã quân ngũ vào năm 2005 và tham gia cùng với Avery với tư cách nhà sản xuất. Cho đến lúc này, cả hai đã có đủ tư liệu để làm một phim hư cấu giả thực, nhưng cả hai quyết định dùng tất cả những tư liệu trong tay để thực hiện một cuốn phim tài liệu.  
Đồng bộ tài khoản