Tiền nhiều chưa hẳn đã xây dựng được thương hiêu mạnh

Chia sẻ: Nguyễn Bá Trung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
56
lượt xem
18
download

Tiền nhiều chưa hẳn đã xây dựng được thương hiêu mạnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tôi có thể đưa ra nhận định trên bởi lẽ theo như tôi được biết Nutifood là công ty thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn có quy mô lớn với tổng diện tích 4.500m xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 và HACCP chuyên sản xuất sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiền nhiều chưa hẳn đã xây dựng được thương hiêu mạnh

  1. Tiền nhiều chưa hẳn đã xây dựng được thương hiêu mạnh Tôi có thể đưa ra nhận định trên bởi lẽ theo như tôi được biết Nutifood là công ty thực phẩm dinh dưỡng Sài Gòn có quy mô lớn với tổng diện tích 4.500m xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 và HACCP chuyên sản xuất sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy mà công ty này đã từng làm cho nhãn sữa Việt Nam điêu đứng trong một thời gian dài vì sự cố sản phẩm kếm chất lượng. Nutifood đã chi rất mạnh tay để quảng cáo, thật bất ngờ vì quảng cáo của họ tốt đến mức thời gian ấy người dân hoàn toàn đặt niềm tin vào thương hiệu này. Nhưng không được bao lâu sự cố sản phẩm kém chất lượng bị phanh phui khiến thương hiệu này bị điêu đứng trên thị trường. Khiến lòng tin trong khách hàng của họ bị sụp đổ hoàn toàn
  2. và người ta dần nhận ra một điều là: để xây dựng thương hiệu mạnh phải có Chất chứ không đơn giản là chi nhiều tiền cho quảng cáo và quảng cáo hay sẽ bán được hàng. Tiền nhiều rất có lợi trong việc trong việc xây dựng thương hiệu nhưng nó chỉ phát huy hết tác dụng khi thượng hiệu ấy có Chất thật sự. Một thương hiệu mạnh là thương hiệu được xây dựng và hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nhau như: sản phẩm, khách hàng, đội ngũ lãnh đạo, nhân viên, tài chính….Vậy câu hỏi đặt ra là: Để xây dựng thương hiệu mạnh đâu là yếu tố quan trọng nhất? Sản phẩm tốt - nhiều người tin dùng Không phải cứ thương hiệu lớn thì mới có sản phẩm tốt, bởi lẽ hiện nay trên thị trường Việt Nam có một số doanh nghiệp nhỏ đang dần đứng vững trên thị trường như: Đức Phát, Kềm Nghĩa….rất nhiều người trong chúng ta biết đến tên tuổi của những doanh nghiệp ấy thông qua sản phẩm ưu việt của họ. Sản phẩm của những thương hiệu này tuy không đa dạng nhưng nó khẳng định dược chất lượng trong từng sản phẩm. Ông Lê Hữu Nghĩa _Giám đốc Kềm Nghĩa bộc bạch chúng tôi chỉ có một loại kềm duy nhất, chúng tôi không đa dạng hóa sản phẩm nhưng chúng tôi sản xuất sản phẩm bằng tâm huyết nhiều nhất của người thợ và đó là điểm mạnh mà không ai có được .Vậy đấy bản chất của sự việc chính là chất lượng của sản phẩm. Luôn cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm Ở đây tôi muốn nhắc đến công ty hàng không Southwest, công ty này được rất nhiều người biết đến và tin tưởng dịch vụ bởi nghệ thuật chiều lòng khách hàng của họ chứ không phải do quảng cáo. Điều tôi muốn nhấn mạnh là cái cách Southwes đã làm để thương hiệu của họ có thể đạt được thành công như ngày nay. Kết luận
  3. Để xây dựng thương hiệu mạnh cần đến rất nhiều yếu tố và chi nhiều tiền cho quảng cáo không không hẳn là ý tưởng hay mà cái quan trọng ở đây chính là chất lượng của sản phẩm.Vậy nên sản phẩm tôt, mấu mã đẹp, quảng cáo hay phải chăng sẽ hiệu quả hơn?
Đồng bộ tài khoản