Tiếng việt lớp 1 - Bài 101: uât – uyêt

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
186
lượt xem
16
download

Tiếng việt lớp 1 - Bài 101: uât – uyêt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc, viết đúnGV: uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “ Những đêm nào trăng khuyết Trông giống con thuyền trôi Em đi, trăng theo bước Như muốn cùng đi chơi”. - Phát triển theo chủ đề: “ Đất nước ta tuyệt đẹp” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 101: uât – uyêt

  1. Bài 101: uât – uyêt I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc, viết đúnGV: uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “ Những đêm nào trăng khuyết Trông giống con thuyền trôi Em đi, trăng theo bước Như muốn cùng đi chơi”. - Phát triển theo chủ đề: “ Đất nước ta tuyệt đẹp” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P 2HS: Đọc bài trong Sgk - Đọc: Bài 100 (SGK) GV: Nhận xét, đánh giá - Viết: uân, uyên, xuân, chuyền HS: Cả lớp viết bảng con
  2. B.Bài mới: 31P GV: Giới thiệu vần uât – uyêt 1.Giới thiệu bài: *Vần uât: 2.Dạy vần: GV: Ghép vần uât a) Nhận diện vần uât – uyêt HS: Phân tích, So sánh b) Phát âm và đánh vần HS: Đánh vần uât , ghép uât, đánh vần uât uyêt phân tích đọc trơn xuất duyệt HS: Ghép xuất, đánh vần, phân tích cấu tạo, đọc trơn sản xuất duyệt binh GV: Cho học sinh quan sát tranh, giải nghĩa từ: Sản xuất HS: Đọc trơn, phân tích cấu tạo Nghỉ giải lao *Vần uyêt: qui trình tương tự c) Viết bảng con GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh HS: Viết bảng con d) Đọc từ ứng dụng luật giao thông băng tuyết HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân nghệ thuật tuyệt đẹp tiếng chứa vần mới Tiết 2: GV: Giải nghĩa từ 3,Luyện tập 32P
  3. a) Luyện đọc bảng – Sgk HS: Luyện đọc bài trên bảng -> quan sát “ Những đêm nào trăng khuyết tranh 3 (SGK) nhận xét hình ảnh trong tranh Trông giống con thuyền trôi GV: Ghi câu ứng dụng lên bảng Em đi, trăng theo bước HS: Đọc câu ứng dụng Như muốn cùng đi chơi”. HS: Đọc bài (SGK) đọc nhóm, cá nhân GV: Hướng dẫn học sinh cách trình bày b) Luyện viết vở tập viết HS: Viết bài vào vở uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh c) Luyện nói chủ đề: GV: Đặt câu hỏi “ Đất nước ta tuyệt đẹp” HS: Luyện nói theo chủ đề GV: Tiểu kết 4,Củng cố – dặn dò: 3P GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh về nhà đọc bài H; Ôn lại bài, xem trước bài sau.
  4. Bài 102: uynh – uych I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc, viết đúnGV: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “ Thứ năm vừa qua, lớp em tổ chức lao động trồng cây. Cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về.”. - Phát triển theo chủ đề: “ Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P 2HS: Đọc bài trong Sgk - Đọc: Bài 101 (SGK) GV: Nhận xét, đánh giá - Viết: uât, uyêt, xuất, duyệt HS: Cả lớp viết bảng con B.Bài mới: 31P GV: Giới thiệu vần uynh – uych 1.Giới thiệu bài: *Vần uynHS:
  5. 2.Dạy vần: GV: Ghép vần uynh, a) Nhận diện vần uynh – uych HS: Phân tích, So sánh b) Phát âm và đánh vần HS: Đánh vần uynh , ghép uynh, đánh uynh uych vần phân tích đọc trơn huynh huỵch HS: Ghép huynh, đánh vần, phân tích cấu tạo, đọc trơn phụ huynh ngã huỵch GV: Cho học sinh quan sát tranh, giải nghĩa từ: phụ huynh HS: Đọc trơn, phân tích cấu tạo Nghỉ giải lao *Vần uycHS: qui trình tương tự c) Viết bảng con GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) uynh, uych, phụ huynh, ngã uỵch HS: Viết bảng con d) Đọc từ ứng dụng luýnh quýnh huỳnh huỵch HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân khuỳnh tay uỳnh uỵch tiếng chứa vần mới Tiết 2: GV: Giải nghĩa từ 3,Luyện tập 32P a) Luyện đọc bảng – Sgk HS: Luyện đọc bài trên bảng -> quan sát tranh 3 (SGK) nhận xét hình ảnh trong
  6. tranh “ Thứ năm vừa qua, lớp em tổ chức lao GV: Ghi câu ứng dụng lên bảng động trồng cây. Cây giống được các bác phụ HS: Đọc câu ứng dụng huynh đưa từ vườn ươm về”. HS: Đọc bài (SGK) đọc nhóm, cá nhân b) Luyện viết vở tập viết GV: Hướng dẫn học sinh cách trình bày uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh HS: Viết bài vào vở c) Luyện nói chủ đề: HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh “ Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang” GV: Đặt câu hỏi HS: Luyện nói theo chủ đề 4,Củng cố – dặn dò: 3P GV: Tiểu kết GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh về nhà đọc bài H; Ôn lại bài, xem trước bài sau.
Đồng bộ tài khoản