Tiếng việt lớp 1 - Bài 103: Ôn tập

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
252
lượt xem
14
download

Tiếng việt lớp 1 - Bài 103: Ôn tập

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc viết một cách chắc chắn các vần bắt đầu bằng u - Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụnGV: “ Sóng nâng thuyền Lao hối hả Lưới tung tròn Khoang đầy cá Gió lên rồi Cánh buồm ơi”. - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: “ Truyện kể mãi không hết” II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 103: Ôn tập

  1. Bài 103: ôn tập I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc viết một cách chắc chắn các vần bắt đầu bằng u - Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụnGV: “ Sóng nâng thuyền Lao hối hả Lưới tung tròn Khoang đầy cá Gió lên rồi Cánh buồm ơi”. - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: “ Truyện kể mãi không hết” II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: (4 phút) 2HS: Đọc bài
  2. - Đọc bài 102 - Viết bảng con ( cả lớp) - Viết: uynh, uych, huynh, huỵch GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút) HS: Nêu các vần bắt đầu bằng u đã học trong 2,Ôn tập tuần a-Ôn tập các vần đã học: (12 phút) GV: Ghi bảng ôn ( bảng phụ) HS: Đọc( cá nhân, đồng thanh) GV: Giới thiệu bảng ôn ê uê HS: Lần lượt lập các vần dựa vào mẫu. u - Đọc vần vừa lập được( nối tiếp, nhóm, cả ơ lớp) GV: Lắng nghe, sửa lỗi phát âm cho HS ân uân u ât uât u y HS: Đọc từ ứng dụng (cá nhân, nhóm) u ya GV: Giải nghĩa từ u yên
  3. b-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) Uỷ ban hoà thuận luyện tập HS: Viết bảng con GV: Quan sát, uốn nắn Nghỉ giải lao: c-Viết bảng con: (7 phút) HS: Đọc bài trên bảng , quan sát T3 (Sgk) hoà thuận luyện tập GV: Nhận xét tranh, giải thích câu ứng dụng 3,Luyện tập HS: Đọc câu ứng dụng, đọc bài SGK theo nhóm cá nhân – cả lớp a-Luyện đọc bảng, Sgk: (16 phút) “ Sóng nâng thuyền HS: Viết bài trong vở tập viết Lao hối hả GV: Quan sát, uốn nắn. Lưới tung tròn GV: Kể lần 1 cho HS nghe Khoang đầy cá - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa Gió lên rồi GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh Cánh buồm ơi”. HS: Kể theo từng tranh ( HS khá) b-Luyện viết vở tập viết: (7 phút) - Tranh 1: Nhà vua ra lệnh cho người kể hoà thuận luyện tập chuyện c-Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết - Tranh 2: Những người kể chuyện cho nhà
  4. (10 phút) vua nghe, bị nhà vua bắt làm... - Tranh 3: ở làng nọ có 1 anh nông dân thông minh xin vào kinh đô thử tài.... - Tranh 4: Anh nông dân cứ kể lể thế mãi, nhà vua muốn nghĩ anh cũng không cho... - Tranh 5: Từ đó nhà vua không cho ra lệnh kỳ quặc nữa. HS: Tập kể trong nhóm - HS khác nhắc lại lời kể của bạn, của cô *ý nghĩa: SGV H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý nghĩa. 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) HS: Nhắc lại ý nghĩa( 1 em) GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh đọc bài và kể lại câu chuyện ở buổi 2
  5. TẬP VIẾT Tàu thuỷ, giấy pơ luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp I.Mục đích yêu cầu: - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Tàu thuỷ, giấy pơ luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con khoẻ khoắn, áo choàng H+GV: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: GV: Nêu yêu cầu của tiết học 1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng
  6. 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút) chiều rộng, cỡ chữ…. Tàu thuỷ, giấy pơ luya, tuần lễ, H+GV: Nhận xét, bổ sung chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng b. HD viết bảng con: ( 5 phút) chữ.( Cả lớp ) Tàu thuỷ, giấy pơ luya, khuyên, GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng c.HD viết vào vở ( 18 phút ) dòng. Tàu thuỷ, giấy pơ luya, tuần lễ, chim HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp giáo viên. GV: Quan sát, uốn nắn. 3. Chấm chữa bài: (4 phút ) GV: Chấm bài của 1 số học sinh. - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, 4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) GV: Nhận xét chung giờ học. HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau.
Đồng bộ tài khoản