Tiếng việt lớp 1 - Bài 37: ÔN TậP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
175
lượt xem
24
download

Tiếng việt lớp 1 - Bài 37: ÔN TậP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng i, y - Đọc đúng từ ngữ và đoạn thơ - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: Cây khế II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài A.KTBC: (4 phút) - Đọc bài 36 - Viết: nhảy dây, máy bay B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (2 phút) 2,Ôn tập a-Ôn tập các vần đã học: (12 phút) Cách tiến hành HS: Đọc bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 37: ÔN TậP

  1. Bài 37: ÔN TậP I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng i, y - Đọc đúng từ ngữ và đoạn thơ - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: Cây khế II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (2H) - Đọc bài 36 - Viết bảng con ( cả lớp) - Viết: nhảy dây, máy bay GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút) HS: Nêu các vần kết thúc bằng i, y đã học 2,Ôn tập trong tuần a-Ôn tập các vần đã học: (12 phút) GV: Ghi bảng ôn ( bảng phụ) HS: Đọc( cá nhân, đồng thanh)
  2. GV: Đưa bảng ôn i y HS: Lần lượt lập các vần dựa vào mẫu.Đọc vần vừa lập được( nối tiếp, nhóm, cả lớp) a ai ay GV: Lắng nghe, sửa lỗi phát âm cho học sinh â HS: Đọc từ ứng dụng (cá nhân – nhóm) o GV: Giải nghĩa từ ô ơ GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) HS: Viết bảng con GV: Quan sát, uốn nắn b-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) đôi đũa tuổi thơ mây bay HS: Đọc bài trên bảng , quan sát T3 (Sgk) GV: Nhận xét tranh, giải thích câu ứng dụng Nghỉ giải lao: (5 phút) HS: Đọc câu ứng dụng, đọc bài SGK theo c-Viết bảng con: (7 phút) nhóm cá nhân – cả lớp tuổi thơ, mây bay HS: Viết bài trong vở tập viết 3,Luyện tập GV: Quan sát, uốn nắn. a-Luyện đọc bảng, Sgk: (16 phút) GV: Kể lần 1 cho HS nghe Gió từ tay mẹ
  3. Ru bé ngủ say - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa Thay cho gió trời GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh Giữa trưa oi ả Tranh 1: Có 2 anh em cùng sinh ra trong 1 gia b-Luyện viết vở tập viết: (7 phút) đình…. tuổi thơ, mây bay Tranh 2: Đại bàng bay đến ăn khế của người em …. c-Kể chuyện: Cây khế Tranh 3: Người em theo đại bàng đi lấy châu (10 phút) báu…. Tranh 4: Người anh nghe chuyện bắt em đổi cây khế…. Tranh 5: Người anh lấy quá nhiều….. - Kể theo từng tranh ( HS khá) - HS khác nhắc lại lời kể của bạn, của cô H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý nghĩa. *ý nghĩa: Nên có tấm lòng tốt, không HS: Nhắc lại ý nghĩa( 1 em) nên tham lam 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh đọc bài và kể lại câu chuyện ở buổi 2
  4. Bài 38: eo - ao I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc và viết được: eo, ao, chú mèo, ngôi sao - Đọc được câu thơ ứng dụng “Suối chảy rì rào Gió reo lao sao Bé ngồi thổi sáo ”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Gió, mây, mưa, bão, lũ II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh vẽ (Sgk) bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (Sgk) (2H) - Đọc bài 37 (Sgk) HS: Viết bảng con - Viết tuổi thơ, mây bay GV: Nhận xét -> đánh giá
  5. B.Bài mới: GV: Giới thiệu vần: eo - ao 1,Giới thiệu bài (2 phút) *eo 2,Dạy vần GV: Vần eo gồm 2 âm e và o a)Nhận diện vần: eo - ao GV: Phát âm mẫu eo (3 phút) HS: Phát âm -> ghép eo -> ghép mèo( phân b)Đánh vần (12 phút) tích -> đọc trơn) eo ao GV: Cho học sinh quan sát tranh vẽ, giải thích tranh -> rút ra từ máy bay mèo sao HS: Đọc trơn -> phân tích -> tìm tiếng mới chú mèo ngôi sao -> vần mới * ao: qui trình dạy tương tự - So sánh ao với eo Nghỉ giải lao: (5 phút) GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) c-Viết bảng con: (7 phút) HS: Viết bảng con eo, ao, chú mèo, ngôi sao GV: Quan sát, sửa sai d-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) HS: Đọc từ ứng dụng -> gạch chân tiếng chứa cái kéo trái đào vần mới leo trèo chào cờ GV: Giải nghĩa từ ứng dụng. Tiết 2: HS: Luyện đọc( cá nhân, đồng thanh)
  6. 3,Luyện tập a)Luyện đọc bảng – Sgk (19 phút) HS: Đọc bài trên bảng -> quan sát tranh Sgk “Suối chảy rì rào nhận xét tranh vẽ Gió reo lao sao GV: Ghi câu ứng dụng Bé ngồi thổi sáo ”. HS: Đọc câu ứng dụng -> đọc bài trong Sgk theo nhóm, cá nhân Nghỉ giải lao (5 phút) GV: Hướng dẫn học sinh qui trình viết b)Luyện viết: (7 phút) HS: Viết vào vở eo, ao, chú mèo, ngôi sao GV: Quan sát, uốn nắn. HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh (Sgk) c)Luyện nói theo chủ đề: (7 phút) nhận xét hình ảnh trong tranh Gió, mây, mưa, gió, bão. GV: Đặt câu hỏi gợi mở HS: Luyện nói theo chủ đề - GV nói, HS khá nhắc lại - HS khá nói, HS khác nhắc lại C.Củng cố – dặn dò: (2 phút) H+GV: Nhận xét, đánh giá. GV: Chỉ bảng cho học sinh đọc lại toàn bài ( bảng lớp, SGK)
  7. - Chốt nội dung bài, HS: Đọc bài tốt hơn ở buổi 2
Đồng bộ tài khoản