Tiếng việt lớp 1 - Bài 42: ưu – ươi

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
59
lượt xem
6
download

Tiếng việt lớp 1 - Bài 42: ưu – ươi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giúp học sinh đọc viết đúng từ ngữ: ưu – trái lựu, ươu – hươu sao. - Đọc đúng câu ứng dụnGV: “Buổi trưa Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề hổ, báo, gấu, hươu sao. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bộ ghép chữ - sử dụng tranh SGK. - HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung A.KTBC: 1,Đọc: Bài 41 (SGK) 2,Viết: buổi chiều, yêu quý B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: 2,Dạy vần: a-HĐ1: Nhận diện vần ưu 3P...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 42: ưu – ươi

  1. Bài 42: ưu – ươi I.Mục đích yêu cầu: - Giúp học sinh đọc viết đúng từ ngữ: ưu – trái lựu, ươu – hươu sao. - Đọc đúng câu ứng dụnGV: “Buổi trưa Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề hổ, báo, gấu, hươu sao. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bộ ghép chữ - sử dụng tranh SGK. - HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P HS: Đọc bài trong (SGK) 1,Đọc: Bài 41 (SGK) HS: Viết bảng con 2,Viết: buổi chiều, yêu quý GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu vần ưu – ươu 1,Giới thiệu bài: 2P *Vần ưu: 2,Dạy vần: GV: Vần ưu gồm 2 âm ư – u a-HĐ1: Nhận diện vần ưu 3P HS: So sánh ưu – iu
  2. b-HĐ2: Phát âm và đánh vần 12P HS: Phát âm ưu -> đánh vần -> phân tích – ươ ươu ghép vần ưu -> ghép tiếng lựu- đánh vần - đọc trơn – phân tích Lựu hươu GV: Cho học sinh quan sát tranh -> giới Trái lựu hươu sao thiệu tranh vẽ HS: Ghép từ khoá trái lựu -> đọc *Vần ươu: GV: Vần ươu gồm ươ - u Nghỉ giải lao (5P) HS: So sánh ươu – ưu (qui trình dạy tương c-HĐ3: Viết bảng con (7P) tự) ươu – ươu, trái lựu, hươu sao GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ quy trình) d-HĐ4: Đọc từ ứng dụng (7P) HS: Viết bảng con chú cừu bầu rượu HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân mưu trí bướu cổ tiếng chứa vần mới Tiết 2 GV: Giải nghĩa từ 3,Luyện tập: a-HĐ1: Luyện đọc bảng – SGK HS: Đọc bài trên bảng -> đọc nhóm cá nhân (19P) – lớp HS: Quan sát tranh nhận xét tranh
  3. Nghỉ giải lao: (5P) GV: Ghi câu ứng dụng b-HĐ2: Luyện viết vở tập viết (7P) HS: Đọc ươu – ươu, trái lựu, hươu sao HS: Đọc bài SGK - đọc nhóm – cá nhân c-HĐ3: Luyện nói theo chủ đề: hổ, GV: Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở báo, gấu, hươu, nai, voi (7P) HS: Viết bài vào vở tập viết GV: Quan sát, uốn nắn HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh (SGK) 3.Củng cố – dặn dò: (2P) nhận biết hình ảnh trong tranh GV: Đặt câu hỏi gợi mở, nói mẫu HS: Luyện nói theo chủ đề ( HS khá giỏi nói, HS khác nhắc lại) GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh về nhà đọc bài
  4. Bài 43: Ôn tập I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc viết một cách chắc chắn âm và chữ đã học kết thúc bằng u, o - Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụnGV: Nhà sáo sậu ở sau dãy núi. Sáo ưa nơi kho ráo có nhiều châu cháu cào cào. - Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể: Sói và cừu II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (2H) - Đọc bài 42 - Viết bảng con ( cả lớp) - Viết: chú cừu, mưu trí GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút)
  5. 2,Ôn tập HS: Nêu các vần kết thúc là u, o a-Lập bảng ôn : (12 phút) GV: Ghi bảng HS: Đọc( cá nhân, đồng thanh) GV: Đưa bảng ôn ( bảng phụ) u o HS: Lần lượt lập các tiếng dựa vào mẫu.Phát âm, đánh vần vần lập được( nối a au ao tiếp, nhóm, cả lớp) e GV: Lắng nghe, sửa lỗi phát âm cho học â sinh ê i ư iê HS: Đọc từ ứng dụng (cá nhân – nhóm) yê GV: Giải nghĩa từ ươ GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) HS: Viết bảng con GV: Quan sát, uốn nắn Nghỉ giải lao: (5 phút) HS: Đọc bài trên bảng , quan sát T3 (Sgk) b-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Nhận xét tranh , giải thích câu ứng
  6. ao bèo cá sấu kì diệu dụng c-Viết bảng con: (7 phút) HS: Đọc câu ứng dụng, đọc bài SGK theo cá sấu, kì diệu nhóm cá nhân – cả lớp 3,Luyện tập HS: Viết bài trong vở tập viết a-Luyện đọc bảng, Sgk: (16 phút) GV: Quan sát, uốn nắn. Nhà sáo sậu ở sau dãy núi GV: Kể lần 1 cho HS nghe Sáo ưa nơi khô ráo, có nhiều châu chấu, cào - Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa cào GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh Tranh 1: 1 con sói đói đang lồng lộn ... b-Luyện viết vở tập viết: (7 phút) Tranh 2: Sói nghĩ con mồi này không thể c-Kể chuyện: Sói và cừu chạy thoát được (10 phút) Tranh 3: Người chăn cừu nghe sói rú lên... giáng cho nó 1 gậy. Tranh 4: Cừu thoát chết HS: Kể theo từng tranh ( HS khá) - HS khác nhắc lại lời kể của bạn, của cô H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý *ý nghĩa: Con sói chủ quan và kiêu căng nghĩa. nên phải đền tội. Con cừu bình tĩnh thông minh nên đã thoát chết. HS: Nhắc lại ý nghĩa( 1 em)
  7. 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh đọc bài và kể lại câu chuyện ở buổi 2
Đồng bộ tài khoản