Tiếng việt lớp 1 - Bài 63: EM – ÊM

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
143
lượt xem
12
download

Tiếng việt lớp 1 - Bài 63: EM – ÊM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giúp học sinh đọc viết được: em, êm, con tem, sao đêm - Đọc đúng câu: “ Con cò mà đi ăn đêm Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Anh chị em trong nhà”. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng bộ ghép chữ, tranh (SGK). HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung A.KTBC: (4 phút) - Đọc: bài 62 (SGK) - Viết: ôm, ơm, con tôm, đống rơm B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2P) 2.Dạy vần: GV: Giới thiệu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 63: EM – ÊM

  1. Bài 63: EM – ÊM I.Mục đích yêu cầu: - Giúp học sinh đọc viết được: em, êm, con tem, sao đêm - Đọc đúng câu: “ Con cò mà đi ăn đêm Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Anh chị em trong nhà”. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng bộ ghép chữ, tranh (SGK). HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (2 em) - Đọc: bài 62 (SGK) HS: Viết bảng con - Viết: ôm, ơm, con tôm, đống rơm GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (2P) GV: Giới thiệu vần em – êm 2.Dạy vần: *Vần em:
  2. a)Nhận diện vần em – êm (3P) GV: Vần em gồm e - m b)Phát âm và đánh vần (12P) HS: So sánh em – om em êm - Giống nhau: Kết thúc bằng m tem đêm - Khác nhau: Bắt đầu bằng e và o con tem sao đêm HS: Phát âm em phân tích -> ghép em-> ghép tem đánh vần – phân tich - đọc trơn GV: Cho học sinh quan sát tranh GV: Giải thích tranh vẽ Nghỉ giải lao HS: Ghép từ con tem - đọc trơn – phân tích c)Viết bảng con (7P) * Vần êm: HD tương tự em con tem êm sao đêm GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) d)Đọc từ ứng dụng (7P) HS: Viết bảng con trẻ em ghế đệm GV: Quan sát, uốn nắn que kem mềm mại Tiết 2 HS: Đọc từ -> tìm gạch chân tiếng chứa vần mới học 3.Luyện tập: GV: Giải nghĩa từ a) Luyện đọc bảng – SGK (19P)
  3. HS: Luyện đọc( cả lớp, cá nhân,..) “ Con cò mà đi ăn đêm HS: Luyện đọc bài trên bảng -> đọc nhóm Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao”. đọc cá nhân – lớp HS: Quan sát tranh 3 (SGK) nhận xét nội dung tranh Nghỉ giải lao (5P) GV: Ghi câu ứng dụng b)Luyện viết vở tập viết (7P) HS: Đọc câu ứng dụng em con tem HS: Đọc bài trong SGK(đọc nhóm, cá êm sao đêm nhân,lớp) c)Luyện nói theo chủ đề (7P) Anh chị em trong nhà GV: Hướng dẫn học sinh cách viết và trình bày bài HS: Viết bài vào vở GV: Quan sát, uốn nắn 4.Củng cố – dặn dò: (2P) HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh SGK nhận xét nội dung tranh GV: Đặt câu hỏi gợi ý HS: Luyện nói theo chủ đề GV: Nói mẫu
  4. HS: Nói lại câu GV vừa nói HS: Khá giỏi nói - HS khác nhắc lại GV: Gọi học sinh nhắc tên nội dung bài HS: Đọc bài trên bảng GV: Dặn học sinh về nhà đọc bài
  5. TẬP VIẾT Nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng,... I.Mục đích yêu cầu: - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng,... - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con con ong, cây thông H+GV: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: GV: Nêu yêu cầu của tiết học 1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút) chiều rộng, cỡ chữ….
  6. Nhà trường, buôn làng, H+GV: Nhận xét, bổ sung hiền lành, đình làng,... GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút) HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng chữ.( Cả lớp ) Nhà trường, buôn làng, GV: Quan sát, uốn nắn. hiền lành, đình làng,... GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng dòng. HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của c.HD viết vào vở ( 18 phút ) giáo viên. Nhà trường, buôn làng, GV: Quan sát, uốn nắn. hiền lành, đình làng,... GV: Chấm bài của 1 số học sinh. - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, 3. Chấm chữa bài: (4 phút ) GV: Nhận xét chung giờ học. HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài 4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) học sau.
Đồng bộ tài khoản