Tiếng việt lớp 1 - ÔN TẬP GIỮA KỲ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
430
lượt xem
23
download

Tiếng việt lớp 1 - ÔN TẬP GIỮA KỲ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giúp HS đọc đúng âm vần, tiếng, từ đã học - Rèn kỹ năng phát âm đúng, rõ ràng - Có ý thức học tập tốt II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng phụ, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - ÔN TẬP GIỮA KỲ

  1. ÔN TậP GIữA Kì I.Mục đích yêu cầu: - Giúp HS đọc đúng âm vần, tiếng, từ đã học - Rèn kỹ năng phát âm đúng, rõ ràng - Có ý thức học tập tốt II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng phụ, SGK, Bộ ghép chữ - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (2H) - Đọc bài 43 - Viết bảng con ( cả lớp) - Viết: ao bèo, kì diệu GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút) 2,Ôn tập HS: Nêu các âm, vần đã học
  2. a-Luyện đọc âm vần: (13 phút) GV: Ghi bảng gh, tr, qu, th, nh, ng, ngh HS: Đọc( cá nhân, đồng thanh) ai, ia, ua, ao, iu, ưu, ươu, uôi, iêu H+GV: Nhận xét, bổ sung GV: Sửa lỗi phát âm cho HS Nghỉ giải lao: (5 phút) b-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Đọc từ ứng dụng vỉa hè, đua xe, chia quà HS: Đọc theo HD của GV( nối tiếp, nhóm, cả lớp) GV: Lắng nghe, sửa lỗi phát âm cho học sinh c-Viết bảng con: (7 phút) GV: Giải nghĩa từ đua xe, chia quà GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) 3,Luyện tập HS: Viết bảng con a-Luyện đọc bảng, Sgk: (16 phút) GV: Quan sát, uốn nắn - Đọc SGK bài 34, 36, 38 HS: Đọc bài trên bảng GV: HD học sinh đọc 3 bài trong SGK 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) HS: Đọc bài trong SGK( theo nhóm cá nhân – cả lớp) H+GV: Lắng nghe, nhận xét, bổ sung
  3. GV: Chốt nội dung bài - Dặn học sinh đọc bài và ôn kĩ hơn các bài đã học chuản bị cho kiểm tra giữa kì KIểM TRA GIữA Kì I ( Đề bài do phòng ra) Ngày giảng:10.11 Bài 41: iêu – yêu I.Mục đích yêu cầu: - Giúp học sinh đọc viết được iêu – diều sáo, yêu – yêu quý. - Đọc đúng câu “Tu hú kêu, báo hiệu mùa vải thiều đã về”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề “Bé tự giới thiệu”. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng bộ ghép chữ, tranh (SGK). HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học:
  4. Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) 1,Đọc: bài 40 (SGK) HS: Đọc bài (2H) (SGK) 2,Viết: lưỡi rìu, cây nêu HS: Viết bảng con B.Bài mới: GV: Nhận xét, đánh giá 1,Giới thiệu bài: (2P) GV: Giới thiệu vần iêu – yêu 2,Dạy vần: *Vần iêu: a)Nhận diện vần iêu (3P) GV: Vần iêu gồm iê – u b)Phát âm và đánh vần (12P) HS: So sánh iêu – iu giống khác nhau iêu yêu HS: Phát âm iêu phân tích -> ghép iêu -> diều yêu ghép diều đánh vần – phân tich - đọc trơn diều sáo yêu quý GV: Cho học sinh quan sát tranh GV: Giải thích tranh vẽ Nghỉ giải lao HS: Ghép từ diều sáo - đọc trơn – phân tích – tiếng đã học c)Viết bảng con (7P) iêu – diều sáo GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) yêu – yêu quý HS: Viết bảng con d)Đọc từ ứng dụng (7P)
  5. buổi chiều yêu cầu GV: Quan sát, uốn nắn hiểu bài giá yếu HS: Đọc từ -> tìm gạch chân tiếng Tiết 2 GV: Giải nghĩa từ 3,Luyện tập: a) Luyện đọc bảng – SGK (19P) HS: Luyện đọc bài trên bảng -> đọc nhóm đọc cá nhân – lớp “Tu Hú kêu, báo hiệu mùa vái thiều HS: Quan sát tranh 3 (SGK) nhận xét nội đã về” dung tranh GV: Ghi câu ứng dụng Nghỉ giải lao (5P) HS: Đọc câu ứng dụng b)Luyện viết vở tập viết (7P) HS: Đọc bài trong SGK -> đọc nhóm – cá nhân – lớp GV: Hướng dẫn học sinh cách viết và trình c)Luyện nói theo chủ đề (7P) bày bài “Bé tự giới thiệu” HS: Viết baì vào vở HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh SGK 4.Củng cố – dặn dò: (2P) nhận xét nội dung tranh GV: Đặt câu hỏi gợi ý HS: Luyện nói theo chủ đề
  6. GV: Gọi học sinh nhắc tên nội dung bài HS: Đọc bài trên bảng GV: Dặn học sinh về nhà đọc bài
Đồng bộ tài khoản