Tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Chia sẻ: Cuctim_1 Cuctim_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
15
lượt xem
3
download

Tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Truyền thông xã hội (social media) là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp thị bằng truyền thông xã hội

  1. Tiếp thị bằng truyền thông xã hội
  2. Truyền thông xã hội (social media) là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips…) do người dùng tạo ra và xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một xu hướng truyền thông mới khác hẳn với truyền thông đại chúng trước đây. Năm 2010, mạng xã hội Facebook đã có hơn 550 triệu thành viên, và được coi là “quốc gia” lớn thứ 3 trên thế giới. Tại Việt Nam, Facebook cũng có hơn một triệu thành viên. Ngoài ra, một số mạng xã hội trong nước như Yume, ZingMe cũng công bố đã có hàng triệu thành viên…
  3. Mô hình truyền thông đã thay đổi, và một hình thức tiếp thị mới ra đời, Tiếp thị bằng truyền thông xã hội (Social Media Marketing) gọi tắt là SMM.
  4. SMM được hiểu là hình thức tiếp thị dựa trên nền tảng truyền thông xã hội và các công cụ truyền thông xã hội, sử dụng kỹ thuật xuất bản của web2.0 và internet. Với sự phát triển mạnh mẻ của các mạng xã hội trong thời gian gần đây, Social Media Marketing được đánh giá là một xu hướng phát triển tất yếu của marketing trong thời gian tới.
  5. Hiện nay, SMM thường sử dụng các công cụ chính sau đây: Forum marketing  Tự tạo Blog, Website  Blog Marketing  Facebook Marketing  Content Marketing  Social Media Optimization 
Đồng bộ tài khoản