TIẾP THỊ LỖI THỜI LÀM LU MỜ CÁC NHÃN HIỆU CHÂU Á

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
64
lượt xem
18
download

TIẾP THỊ LỖI THỜI LÀM LU MỜ CÁC NHÃN HIỆU CHÂU Á

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ông Matthew Kijotharn, Giám đốc tiếp thị nhãn hiệu của Pepsi cho rằng, các công ty châu Á đang áp dụng những phương thức tiếp thị đã có từ 10 năm trước. Điều đó khiến nhiều sản phẩm có chất lượng tốt nhưng khách hàng không hề biết tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾP THỊ LỖI THỜI LÀM LU MỜ CÁC NHÃN HIỆU CHÂU Á

  1. TIẾP THỊ LỖI THỜI LÀM LU MỜ CÁC NHÃN HIỆU CHÂU Á Ông Matthew Kijotharn, Giám đốc tiếp thị nhãn hiệu của Pepsi cho rằng, các công ty châu Á đang áp dụng những phương thức tiếp thị đã có từ 10 năm trước. Điều đó khiến nhiều sản phẩm có chất lượng tốt nhưng khách hàng không hề biết tới. Chẳng hạn, tiếp thị trên đường phố có hiệu quả rất mạnh đối với khách hàng, nhưng vẫn chưa được sử dụng rộng rãi ở châu Á. Vì thế, theo ông Matthew Kijotharn, các doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để quảng bá nhãn hiệu. Ban đầu, Pepsi không nhấn mạnh vào số lượng hàng bán mà tập trung vào quan hệ với khách hàng, nhờ vậy doanh số của họ ngày càng tăng. Paul Temporal, một nhà tư vấn tiếp thị có tiếng cũng cho rằng, hầu hết các công ty châu Á tập trung đầu tư “theo đuổi hiệu quả hoạt động kinh doanh” trước mắt hơn là tập trung vào nhãn hiệu hàng hóa. Các cuộc kiểm tra cho thấy, nếu công ty có thể kéo khách hàng vào một chiến dịch tiếp thị, thì nhãn hiệu được biết, tên tuổi công ty được nhắc đến và tạo cho khách hàng một ấn tượng lâu dài. Theo Atichart Suntaros, Phó giám đốc điều hành chiến lược kế hoạch của Lowe - một công ty quảng cáo lớn, doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ đến đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến, và phải tìm được sự tin tưởng của họ, đó là cách duy nhất tạo sự nối kết giữa nhãn hiệu và người tiêu dùng. Những nghiên cứu về thị trường do Lowe thực hiện tại Hongkong, Thượng Hải, Bangkok, Jakarta và Bombay cho thấy, quảng cáo chiếm được lòng tin của dân và phù hợp với nền văn hóa lâu đời của địa phương sẽ có ảnh hưởng rất tốt đối với nhãn hiệu hàng hóa đó. Ông Atichart nói: "Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, chỉ có nhãn hiệu sẽ làm nên sự đặc biệt, thích hợp, và tạo vị trí khác lạ đối với khách hàng". Các chuyên gia xây dựng thương hiệu cho rằng, có ba yếu tố để xây dựng một nhãn hiệu hùng mạnh là: - Quảng cáo để thiết lập một ý niệm cơ bản về nhãn hiệu của mình. - Tăng cường việc đem nhãn hiệu đến khách hàng. - Gắn bó nhãn hiệu bằng tình cảm với khách hàng.
Đồng bộ tài khoản