Tiếp thị SMS: R U up 4 it?-phần2

Chia sẻ: Hoang Ngoc Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
43
lượt xem
7
download

Tiếp thị SMS: R U up 4 it?-phần2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tiếp thị sms: r u up 4 it?-phần2', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp thị SMS: R U up 4 it?-phần2

  1. Tiếp thị SMS: R U up 4 it?-phần2 Tựa đề này nghe có vẻ khó hiểu với nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, ở vào thời điểm bây giờ, khi mà điện thoại di động đang trở thành một kênh xúc tiến mới mẻ và hết sức “nóng” cho các nhà tiếp thị chuyên nghiệp ngày nay thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ được tiếp cận. Tiếp thị qua điện thoại di động đã thực sự bùng nổ tại rất nhiều thị trường khác nhau. Vậy có gì trong đó khiến mọi người phải lao đầu vào? Quy tắc là phải có một lý do tốt để gửi đi tin nhắn tới điện thoại di động hơn là các phương tiện khác. Vì vậy, tốt nhất sẽ là những thông điệp có giới
  2. hạn thời gian hay thông điệp thích hợp với địa điểm của họ vào thời điểm nhận. Cũng rất quan trọng tới yếu tố thời gian khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ truyền tin nhắn. Một vài nhà cung cấp tốt hơn về mặt thời điểm gửi đi. Vẫn có những trường hợp chậm chễ hàng ngày hay không gửi được. Do vậy, bạn cần lựa chọn đối tác hết sức cẩn thận. Một yếu tố nữa cần quan tâm đó là tần suất các thông điệp. Bạn đừng “ném bom” người nhận bằng các tin nhắn. Một trong những câu truyện thành công nhất cho chiến dịch gửi tin nhắn kịp thời và theo địa điểm đó là ZagMe. ZagMe là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê địa điểm mua sắm tập trung. Hãng đã gửi các quảng cáo SMS tới người mua sắm từ các nhà bán lẻ thuê địa điểm của hãng – đương nhiên là được sự cho phép!
  3. Một trong số đó là Reebok. Hãng muốn khuyếch trương cửa hàng thể thao mới. Vì thế, nội dung tin nhắn là người đầu tiên bước vào cửa hàng và hét lên “I've been Zagged!” sẽ nhận được một đôi giày đá bóng đắt tiền. Ba phút sau khi tin nhắn được gửi đi, trên 50 người đã vào cửa hàng và hét thật to! Kết quả là là Reebok và Zagme nhận được sự quan tâm lớn từ phía mọi người kể cả giới truyền thông! Quả là một cách thức tiếp thị tuyệt vời. Nguyên tắc thứ ba: Bổ sung giá trị
  4. Tin nhắn tiếp thị về cơ bản là một kênh xúc tiến hơn là một kênh quảng cáo. Đây là điểm quan trọng và nhiều công ty thường bỏ quên khi thực thi các chiến dịch tiếp thị di động. Theo đó, các tin nhắn nên bổ sung giá trị cho mọi người bằng một vài cách thức, hơn là chỉ đơn thuần chứa đựng các thông điệp nhãn hiệu. Ví dụ, cơ hội tham gia cuộc thi hay giải thưởng, hay tiếp cận những chào hàng đặc biệt, thậm chí cả những thông tin giá trị cho mọi người (chẳng hạn một chuyến lưu diễn mới của một ca sỹ nổi tiếng họ yêu thích). Nguyên tắc thứ tư: Sử dụng các thông điệp có mục tiêu
  5. Cũng như tính chất xâm phạm, tin nhắn trên điện thoại di động của bạn luôn mang yếu tố cá nhân rất lớn. Vì thế, để thành công, tin nhắn phải nhất quán với tính chất này. Về cơ bản, nội dung tin nhắn cần phù hợp với giới tính và độ tuổi, không chỉ những gì bạn nói với họ mà còn cả cách thức bạn nói với họ. Cùng một tin nhắn nhưng sự phản hồi có thể rất khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung của nó được xây dựng như thế nào. Vì vậy, hãy viết lại cùng một tin nhắn cho các lứa tuổi khác nhau, chẳng hạn tuổi trẻ rất thích kiểu ngôn ngữ viết tắt, hiện đại,…. Nguyên tắc thứ năm: Thích hợp và có liên quan Sự thích hợp và có liên quan thể hiện ở tính tương thích giữa tin nhắn với người nhận. Ví dụ, không có ý nghĩa gì khi gửi đi những thông tin về chiếc
  6. xe ôtô mới khi mà người nhận không biết lái xe; hoặc gửi đi một chào hàng về váy áo phụ nữ cho đàn ông. 3. CRM CRM (Quản lý các mối quan hệ khách hàng) có lẽ đang được sử dụng quá nhiều, haylà một cụm từ bị lạm dụng quá mức. Tuy nhiên, trong trường hợp của tiếp thị di động, đây chính là việc tạo dựng các mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng trên cơ sở gia tăng lòng trung thành và nhờ đó nâng cao lợi nhuận theo thời gian. Bản thân các hoạt động tiếp thị di động cần được quan tâm theo từng hoàn cảnh cụ thể của hoạt động kinh doanh của bạn. Song SMS còn có thể được sử dụng để gửi đi các thông tin giá trị và kịp thời chẳng hạn như thông báo chậm chễ hoặc hoãn chuyến bay từ các hãng hàng không hay bản thông báo số dư tài khoản từ các ngân hàng.
  7. 4. B2E Các giao tiếp B2E (Business to employee – Công ty tới nhân viên) có thể được giải quyết hiệu quả thông qua tin nhắn SMS. Nhưng trong một vài trường hợp nhất định, nó có thể được sử dụng như một công cụ xúc tiến. Chẳng hạn như, nếu bạn muốn công bố hay thực thi một chương trình động viên cho các nhà quản lý bán hàng hay nhân viên quầy rượu. Tương lai Tất cả nội dung trên đã cho thấy hết tác dụng của những tin nhắn SMS truyền thống và thấy được tính hiệu quả của nó trong tiếp thị nếu được sử dụng đúng cách.
  8. Nhưng tương lai xem ra còn tuyệt vời hơn thế nữa. Chúng ta sẽ sớm có thể dễ dàng sử dụng màu sắc, hình ảnh, âm thanh hay thậm chí video trong tin nhắn gửi đi - điều mà sẽ mở ra một thế giới cực kỳ rộng lớn cho các hoạt động tiếp thị. Các nhà tiếp thị cần bắt đầu quan tâm tới kênh xúc tiến mới này ngay từ bây giờ để sẵn sàng cho những cơ hội của ngày mai.
Đồng bộ tài khoản