Tiết 125 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: -

Chia sẻ: kata_9

Tiết 125 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch cho môi trường, thiên nhiên. 2. Kĩ năng: - Phân tích một số biện pháp nghệ thuật 3. Thái độ: - Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ môi trường. II / Chuẩn bị -...

Nội dung Text: Tiết 125 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: -

Tiết 125

BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ

I / Mục tiêu cần đạt

1. Kiến thức:

- Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề

bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong

sạch cho môi trường, thiên nhiên.

2. Kĩ năng:

- Phân tích một số biện pháp nghệ thuật

3. Thái độ:

- Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ

môi trường.

II / Chuẩn bị

- Gv: sgk – giáo án

- Hs: vở ghi - sgk

III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học :

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức

Hoạt động 1: Khởi động
1. Kiểm tra bài cũ

? Thế nào là văn bản ND? - Nghe – trả lời

Nêu nội dung-nghệ thuật

của bài Cầu Long Biên

2. Bài mới - Nghe và ghi chép

Hoạt động 2: Tìm hiểu tác phẩm I- Giới thiệu tác giả-tácphẩm

- Y.c đọc chú thích /138 - Đ ọc

- Trình bày (chú thích )
- Em biết gì về tác phẩm?

Hoạt động 3; Tìm hiểu cấu trúc văn bản II - Đọc – hiểu văn bản

1. Đọc – tìm hiểu chú thích – bố
- Gv đọc mẫu. Gọi học sinh - Nghe-đọc

cục.
đọc tiếp đến hết.

- Nội dung:
- Hướng dẫn tìm hiểu chú - Giải nghĩa

+ Những điều thiêng liêng trong
thích

kí ức của người da đỏ
- Bức thư này gồm mấy nội - Nêu nội dung (3 nội

+ Những lo âu của người da đỏ
dung? dung)

về đất đai...bị người da trắng tàn

phá.

+ Kiến nghị của người da đỏ về

việc bảo vệ môi trường.

2. Phân tích
Hoạt động 4: HDHS thảo luận câu hỏi sgk
a. Những điều thiêng liêng trong
- Đọc từ đầu  chị tôi

- Chỉ ra những câu văn kí ức người da đỏ.
? Chỉ ra những phép so sánh

- Đất đai, cây cối, hạt sương,
có so sánh và nhân hoá
và nhân hoá ở đoạn văn này

- Suy nghĩ – trả lời tiếng côn trùng, bông hoa, vũng
? Trong kí ức người da đỏ

nước, dây nhựa chảy trong cây
làm hiện lên những điều tốt

cối.
đẹp nào?

- Trình bày – bổ xung  tất cả đều đẹp, cao quý,
? Tại sao thủ lĩnh da đỏ lại

nói như vậy? không thể tách rời sự sống con

? Qua đó phản ánh gì về - Gắn bó với đất đai, môi người cần bảo vệ và giữ gìn

trường, yêu quý đất đai
cách sông của người da đỏ.  sự gần gũi thanh khiết với
và coi là mẹ của người da con người tình cảm của tác giả

đỏ với thiên nhiên, môi trường.

Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò

- Hệ thống kiến thức - Nhắc lại

- Tiết sau học tiếp - Nghe
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản