Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

Chia sẻ: kata_9

Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch cho môi trường, thiên nhiên. 2. Kĩ năng: - Phân tích một số biện pháp nghệ thuật 3. Thái độ: - Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ môi trường. II / Chuẩn bị...

Nội dung Text: Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

Tiết 126

BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp)

I / Mục tiêu cần đạt

1. Kiến thức:

- Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề

bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong

sạch cho môi trường, thiên nhiên.

2. Kĩ năng:

- Phân tích một số biện pháp nghệ thuật

3. Thái độ:

- Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ

môi trường.

II / Chuẩn bị

- Gv: sgk – giáo án

- Hs: vở ghi - sgk

III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học :

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức

Hoạt động 1: Khởi động
1. Kiểm tra bài cũ

? Hãy nêu những điều - Nghe – trả lời

thiêng liêng trong kí ức của

người da đỏ?

2. Bài mới - Nghe và ghi chép

b. Những lo âu của người da đỏ
Hoạt động 2: HDHS thảo luận câu hỏi sgk (tiếp)

về đất đai, môi trường.
- Đọc từ “tôi biết...này

- Da trắng >< da đỏ
buộc”

Đất đai coi đất đai
? Sự khác biệt, đối lập trong

cách sống, thái độ đối với - Thảo luận 7’ – trình bày Muông thú... muông thú

Là kẻ thù là anh em
“đất” giữa người da đỏ và (đối với đất, cách sông,

- C/s ồn ào - C/s yên tĩnh
người da vàng trên những không khí, động vật

- Họ cư sử đất mẹ...như những
vấn đề gì? Thảo luận nhóm hoang dã)

con cừu.
7’

- Được nước mưa gội rửa
? Để làm nổi bật sự khác - Suy nghĩ – trả lời

biệt ấy tác giả sử dụng biện  so sánh, nhân hoá

pháp nào để thể hiện thái độ  đoạn văn dùng nhiều phép lặp

tình cảm?  giọng điệu sôi nổi, bộc lộ tình
- Gv: các yếu tố trùng điệp cảm người viết.
(điệp từ, điệp ngữ, điệp cấu - Nghe
trúc “tôi biết...nếu chúng tôi

bán...ngài phải...tôi là kẻ

hoang dã, tôi không hiểu”

- Y.c học sinh đọc đoạn - Đ ọc

cuối. c. Kiến nghị của người da đỏ

? Nội dung chính trong phần - Trình bày – bổ xung - Người da trắng phải kính trọng

cuối của bức thư? đất đai, đất đai là mẹ

- Gv: nội dung ở cuối bức - Cảnh báo con người: nếu tàn
- Nghe

thư cho thấy người viết 1 phá thiên nhiên đất đai...sẽ gieo

cách giao tiếp đang đề cập tai hoạ...

một vấn đề bức thiết trong  Con người phải sống hoà hợp

xã hội ngày nay về bảo vệ với thiên nhiên, bảo vệ thiên

thiên nhiên và môi trường. nhiên và môi trường.

- Y/c thảo luận 5’ câu hỏi - Thảo luận 5’ – trình bày

5/140 3. Ghi nhớ:



Hoạt động 4: HDHS luyện tập III- Luyện tập

- Viết 1 đoạn văn ngắn tả môi
- Y/c viết đoạn văn về môi - Viết đoạn văn (7’)

trường xung quanh em.
- Trình bày
trường  y/c trình bày
Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò

- Hệ thống kiến thức cơ bản - Nhắc lại

- Về nhà: học bài, chuẩn bị

bài chữa lỗi...

- Soạn động phong nha - Nghe – thực hiện
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản