Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
165
lượt xem
18
download

Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch cho môi trường, thiên nhiên. 2. Kĩ năng: - Phân tích một số biện pháp nghệ thuật 3. Thái độ: - Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ môi trường. II / Chuẩn bị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

  1. Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch cho môi trường, thiên nhiên. 2. Kĩ năng: - Phân tích một số biện pháp nghệ thuật 3. Thái độ: - Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ môi trường. II / Chuẩn bị - Gv: sgk – giáo án - Hs: vở ghi - sgk III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt động 1: Khởi động
  2. 1. Kiểm tra bài cũ ? Hãy nêu những điều - Nghe – trả lời thiêng liêng trong kí ức của người da đỏ? 2. Bài mới - Nghe và ghi chép b. Những lo âu của người da đỏ Hoạt động 2: HDHS thảo luận câu hỏi sgk (tiếp) về đất đai, môi trường. - Đọc từ “tôi biết...này - Da trắng >< da đỏ buộc” Đất đai coi đất đai ? Sự khác biệt, đối lập trong cách sống, thái độ đối với - Thảo luận 7’ – trình bày Muông thú... muông thú Là kẻ thù là anh em “đất” giữa người da đỏ và (đối với đất, cách sông, - C/s ồn ào - C/s yên tĩnh người da vàng trên những không khí, động vật - Họ cư sử đất mẹ...như những vấn đề gì? Thảo luận nhóm hoang dã) con cừu. 7’ - Được nước mưa gội rửa ? Để làm nổi bật sự khác - Suy nghĩ – trả lời biệt ấy tác giả sử dụng biện  so sánh, nhân hoá pháp nào để thể hiện thái độ  đoạn văn dùng nhiều phép lặp tình cảm?  giọng điệu sôi nổi, bộc lộ tình - Gv: các yếu tố trùng điệp cảm người viết. (điệp từ, điệp ngữ, điệp cấu - Nghe
  3. trúc “tôi biết...nếu chúng tôi bán...ngài phải...tôi là kẻ hoang dã, tôi không hiểu” - Y.c học sinh đọc đoạn - Đ ọc cuối. c. Kiến nghị của người da đỏ ? Nội dung chính trong phần - Trình bày – bổ xung - Người da trắng phải kính trọng cuối của bức thư? đất đai, đất đai là mẹ - Gv: nội dung ở cuối bức - Cảnh báo con người: nếu tàn - Nghe thư cho thấy người viết 1 phá thiên nhiên đất đai...sẽ gieo cách giao tiếp đang đề cập tai hoạ... một vấn đề bức thiết trong  Con người phải sống hoà hợp xã hội ngày nay về bảo vệ với thiên nhiên, bảo vệ thiên thiên nhiên và môi trường. nhiên và môi trường. - Y/c thảo luận 5’ câu hỏi - Thảo luận 5’ – trình bày 5/140 3. Ghi nhớ: Hoạt động 4: HDHS luyện tập III- Luyện tập - Viết 1 đoạn văn ngắn tả môi - Y/c viết đoạn văn về môi - Viết đoạn văn (7’) trường xung quanh em. - Trình bày trường  y/c trình bày
  4. Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò - Hệ thống kiến thức cơ bản - Nhắc lại - Về nhà: học bài, chuẩn bị bài chữa lỗi... - Soạn động phong nha - Nghe – thực hiện

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản