Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 4 trang

0
163
lượt xem
18
download

Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch cho môi trường, thiên nhiên. 2. Kĩ năng: - Phân tích một số biện pháp nghệ thuật 3. Thái độ: - Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ môi trường. II / Chuẩn bị...

Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến
Nội dung Text

  1. Tiết 126 BỨC THƯ CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ (tiếp) I / Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Bức thư...xuất phát từ tình yêu thiên nhiên đất nước, nêu lên một vấn đề bức xúc có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống hiện nay, bảo vệ và giữ gìn sự trong sạch cho môi trường, thiên nhiên. 2. Kĩ năng: - Phân tích một số biện pháp nghệ thuật 3. Thái độ: - Con người phải biết sống hoà hợp với thiên nhiên, đất đai và ý thức bảo vệ môi trường. II / Chuẩn bị - Gv: sgk – giáo án - Hs: vở ghi - sgk III / Tiến trình tổ chức các hoạt đông dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiến thức Hoạt động 1: Khởi động
  2. 1. Kiểm tra bài cũ ? Hãy nêu những điều - Nghe – trả lời thiêng liêng trong kí ức của người da đỏ? 2. Bài mới - Nghe và ghi chép b. Những lo âu của người da đỏ Hoạt động 2: HDHS thảo luận câu hỏi sgk (tiếp) về đất đai, môi trường. - Đọc từ “tôi biết...này - Da trắng >< da đỏ buộc” Đất đai coi đất đai ? Sự khác biệt, đối lập trong cách sống, thái độ đối với - Thảo luận 7’ – trình bày Muông thú... muông thú Là kẻ thù là anh em “đất” giữa người da đỏ và (đối với đất, cách sông, - C/s ồn ào - C/s yên tĩnh người da vàng trên những không khí, động vật - Họ cư sử đất mẹ...như những vấn đề gì? Thảo luận nhóm hoang dã) con cừu. 7’ - Được nước mưa gội rửa ? Để làm nổi bật sự khác - Suy nghĩ – trả lời biệt ấy tác giả sử dụng biện  so sánh, nhân hoá pháp nào để thể hiện thái độ  đoạn văn dùng nhiều phép lặp tình cảm?  giọng điệu sôi nổi, bộc lộ tình - Gv: các yếu tố trùng điệp cảm người viết. (điệp từ, điệp ngữ, điệp cấu - Nghe
  3. trúc “tôi biết...nếu chúng tôi bán...ngài phải...tôi là kẻ hoang dã, tôi không hiểu” - Y.c học sinh đọc đoạn - Đ ọc cuối. c. Kiến nghị của người da đỏ ? Nội dung chính trong phần - Trình bày – bổ xung - Người da trắng phải kính trọng cuối của bức thư? đất đai, đất đai là mẹ - Gv: nội dung ở cuối bức - Cảnh báo con người: nếu tàn - Nghe thư cho thấy người viết 1 phá thiên nhiên đất đai...sẽ gieo cách giao tiếp đang đề cập tai hoạ... một vấn đề bức thiết trong  Con người phải sống hoà hợp xã hội ngày nay về bảo vệ với thiên nhiên, bảo vệ thiên thiên nhiên và môi trường. nhiên và môi trường. - Y/c thảo luận 5’ câu hỏi - Thảo luận 5’ – trình bày 5/140 3. Ghi nhớ: Hoạt động 4: HDHS luyện tập III- Luyện tập - Viết 1 đoạn văn ngắn tả môi - Y/c viết đoạn văn về môi - Viết đoạn văn (7’) trường xung quanh em. - Trình bày trường  y/c trình bày
  4. Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò - Hệ thống kiến thức cơ bản - Nhắc lại - Về nhà: học bài, chuẩn bị bài chữa lỗi... - Soạn động phong nha - Nghe – thực hiện

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản