TIẾT 13 - BÀI 4 - ÔN TẬP BÀI HÁT “ĐI CẤY” - TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 5

Chia sẻ: akura123

- HS hát đúng và thuộc bài hát “Đi cấy” . Biết thể hiện một vài động tác phụ hoạ cho bài hát - Gợi ý cho HS tập đặt lời mới cho bài dân ca - Đọc chính xác cao độ, trường độ bài tập đọc nhạc số 5 II, CHUẨN BỊ 1. Nhạc cụ 2. Bảng phụ bài tập đọc nhạc số 5 III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY A. Ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ (Lồng trong quá trình ôn tập)

Nội dung Text: TIẾT 13 - BÀI 4 - ÔN TẬP BÀI HÁT “ĐI CẤY” - TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 5

TIẾT 13 - BÀI 4

- ÔN TẬP BÀI HÁT “ĐI CẤY”

- TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 5



I, MỤC TIÊU BÀI DẠY

- HS hát đúng và thuộc bài hát “Đi cấy” . Biết thể hiện một vài động tác phụ hoạ

cho bài hát

- Gợi ý cho HS tập đặt lời mới cho bài dân ca

- Đọc chính xác cao độ, trường độ bài tập đọc nhạc số 5

II, CHUẨN BỊ

1. Nhạc cụ

2. Bảng phụ bài tập đọc nhạc số 5

III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY

A. Ổn định tổ chức

B. Kiểm tra bài cũ

(Lồng trong quá trình ôn tập)
C. Bài mới

- Giới thiệu bài :

- Các hoạt động :

HOẠT ĐỘNG 1 : ÔN TẬP BÀI HÁT “ĐI CẤY”


HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG


- GV cho HS nghe lại bài hát - HS lắng nghe 1. Ôn tập bài hát “Đi

cấy”
- GV cho HS đứng tại chỗ luyện - HS luyện thanh

thanh Dân ca Thanh Hoá
- HS thực hiện

- GV cho cả lớp hát lại bài hát theo

nhạc đệm và tay chỉ huy của GV.
- HS đứng hát và tập các động
Cần lưu ý cách hát nhẹ nhàng,
tác phụ hoạ cho bài hát
mềm mại, duyên dáng
- Nhóm, cá nhân HS thực hiện
- GV yêu cầu HS đứng hát và
- HS tập đặt lời mới cho bài
hướng dẫn HS tập một vài động
hát
tác phụ hoạ cho bài hát

- GV kiểm tra nhóm HS và cá

nhân HS lên bảng trình bày bài

hát, GV nhận xét và cho điểm
- GV gợi ý cho HS cách đặt lời

mới cho bài hát với một số chủ đề

như : Mái trường, quê hương




HOẠT ĐỘNG 2 : TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 5


- GV treo bảng phụ bài tập - HS quan sát và nhận xét 2. Tập đọc nhạc số 5

đọc nhạc cho HS quan sát và “Vào rừng hoa”

nhận xét
- Nhịp : 2/4

+ Nhịp, định nghĩa nhịp :
- Kí hiệu : Dấu nhắc

+ Kí hiệu : lại
- HS miệng đọc, tay gõ
+ Cao độ : - Cao độ : Đồ, Rê, Mi,
theo tiết tấu mà GV yêu
Sol, La, Đô
+ Trường độ : cầu

- Trường độ : Nốt đen,
- GV cho HS luyện tập âm - HS luyện thang âm
nốt móc đơn, nốt trắng
hình tiết tấu của bài
- HS học tập đọc nhạc

- GV cho HS luyện thang âm

: Đồ-Rê-Mi-Sol-La-Đố

* Dạy TĐN : Dạy từng câu
- 1 HS ghép lời ca, sau đó
theo lối móc xích. Ở từng câu
Gv đàn cho HS nghe lần 1, cả lớp ghép

lần 2 yêu cầu hS đọc nhẩm

theo, lần 3 đọc hoà theo đàn.
- HS tập đọc theo nhóm
Khi đọc GV yêu cầu HS kết

hợp gõ phách

- Cá nhân, nhóm HS thực
- Khi HS đọc thuần thục cả
hiện
bài GV gọi 1 HS ghép lời ca,

nếu chính xác GV cho cả lớp

ghép lời ca

- GV chia lớp thành 2 nhóm :

+Nhóm 1 : Đọc nhạc+gõ

phách

+Nhóm 2 : Ghép lời+Gõ

phách sau đó đổi lại

- GV tiến hành kiểm tra cá

nhân, nhóm HS đọc nhạc.

GV nhận xét và cho điểm
D. Củng cố

Bài tập : khoanh tròn vào ý mà em cho là đúng

1. Bài tập đọc nhạc số 5 được viết ở nhịp ?

A. 2/4 B. ¾ c. 4/4 D. 6/8

2. Trường độ bài tập đọc nhạc gồm hình nốt :

A. Nốt đen, nốt trắng B. Nốt trắng, nốt móc đơn

C. Nốt đen, nốt móc đơn, nốt trắng C. Nốt đen, nốt móc kép

3. Tác giả của bài “Vào rừng hoa” :

A. Phạm Tuyên B. Hoàng Long – Hoàng Lân

C. Việt Anh D . Lưu Hữu Phước

E. Dặn dò về nhà

- Học bài cũ

- Chuẩn bị bài mới

IV, RÚT KINH NGHIỆM SAU BÀI DẠY




***************************
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản