Tiết 2 - TIN HỌC Trò chơi Sticks

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
293
lượt xem
49
download

Tiết 2 - TIN HỌC Trò chơi Sticks

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tiết 2 - tin học trò chơi sticks', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 2 - TIN HỌC Trò chơi Sticks

  1. Tiết 2 - TIN HỌC Trò chơi Sticks (TPPCT: 10) I. mục đích yêu cầu Giúp học sinh: - Giúp HS sử dụng chuột. - Trò chơi đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độc nhanh và độ chính xác cao. II. Đồ dùng dạy học III. các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4 H) - Nêu lại quy tắc chơi của trò chơi Blocks, Dots. HS: Trả lời (2HS) - Tiếp tục chơi lượt mới ấn phím nào? GV: Nhận xét, cho điểm
  2. B. Giới thiệu bài ( 5 phút) HS: Trả lời (1HS) *. Bài mới GV: Nhận xét 1. Trò chơi Sticks GV: Giới thiệu trực tiếp a) Khởi động trò chơi + Kích đúp chuột lên biểu tượng trên GV: + Giới thiệu cách khởi động màn hình. trò chơi. + Kích chuột phải vào biểu tượng + Làm mẫu. chọn open HS: Qsát + lắng nghe (C.lớp) b) Quy tắc chơi - Các que có màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất GV: + Giới thiệu về quy tắc chơi. hiện sau có thể đè lên que đã có. Nếu em đưa + Cách chơi tiếp và thoát khỏi được con trỏ chuột vào các que không bị que trò chơi nào đè lên con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình () thành hình dấu (+). Khi đó, nếu nháy + Làm mẫu chuột thì que đó biến mất. HS: + Qsát + lắng nghe (C.lớp) - Em phải nháy chuột nhanh, chính + Làm thử (4-6HS) xác để làm biến mất hết que. Khi hết que, MT GV: Chơi mẫu một lượt sẽ chúc mừng thành tích của em.
  3. - Kết thúc lượt chơi chơi HS: Quan sát - thực hành (Nhóm + Yes để tiếp tục + No để thoát khỏi trò chơi C. Củng cố dặn dò: ( 5 phút) GV: Nhận xét giờ học - Về nhà: Đọc lại bài Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009
  4. TIN HỌC Thực hành các trò chơi (TPPCT: 11) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - Sử dụng chuột thông qua một số trò chơi đơn giản. - HS biết cách khởi động/ra khỏi các trò chơi - Biết cách chơi của các trò chơi đơn giản. - Thực hiện được di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút) HS: Ngồi theo nhóm (4H)
  5. - Hãy nêu lại các bước khởi động máy? HS: Trả lời - làm lại (3-4HS) - Nêu lại quy tắc chơi của trò chơi GV: Đánh giá, nhận xét Blocks, Dots, Sticks. HS: Trả lời (6-8HS) - Cách chơi tiếp của 3 trò chơi? GV: Nhận xét, đánh giá Cách thoát chúng? B. Thực hành ( 30 phút) 1. Khởi động máy - Bật công tắc màn hình HS: Khởi động máy (1HS) - Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều khiển GV: làm mẫu 2. Làm mẫu HS: Quan sát (nhóm) HS: Thực hành (nhóm) 3. Thực hành Mỗi HS làm 2 lượt -> đổi a) Trò chơi Block chỗ GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa lỗi khi HS mắc phải. GV: Tổ chức cho bạn trong
  6. nhóm thi với nhau. HS: Thực hiện theo yêu cầu của thầy b) Trò chơi Dots GV: Kiểm tra , đánh giá c) Trò chơi Sticks (Tổ chức như trò chơi Block) HS: Thực hành (nhóm) Mỗi HS làm 2 lượt -> đổi chỗ GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa lỗi khi HS mắc phải. GV: Tổ chức cho các nhóm thi C. Củng cố dặn dò: ( 5 phút) với nhau (2nhóm một) HS: Thực hiện theo yêu cầu của thầy GV: Kiểm tra , đánh giá GV: Nhắc lại một số lỗi HS mắc phải trong khi thực hành. - Kết thúc tiết học
Đồng bộ tài khoản