TIẾT 29 - BÀI 8 - HỌC BÀI HÁT : “HÔ LA HÊ, HÔ LA HÔ”

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
139
lượt xem
11
download

TIẾT 29 - BÀI 8 - HỌC BÀI HÁT : “HÔ LA HÊ, HÔ LA HÔ”

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- HS hát chính xác giai điệu và thể hiện được tính chất vui tươi, sôi nổi của bài hát - Hiểu biết được vài nét về chiệc trống đồng thời đại Hùng Vương II, CHUẨN BỊ 1. 2. 3. Nhạc cụ Bảng phụ Tranh ảnh về chiếc trống đồng III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY A. Ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ H. Đọc nhạc và ghép lời ca bài tập đọc nhạc số 9 H. Trình bày những hiểu biết của em về nhạc sĩ Văn Chung ? ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 29 - BÀI 8 - HỌC BÀI HÁT : “HÔ LA HÊ, HÔ LA HÔ”

  1. TIẾT 29 - BÀI 8 - HỌC BÀI HÁT : “HÔ LA HÊ, HÔ LA HÔ” - BÀI ĐỌC THÊM : TRỐNG ĐỒNG THỜI ĐẠI HÙNG VƯƠNG I, MỤC TIÊU BÀI DẠY - HS hát chính xác giai điệu và thể hiện được tính chất vui tươi, sôi nổi của bài hát - Hiểu biết được vài nét về chiệc trống đồng thời đại Hùng Vương II, CHUẨN BỊ 1. Nhạc cụ 2. Bảng phụ 3. Tranh ảnh về chiếc trống đồng III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY A. Ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ H. Đọc nhạc và ghép lời ca bài tập đọc nhạc số 9 H. Trình bày những hiểu biết của em về nhạc sĩ Văn Chung ? C. Bài mới
  2. - Giới thiệu bài : - Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG 1 :HỌC HÁT BÀI “HÔ LA HÊ, HÔ LA HÔ” HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG H, Thế nào là dân ca ? - HS: Là những bài hát do 1. Học bài hát “Hô la hê, nhân dân sáng tạo ra không rõ hô la hô” tác giả Dân ca Đức - GV giới thiệu qua về nước Đức : - HS lắng nghe Là nước có nền kinh tế, văn hóa, - Nhịp : 2 xã hội phát triển cao, là quê hương 4 của nhiều danh nhân thế giới ở các - Nốt cao nhất : Rế lĩnh vực chính trị, khoa học, văn - Nốt thấp nhất : Đồ học nghệ thuật. Riêng về âm nhạc nước Đức có các nhạc sĩ lừng danh - Chia câu : 4 câu thế giới như Hen-đen, Bet-tô-ven, - HS đọc lời ca và nêu ND Bách, Su-mam… - HS quan sát và nhận xét - GV yêu cầu 1 HS đọc lời ca bài hát và nêu nội dung của bài - GV treo bảng phụ bài hát yêu cầu - HS lắng nghe
  3. HS quan sát và nhận xét : - HS luyện thanh + Nhịp : - HS học hát từng câu theo hướng dẫn của GV + Nốt cao nhất và thấp nhất : + Cách chia câu : - HS hát cả bài - GV cho HS nghe hát mẫu - HS thực hiện theo hướng - GV cho HS luyện thanh dẫn * GV tiến hành dạy hát từng câu - HS ôn tập theo nhóm theo lối móc xích : Ở từng câu Gv đàn cho HS nghe 2 lần sau đố GV - Nhóm, cá nhân HS trình bày hát mẫu và yêu cầu HS hát lại câu bài hát hát đó theo đàn - Kh HS hát hoàn chỉnh cả bài GV cho HS hát lại bài hát 2 lần . - Gv hướng dẫn HS cách hát lĩnh xướng và đồng ca - GV cho HS ôn tập theo nhóm trong 3 phút sau đó tiến hành kiểm tra cá nhân, nhóm HS trình bày bài hát. GV nhận xét và cho điểm nếu
  4. tốt HOẠT ĐỘNG 2 : TRỐNG ĐỒNG THỜI ĐẠI HÙNG VƯƠNG - GV yêu cầu HS đọc phần - HS đọc SGK 2, Trống đồng thời giới thiệu trong SGK đại Hùng Vương - HS quan sát và nhận xét - GV yêu cầu HS quan sát - HS lắng nghe H6/78 và yêu cầu HS nhận xét - Sau khi HS nhận xét GV giới thiệu lại những hình ảnh được chạm khắc trên mặt trống => Trống đồng ĐS là hiện vật tiêu biểu cho đỉnh cao văn hóa của cư dân Văn Lang thời đại Hùng Vương D. Củng cố H. Hôm nay chúng ta được học những nội dung gì ?
  5. E. Dặn dò về nhà - Học thuộc bài hát - Chuẩn bị bài mới IV, RÚT KINH NGHIỆM SAU BÀI DẠY ***************************

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản