intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 33 ÔN TẬP CHƯƠNG II

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

120
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 33 I. Mục tiêu: ÔN TẬP CHƯƠNG II Qua tiết này học sinh cần : - Hệ thống hóa các kiến thức đã học trong chương II về đa giác lồi, đa giác đều. - Nắm được các công thức tính diện tích của hình thang, hình bình hành, hình thoi, hình chữ nhật, hình thoi, hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác. - Vận dụng được những kiến thức trên để rèn luyện kỹ năng tính toán, tìm phương pháp để phân chia một hình thành những hình có thể đo đạc, tính toán diện tích. - Rèn luyện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 33 ÔN TẬP CHƯƠNG II

  1. Tiết 33 ÔN TẬP CHƯƠNG II I. Mục tiêu: Qua tiết này học sinh cần : - Hệ thống hóa các kiến thức đã học trong chương II về đa giác lồi, đa giác đều. - Nắm được các công thức tính diện tích của hình thang, hình bình hành, hình thoi, hình chữ nhật, hình thoi, hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác. - Vận dụng được những kiến thức trên để rèn luyện kỹ năng tính toán, tìm phương pháp để phân chia một hình thành những hình có thể đo đạc, tính toán diện tích. - Rèn luyện tư duy, thao tác tổng hợp. II. Chuẩn bị: HS: Trả lời các câu hỏi và bài tập mà giáo viên đã chuẩn bị ở tiết trước. GV: Nếu những nơi có điều kiện, nên sử dụng giáo án điện tử, soạn trên phần mềm Power Point để ôn tập chương rất tốt để ôn tập chương rất tốt. Nếu không, GV có thể sử dụng đèn chiếu, kết hợp với dùng hệ thống các bảng phụ để phục vụ cho nội dung cần ôn tập. Giáo án này soạn theo tinh thần sử dụng đèn chiếu, kết hợp với hệ thống các bảng phụ để phục vụ cho
  2. nội dung cần ôn tập. Giáo án này soạn theo tinh thần sử dụng giáo án điện tử. (Có thể thay bằng cách sử dụng đèn chiếu). III. Nội dung: Hoạt động của giáo Hoạt động của học sinh Ghi bảng viên Hoạt động 1: Hoạt động 1: Hinh ve GV: Cho những hình (Hệ thống, ôn tập kiến B ảnh sau đây kèm với hệ thức của chương II). A thống câu hỏi kèm theo: HS: Quan sát, trả lời C D  Những hình vẽ trên, miệng và nêu lý do vì sao những hình nào là đa ABCD, EFGHI không A phải là đa giác lồi. giác lồi? Nêu lý do ? G E H  Phát biểu định nghĩa HS: Phát biểu định nghĩa đa giác lồi. đa giác lồi? F (Yêu cầu HS cả lớp Hoạt động 2: J K (Ôn tập mở rộng kiến O theo dõi và trả lời) L thức) Hoạt động 2: M N GV: Phát phiếu học tập HS điền vào chỗ trống: cho HS, điền vào những Biết tổng số đo các góc Chú ý : chỗ trống để có một câu trong một đa giác có n
  3. đúng. cạnh là: Các đa giác ABCD, ˆ ˆ ˆ Nếu sử dụng giáo án A1  A2 ...  An  (n  2).1800 EFGHI không phải là điện tử (Dùng Power Vậy nếu n = 7 thì: đa giác lồi. Point chẳng hạn). Thì Đa giác đều là đa giác có vừa cho hiển thị từng ….. Viết công thức tính dong, GV vừa đề nghị, Biết số đo mỗi góc trong diện tích mỗi hình HS trả lời câu cần điền. một đa giác đều có n cạnh sau đây: GV: Sau khi học sinh P Q (n  2.180 là: n S= điền xong, Gv cho hiển b Nếu một ngũ giác đều thì thị một phần đúng trong R S a mỗi góc ………….. slide (hay chiếu một X Nếu một lục giác đều thì phim trong đã chuẩn mỗi góc có số đo h bị). S= là………… Hoạt động 3: Y a Z Hoạt động 3: GV: Cho học sinh điền F (On tập, củng cố các công thức tính diện tích công thức tính diện tích) vào những hình tương HS: Trả lời những công h ứng, nếu sử dụng phần S= thức tính diện tích mà a mềm Power Point kết D E giáo viên yêu cầu. hợp với hoạt động hỏi,
  4. đáp của GV và HS Hoạt động 4: mang lại hiệu quả tốt. (Luyện tập các bài tập có h S= Hoạt động 4: liên quan đến diện tích) a Cho học sinh làm việc Làm việc theo nhóm, mỗi theo nhóm nhóm gồm 2 bàn, làm trên a A B 4.1 Bài tập 4.1 SGK film trong (hay trên phiếu S= h học tập của nhóm ) C b A 4.1 Bài tập 41 SGK 6.8 cm A 1 SDBE  DE.BC  6.6.8  .......... 2 D 12cm S= h Tính diện tích DBE. Chia tứ giác EHIK thành h D C Tính SEHIK ? hai tam giác đã biết đáy và (Kích thước ghi trên chiều cao: E hình vẽ H, I, E lần lược 1 1 SHKE  KE. BC  ............. H F 2 2 là trung điểm BC, HC, a G DC). 1 1 SIKC  KC. HC  ............. 2 2 4.2 Bài tập 42 SGK Suy ra diện tích EHIK. Bài tập 42 (SGK) a) Cho biết AC//BF. Sau khi làm xong, mỗi Hãy tìm trong hình vẽ nhóm nộp bài giải của tam giác có diện tích
  5. của tứ giác ABCD. nhóm mình cho GV A B b) Từ bài toán trên, suy HS: Làm trên film trong, ra phương pháp vẽ thêm theo từng nhóm lượt thứ E D C một đoạn thẳng có một hai Tóm tắt lời giải: đầu là đỉnh của tứ giác a/ SABC = SAFC ( sao cho chia tứ giác đó Chung đáy AC, có thành hai phần có diện cùng chiều cao là tích bằng nhau (AB < hình thang ABFC) CD) Suy ra SADF = SADC + GV: Sau mỗi lượt làm, SABC = SABCD GV cho chiếu một số b/ Gọi M là trung bài làm của các nhóm, điểm DF, AM chia tứ sửa sai nếu có. Kết luận giác ABCD thành hai về bài giải. phần có cùng diện Bài tập về nhà: tích.  Ôn tập theo hướng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2