Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN

Chia sẻ: lotus_4

Giúp HS biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập. - Giúp HS phân biệt giảm đi 1 số đơn vị với giảm đi 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, thước có vạch cm. - HS: SGK, VBT, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành

Nội dung Text: Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN

Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN

I.Mục tiêu:

- Giúp HS biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập.

- Giúp HS phân biệt giảm đi 1 số đơn vị với giảm đi 1 số lần.

- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

II. Đồ dùng dạy - học:

- GV: SGK, thước có vạch cm.

- HS: SGK, VBT,

III. Các hoạt động dạy - học:

Nội dung Cách thức tiến hành



H: 2HS lên bảng thực hiện
A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút)

Gấp 7 lên 5 lần H+G: Nhận xét, đánh giá
- Tính

Gấp 6 lên 4 lần

B.Bài mới:

G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC
1, Giới thiệu bài: (1 phút)

2, Hình thành KT mới: ( 14 phút )

G: Đưa ra bài toán
a. Giảm 1 số đi nhiều lần

H: Đọc lại bài toán
VD1:

- Xác định yêu cầu của bài.
Giải:
G: HD học sinh phân tích, tóm tắt
Hàng trên : 6 con gà

Hàng dưới: 6:3 = 2 ( con gà) H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán

Số gà ở hàng trên giảm 3 lần thì được

số gà ở hàng dưới

G: Đưa ra đoạn thẳng AB
VD2:

H: Quan sát, Xác định yêu cầu của bài.
AB: 8cm

CD: Giảm đi 4 lần - Nêu được cách tìm đoạn CD

H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán
CD: ...... cm ?

- Rút ra kết luận
KL: Muốn giảm 1 số đi nhiều lần ta

H: Nhắc lại KL, thực hiện 1 VD minh
lấy số đó chia cho số lần

hoạ



H: Nêu yêu cầu bài tập
b. Thực hành: (17 phút)

Bài 1: Viết theo mẫu G: Thực hiện mẫu, học sinh quan sát

H: làm bài vào vở

- 2HS lên bảng chữa bài
Số đã
12 18 36 24
H+G: Nhận xét, đánh giá
cho

Giảm 4 12:

lần 4=3

Giảm 6 12:6=2
H: Đọc và xác định yêu cầu của bài
lần

H: Tóm tắt bài toán bằng nhiều cách

G: Hướng dẫn cách làm
Bài 2a:

- HS cả lớp làm bài vào vở
Giải

- 1HS lên bảng thực hiện
Số quả bưởi còn lại là:

G: Nhận xét, đánh giá.
40 : 4 = 10 ( quả )

Đáp số: 10 quả bưởi

H: Nêu yêu cầu bài tập

G: Giúp HS hiểu rõ yêu cầu của BT
Bài tập 3:

H: Dùng thước có chia cm vẽ vào vở
Đoạn thẳng AB dài 8 cm

G: Quan sát, uốn nắn.
a) Vẽ .....

H: 2HS lên bảng chữa bài
b) Vẽ .....

H+G: Nhận xét, đánh giá.



H: Nêu lại ND bài học

G: NX chung giờ học.

G: HD làm ở VBT

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )

.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản