Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
26
lượt xem
1
download

Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập. - Giúp HS phân biệt giảm đi 1 số đơn vị với giảm đi 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, thước có vạch cm. - HS: SGK, VBT, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN

  1. Tiết 37: GIẢM ĐI MỘT SỐ LẦN I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện giảm 1 số đi nhiều lần và vận dụng để làm bài tập. - Giúp HS phân biệt giảm đi 1 số đơn vị với giảm đi 1 số lần. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, thước có vạch cm. - HS: SGK, VBT, III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành H: 2HS lên bảng thực hiện A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) Gấp 7 lên 5 lần H+G: Nhận xét, đánh giá - Tính Gấp 6 lên 4 lần B.Bài mới: G: Giới thiệu trực tiếp qua KTBC 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Hình thành KT mới: ( 14 phút ) G: Đưa ra bài toán a. Giảm 1 số đi nhiều lần H: Đọc lại bài toán VD1: - Xác định yêu cầu của bài. Giải:
  2. G: HD học sinh phân tích, tóm tắt Hàng trên : 6 con gà Hàng dưới: 6:3 = 2 ( con gà) H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán Số gà ở hàng trên giảm 3 lần thì được số gà ở hàng dưới G: Đưa ra đoạn thẳng AB VD2: H: Quan sát, Xác định yêu cầu của bài. AB: 8cm CD: Giảm đi 4 lần - Nêu được cách tìm đoạn CD H+G: Trao đổi cùng thực hiện bài toán CD: ...... cm ? - Rút ra kết luận KL: Muốn giảm 1 số đi nhiều lần ta H: Nhắc lại KL, thực hiện 1 VD minh lấy số đó chia cho số lần hoạ H: Nêu yêu cầu bài tập b. Thực hành: (17 phút) Bài 1: Viết theo mẫu G: Thực hiện mẫu, học sinh quan sát H: làm bài vào vở - 2HS lên bảng chữa bài Số đã 12 18 36 24 H+G: Nhận xét, đánh giá cho Giảm 4 12: lần 4=3 Giảm 6 12:6=2
  3. H: Đọc và xác định yêu cầu của bài lần H: Tóm tắt bài toán bằng nhiều cách G: Hướng dẫn cách làm Bài 2a: - HS cả lớp làm bài vào vở Giải - 1HS lên bảng thực hiện Số quả bưởi còn lại là: G: Nhận xét, đánh giá. 40 : 4 = 10 ( quả ) Đáp số: 10 quả bưởi H: Nêu yêu cầu bài tập G: Giúp HS hiểu rõ yêu cầu của BT Bài tập 3: H: Dùng thước có chia cm vẽ vào vở Đoạn thẳng AB dài 8 cm G: Quan sát, uốn nắn. a) Vẽ ..... H: 2HS lên bảng chữa bài b) Vẽ ..... H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu lại ND bài học G: NX chung giờ học. G: HD làm ở VBT 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) .
Đồng bộ tài khoản