TIẾT 60 : LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN TỰ SỰ CÓ SỬ DỤNG YẾU TỐ NGHỊ LUẬN

Chia sẻ: Kaka_0 Kaka_0 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
269
lượt xem
13
download

TIẾT 60 : LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN TỰ SỰ CÓ SỬ DỤNG YẾU TỐ NGHỊ LUẬN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp hs biết cách đưa các yếu tố nghị luận vào bài văn tự sự một cách hợp lý. B. Chuẩn bị - Bảng phụ - Sgk – sgv – thiết kế C. Khởi động 1. Kiểm tra sự chuẩn bị bài của hs Vai trò tác dụng của yếu tố nghị luận trong văn tự sự Nghị luận là gì ? Trong văn tự sự, nghị luận thường được thể hiện ở đâu ? Bằng những hình thức gì ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 60 : LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN TỰ SỰ CÓ SỬ DỤNG YẾU TỐ NGHỊ LUẬN

  1. TIẾT 60 : LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN TỰ SỰ CÓ SỬ DỤNG YẾU TỐ NGHỊ LUẬN A. Mục tiêu cần đạt - Giúp hs biết cách đưa các yếu tố nghị luận vào bài văn tự sự một cách hợp lý. B. Chuẩn bị - Bảng phụ - Sgk – sgv – thiết kế C. Khởi động 1. Kiểm tra sự chuẩn bị bài của hs Vai trò tác dụng của yếu tố nghị luận trong văn tự sự Nghị luận là gì ? Trong văn tự sự, nghị luận thường được thể hiện ở đâu ? Bằng những hình thức gì ? 2. Giới thiệu bài : nêu yêu cầu tiết học D. Tiến trình các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên - học sinh Nội dung cần đạt Hoạt động 1 I. Thực hành tìm hiểu yếu tố nghị luận trong đ/văn Hs đọc đ/văn. tự sự Thảo luận câu hỏi sgk nhóm 4 : 2/ 1. Đoạn văn “ Lỗi lầ m và sự biết ơn ” 2. Nhận xét
  2. - Yếu tố nghị luận : + Những điều viết lên cát... trong lòng người. + Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết... - Tác dụng : Làm câu chuyện thêm sâu sắc, giàu tính triết lý và có ý nghĩa giáo dục cao. - Bài học ở câu chuyện này. Sự bao dung biết tha thứ và ghi nhớ ân tình Hoạt động 2 II. Thực hành viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố Hs đọc bài 1. nghị luận * Gợ i ý 1. Viết đoạn văn kể buổi sinh hoạt lớp a) Buổi SH diễn ra thế nào ? (thời * Gợ i ý gian, địa điểm, ai là người điều khiển, không khí diễn ra...) b) Nội dung của buổi SH là gì ? Em đã phát biểu về vấn đề gì ? Tại sao lại phải phát biểu về việc đó ? c) Em đã thuyết phục cả lớp rằng Nam là người bạn rất tốt ntn ? (lí lẽ, ví dụ, lời phân tích...)
  3. Hs viết 10/ 2. Viết đoạn văn kể lời dạy bảo sâu sắc của người bà Hs đọc đoạn văn kính yêu Qui trình giống như bài 1. - Người em kể là ai ? Gv gợi ý . Đọc đoạn văn tham khảo. - Người đó đã để lại việc làm hay lời nói, suy nghĩ ? Hs viết 10/ Điều đó diễn ra trong h/cảnh nào ? Hs trình bày đoạn văn - Nội dung cụ thể là gì ? Nội dung đó giản dị mà sâu sắc, cảm động ntn ? - Suy nghĩ về bài học rút ra từ câu chuyện trên. E. Củng cố – dặn dò : - Hoàn chỉnh các đoạn văn - Soạn “Làng”, tóm tắt truyện

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản