TIẾT 9 - BÀI 3 HỌC HÁT BÀI : HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
221
lượt xem
14
download

TIẾT 9 - BÀI 3 HỌC HÁT BÀI : HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Hát đúng giai điệu bài hát, qua việc học hát giúp các em có những hiểu biết về nước Pháp - Qua bài hát giúp các em hiểu biết thêm về thể loại hành khúc - Tập cho HS kiểu hát đuổi thông dụng II, CHUẨN BỊ GV : Đàn, Bảng phụ bài hát , tranh ảnh về nước Pháp HS : SGK., Vở ghi, Thanh phách

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 9 - BÀI 3 HỌC HÁT BÀI : HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG

  1. TIẾT 9 - BÀI 3 HỌC HÁT BÀI : HÀNH KHÚC TỚI TRƯỜNG Nhạc Pháp Lời Việt : Phan Trần Bảng, Lê Minh Châu I, MỤC TIÊU BÀI DẠY - Hát đúng giai điệu bài hát, qua việc học hát giúp các em có những hiểu biết về nước Pháp - Qua bài hát giúp các em hiểu biết thêm về thể loại hành khúc - Tập cho HS kiểu hát đuổi thông dụng II, CHUẨN BỊ - GV : Đàn, Bảng phụ bài hát , tranh ảnh về nước Pháp - HS : SGK., Vở ghi, Thanh phách III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY A. Ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ C. Bài mới
  2. - Giới thiệu bài : - Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG 1 : GIỚI THIỆU BÀI HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG - GV treo ảnh tháp Ep-phen và - HS quan sát và lắng nghe 1. Giới thiệu bài giới thiệu cho HS đôi nét về nước - Hành khúc : Là loại bài hát Pháp. có nhịp điệu phù hợp với - HS nghe - GV hát mẫu cho HS một hai bài bước chân đi đều, có thể vừa hát được viết ở thể loại hành khúc đi, vừa hát - HS : Nhanh, vui, phù hợp “Hành khúc Đội thiếu niên tiền với nhịp chân đi phong” - HS trình bày H. Em hãy nhận xét về tính chất của bài hát trên ? - GV yêu cầu HS dựa vào SGK trình bày hiểu biết về thể loại hành khúc
  3. HOẠT ĐỘNG 2 : HỌC HÁT - GV treo bảng phụ bài hát - HS quan sát và nhận 2. Học hát cho HS quan sát và nhận xét xét - Nhịp 2/4 : - HS: Nhịp 2/4 - Kí hiệu : Dấu nhắc + Nhịp : - Kí hiệu : Dấu quay lại, lại, dấu quay lại, dấu + Kí hiệu : dấu nhắc lại, dấu hoá hoá biểu theo khoá + Cách chia câu : - Chia câu : 4 câu - HS chia câu - GV yêu cầu HS đọc lời ca của bài hát và qua lời ca nêu - 1 HS đọc lời ca của bài lên nội dung của bài hát và trình bày nội dung bài hát - GV yêu cầu HS luyện thanh theo mẫu âm : Mô…..ma - HS cả lớp đứng tại chỗ luyện thanh - GV hát mẫu bài hát - HS nghe GV hát mẫu * Dạy hát : GV dạy hát từng câu theo lối móc xích - HS học hát từng câu - Ở từng câu GV đàn 2 lần, - HS nghe đàn, hát mẫu hát mẫu sau đó yêu cầu HS sau đó HS hát theo đàn hát theo đàn - HS hát lại toàn bộ tác
  4. - Sau khi HS hát chính xác phẩm các câu hát, GV cho HS hát lại cả bài 2 lần theo đúng - HS ôn tập theo nhóm tổ trình tự của tác phẩm sau đó nhóm, cá nhân - GV cho HS ôn tập theo HS trình bày bài hát nhóm sau đó tiến hành kiểm tra nhóm, cá nhân trình bày bài hát . GV nhận xét, đánh giá và cho điểm nếu HS trình bày tốt bài hát D. Củng cố Bài tập : Khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng 1. Bài hát được viết ở thể loại gì ? A. Trữ tình B. Dân ca C. Hành khúc D. Hát ru 2. Bài hát được viết ở nhịp gì ? A. 2/3 B. 2/4 C. 3/4 D. 4/4 3. Bài hát có nội dung gì ? A. Niềm vui khi đến trường của các em nhỏ
  5. B. Tình yêu mái trường C. Tình yêu cuộc sống D. Sự hồn nhiên của lứa tuổi học trò E. Dặn dò về nhà - Học thuộc bài hát, tìm động tác phụ hoạ cho bài hát - Làm bài tập - Xem và chép bài tập đọc nhạc số 4 vào vở IV, RÚT KINH NGHIỆM SAU BÀI DẠY ***************************

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản