Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
116
lượt xem
7
download

Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Nắm đợc cốt truyện, nhân vật và t tởng của truyện. Qua câu truyện thấy đợc lòng yêu nớc. - Nắm đợc tác dụng của phơng thức kể truyện từ ngôi thứ nhất và nghệ thuật thể hiện tâm lí nhân vật qua ngôn ngữ kể truyện, cử chỉ, ngoại hình, hành động. II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo – tranh vẽ. - HS: sgk – vở ghi – vở soạn. III- Tiến trình tổ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt

  1. Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG < An – Phông – Xơđô - Đê> I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Nắm đợc cốt truyện, nhân vật và t tởng của truyện. Qua câu truyện thấy đ- ợc lòng yêu nớc. - Nắm đợc tác dụng của phơng thức kể truyện từ ngôi thứ nhất và nghệ thuật thể hiện tâm lí nhân vật qua ngôn ngữ kể truyện, cử chỉ, ngoại hình, hành động. II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo – tranh vẽ. - HS: sgk – vở ghi – vở soạn. III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động
  2. 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Phân tích tâm trạng của Phlăng khi biết đây là - Suy nghĩ – trả lời buổi học cuối cùng. 3. Bài mới Hoạt động 2: HDHS thảo luận câu hỏi sgk
  3. - Y/c hs tóm tắt câu - Tóm tắt truyện b. Buổi dạy tiếng Pháp cuối truyện cùng. ? Thầy Hamen đợc - Trả lời - Trang phục: áo Rơ Danh miêu tả ntn về trang gớt màu xanh lục, diềm lá phục. sen, mũ bằng lụa len thêu. - Buổi lễ trang trọng phát ? Thầy thờng mặc bộ phần thởng trang phục đó khi nào? - Thái độ với hs: Dịu ? Với học sinh thầy có dàng thái độ ntn? - Tiếng pháp là ngôn ngữ Nhiệt ? Những lời nói của hay nhất tg phải giữ lấy nó tình thầy về tiếng pháp ra đừng bao giờ lãng quên Kiên nhẫn sao? - Lời nói: sâu sắc, thiết tha
  4. ? Hành động, cử chỉ lúc - Hành động, cử chỉ, viết buổi học kết thúc? - Lời nói của thầy về tiếng lên bảng câu: nớc pháp ? Chi tiết nào gợi cho pháp, cử chỉ, chữ viết muôn năm. nhiều cả m em xúc nhất? - Đề cao tiếng nói dân tộc ? Em hiểu gì về câu nói khẳng định sức mạnh của “khi dân tộc rơi vào tiếng nói dân tộc. vòng nô lệ...chìa khoá chốn lao tù” - Yêu nghề, yêu nớc  là ngời thầy yêu nghề, ? Qua các chi tiết trên tin ở tiếng nói dân tộc Pháp, em có nhận xét gì về có lòng yêu nớc sâu sắc. thầy - Các nhóm thảo luận, Hamen? c. ý nghĩa t tởng và nghệ ? Y/c học sinh thảo trình bày thuật. luận nhóm: ý nghĩa t t- * ý nghĩa t tởng. ởng và nghệ thuật của - Tình yêu tiếng nói dân tộc văn bản (5 phút) - Quan sát, đối chiếu 1 biểu hiện của lòng yêu n- - Gv chốt ý đa đáp án ớc. - Đề cao sức mạnh của tiếng nói dân tộc. * Nghệ thuật: Kể chuyện theo ngôi thứ nhất, nhân vật đợc miêu tả
  5. Hoạt động 3: HDHS luyện tập III – Luyện tập - Y/c học sinh viết đoạn Viết 1 đoạn văn miêu tả văn miêu tả nhân vật - Thực hiện nhân vật Phlăng. Phlăng . - Gọi học sinh trình bày - Trình bày - Các bạn nhận xét - Gv nhận xét chung - Lắng nghe Hoạt động 4: Củng cố – dặn dò ? Qua văn bản em hiể u gì về thầy Hamen - Suy nghĩ – trả lời ? Em có nhận xét gì về cậu bé Phlăng. - Về nhà học bài - Lắng nghe – thực hiện - Xem trớc bài nhân hoá

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản