Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt

Chia sẻ: kata_9

Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Nắm đợc cốt truyện, nhân vật và t tởng của truyện. Qua câu truyện thấy đợc lòng yêu nớc. - Nắm đợc tác dụng của phơng thức kể truyện từ ngôi thứ nhất và nghệ thuật thể hiện tâm lí nhân vật qua ngôn ngữ kể truyện, cử chỉ, ngoại hình, hành động. II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo – tranh vẽ. - HS: sgk – vở ghi – vở soạn. III- Tiến trình tổ...

Nội dung Text: Tiết 90 BUỔI HỌC CUỐI CÙNG I- Mục tiêu cần đạt

Tiết 90

BUỔI HỌC CUỐI CÙNG

< An – Phông – Xơđô - Đê>

I- Mục tiêu cần đạt

Giúp hs

- Nắm đợc cốt truyện, nhân vật và t tởng của truyện. Qua câu truyện thấy đ-

ợc lòng yêu nớc.

- Nắm đợc tác dụng của phơng thức kể truyện từ ngôi thứ nhất và nghệ thuật

thể hiện tâm lí nhân vật qua ngôn ngữ kể truyện, cử chỉ, ngoại hình, hành động.

II- Chuẩn bị:

- GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo – tranh vẽ.

- HS: sgk – vở ghi – vở soạn.

III- Tiến trình tổ chức các hoạt động



Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung

Hoạt động 1: Khởi động
1. ổn định tổ chức

2. Kiểm tra bài cũ

Phân tích tâm trạng của

Phlăng khi biết đây là - Suy nghĩ – trả lời

buổi học cuối cùng.

3. Bài mới

Hoạt động 2: HDHS thảo luận câu hỏi sgk
- Y/c hs tóm tắt câu - Tóm tắt truyện b. Buổi dạy tiếng Pháp cuối

truyện cùng.

? Thầy Hamen đợc - Trả lời - Trang phục: áo Rơ Danh

miêu tả ntn về trang gớt màu xanh lục, diềm lá

phục. sen, mũ bằng lụa len thêu.

- Buổi lễ trang trọng phát

? Thầy thờng mặc bộ phần thởng

trang phục đó khi nào? - Thái độ với hs: Dịu

? Với học sinh thầy có dàng

thái độ ntn? - Tiếng pháp là ngôn ngữ Nhiệt

? Những lời nói của hay nhất tg phải giữ lấy nó tình

thầy về tiếng pháp ra đừng bao giờ lãng quên Kiên

nhẫn
sao?

- Lời nói: sâu sắc, thiết tha
? Hành động, cử chỉ lúc - Hành động, cử chỉ, viết

buổi học kết thúc? - Lời nói của thầy về tiếng lên bảng câu: nớc pháp

? Chi tiết nào gợi cho pháp, cử chỉ, chữ viết muôn năm.

nhiều cả m
em xúc

nhất? - Đề cao tiếng nói dân tộc

? Em hiểu gì về câu nói khẳng định sức mạnh của

“khi dân tộc rơi vào tiếng nói dân tộc.

vòng nô lệ...chìa khoá

chốn lao tù” - Yêu nghề, yêu nớc  là ngời thầy yêu nghề,

? Qua các chi tiết trên tin ở tiếng nói dân tộc Pháp,

em có nhận xét gì về có lòng yêu nớc sâu sắc.

thầy - Các nhóm thảo luận,
Hamen? c. ý nghĩa t tởng và nghệ

? Y/c học sinh thảo trình bày thuật.

luận nhóm: ý nghĩa t t- * ý nghĩa t tởng.

ởng và nghệ thuật của - Tình yêu tiếng nói dân tộc

văn bản (5 phút) - Quan sát, đối chiếu 1 biểu hiện của lòng yêu n-

- Gv chốt ý đa đáp án ớc.

- Đề cao sức mạnh của

tiếng nói dân tộc.

* Nghệ thuật:

Kể chuyện theo ngôi thứ

nhất, nhân vật đợc miêu tả
Hoạt động 3: HDHS luyện tập III – Luyện tập

- Y/c học sinh viết đoạn

Viết 1 đoạn văn miêu tả
văn miêu tả nhân vật - Thực hiện

nhân vật Phlăng.
Phlăng .

- Gọi học sinh trình bày - Trình bày

- Các bạn nhận xét

- Gv nhận xét chung - Lắng nghe

Hoạt động 4: Củng cố – dặn dò

? Qua văn bản em hiể u

gì về thầy Hamen - Suy nghĩ – trả lời

? Em có nhận xét gì về

cậu bé Phlăng.

- Về nhà học bài - Lắng nghe – thực hiện

- Xem trớc bài nhân

hoá
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản