intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi gần khu vực trường Đại học Nha Trang

Chia sẻ: Đỗ Thị Thơ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:47

627
lượt xem
134
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi gần khu vực trường Đại học Nha Trang nhằm trình bày các nội dung chính: ý tưởng kinh doanh cửa hàng hoa tươi Kadupul, khái quát về kế hoạch, mục đích kinh doanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi gần khu vực trường Đại học Nha Trang

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG KHOA KINH TẾ Ý tưởng: Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi gần khu vực trường Đại học Nha Trang GVHD :Lê Chí Công Nhóm : 11 Lớp : 52KD2 TÓM TẮT Tặng quà là một hành động không hề xa lạ đối với m ọi người dặc biệt là trong m ột xã hội phát triển như ngày nay. Nó đã trở thành m ột trong những nét đ ẹp văn hóa c ủa ng ười Việt. Nếu như trước đây con người thể hiện tình cảm với nhau bằng vi ệc cha s ẻ m ột món ngon hay đơn giản chỉ là một lời thăm hỏi thì ngày nay trong cu ộc s ống công nghi ệp h ối h ả khi đời sống nâng cao cũng là lúc đời sống tinh thần được chăm chút h ơn. Chính vì th ế khi con người muốn xem muốn xem trọng lễ nghĩa, xem trọng sự giao ti ếp và mong mu ốn c ủng cố các mối quan hệ thì một bó hoa, một giỏ hoa hay một lẵng hoa là sự lựa ch ọn đ ầu tiên của nhiều người. mỗi loài hoa có màu sắc, vẻ đẹp riêng vì th ế nó bi ểu hi ện nhi ều ý nghĩa 1
  2. khác nhau và thường là thứ đầu tiên ta nghĩ đến khi muốn thể hiện tình cảm v ới người khác. Hơn bất kỳ món quà nào khác, hoa có thể truyền đạt thông tin tr ọn v ẹn đ ồng th ời th ể hi ện được sự tinh tế của người tặng. Cùng với ý tưởng kinh doanh đó và qua đi ều tra v ề nhu c ầu thực tế chúng tôi dự định mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi Kadupul trên địa bàn gần tr ường ĐHNT. Việc thành lập của cửa hàng sẽ dựa vào vốn góp ban đầu c ủa b ốn thành viên vì v ậy cơ cấu tổ chức của cửa hàng cũng tương đối đơn gi ản. C ửa hàng ho ạt đ ộng trên hình th ức bán hàng trực tiếp cho khách hàng khi đến cửa hàng và dịch vụ đi ện hoa đặt hàng online qua trang website và facebook riêng của cửa hàng. Sản phẩm mà chúng tôi hướng đến sẽ là những sản phẩm chất lượng, mẫu mã độc đáo và hơn nữa chúng tôi cũng hướng đ ến ch ất l ượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ tốt nhất cho khách hàng nh ằm t ạo d ựng đ ược uy tín, thương hiệu trong trên địa bàn tp Nha Trang và các vùng lân c ận. Về lâu dài chúng tôi d ự đ ịnh sẽ mở thêm 2 cửa hàng khác trên địa bàn thành phố khi c ửa hàng chính đã t ạo d ựng đ ược thương hiệu và có được sự tín nhiệm của khách hàng. 2
  3. DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT Từ viết Giải thích tắt ĐHNT Đại học Nha Trang NT Nha Trang TP Thành phố KH Khách hàng DN Doanh nghiệp DNTN Doanh nghiệp tư nhân CSH Chủ sở hữu NVL Nguyên vật liệu NCC Nhà cung cấp ĐVT Đơn vị tính TSCĐ Tài sản cố định KD Kinh doanh NV Nhân viên DV Dịch vụ 3
  4. DANH MỤC BẢNG BIỂU DANH MỤC HÌNH VẺ 4
  5. MỤC LỤC 5
  6. KẾ HOẠCH KINH DOANH CỬA HÀNG HOA TƯƠI KADUPUL I. Giới thiệu về cửa hàng và tên ý tưởng kinh doanh Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa do vậy thảm thực vật rất đa dạng và phong phú trong đó phải kể tới các loài hoa. Hoa ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đa dạng về chủng loại, màu sắc, mùi hương... Bên cạnh đó, sự phát tri ển c ủa nền kinh t ế, con người ngày càng bộn bề với trăm nghìn công việc, chúng ta không có nhi ều th ời gian cho vi ệc tìm kiếm, chọn lựa mua sắm những món quà có ý nghĩa cho nh ững người thân yêu. Chính vì v ậy, hoa tươi đã trở thành một nét văn hóa, phong cách ứng x ử đ ẹp trong cu ộc s ống hi ện đ ại. Hoa là món ăn tinh thần không thể thiếu hàng ngày của chúng ta, hoa bộc l ộ cảm xúc, tình c ảm và truyền tải thông điệp yêu thương giữa người với người trong tình yêu b ạn bè, gia đình, đ ồng nghiệp và đặc biệt là cho các lứa đôi. Hoa được sử d ụng để trang trí kh ắp m ọi n ơi trong nhà trong các buổi tiệc cưới hỏi, sinh nhật, các cơ quan…S ự có m ặt c ủa hoa làm cho không khí trở nên tươi khỏe, con người ta khi thấy hoa tươi sẽ c ảm th ấy thích thú, tho ải mái, yêu đ ời và yêu cái đẹp hơn. Cùng với đó, sự du nhập văn hóa qu ốc t ế vào Vi ệt Nam đã làm tăng c ơ hội trao yêu thương cho tất cả mọi người. Bên cạnh những ngày lễ lớn truyền th ống Vi ệt Nam mà tiêu thụ rất nhiều hoa tươi, như ngày nhà giáo Vi ệt Nam 20/11, ngày ph ụ n ữ Vi ệt Nam 20/10, đã có thêm rất nhiều ngày lễ du nhập từ phương Tây đem l ại nhu c ầu hoa t ươi khổng lồ như ngày Valentine, quốc tế phụ nữ 08/03, ngày giáng sinh… Chúng tôi là những thanh niên trẻ, có ham muốn, khát khao làm kinh doanh ngay t ừ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hoạt động kinh doanh mà chúng tôi mu ốn h ướng t ới là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ với mục đích góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao c ủa nhiều người; hoạt động kinh doanh có lãi góp phần đáp ứng nhu c ầu h ọc tập và các nhu c ầu khác, thậm chí có thể phần nào làm giảm gánh nặng của gia đình. Hơn th ế n ữa, chúng tôi mong muốn kinh doanh để ứng dụng những lí thuyết đã h ọc vào th ực ti ễn, đ ể t ự kh ẳng đ ịnh bản thân và có thêm kinh nghiệm làm việc và kinh nghi ệm sống phục v ụ cho cu ộc s ống sau này. Xuất phát từ suy nghĩ đó, cùng với những nhu cầu, th ị hiếu th ực t ế, chúng tôi, nhóm những người yêu thích kinh doanh trẻ Kadupul, xin đưa ra ý tưởng kinh doanh hoa t ươi bó, gói, lẵng, cắm bàn…mang tên: Kadupul Flowwer Shop_Thay lời yêu thương 6
  7. Với lối sống mang đậm phong cách hiện đại, vi ệc có được nh ững bông hoa đ ẹp và lạ, cùng với đó là những mẫu bó hoa tươi kèm thi ệp hay quà tặng đ ộc đáo th ể hi ện s ự quan tâm của người mua hoa với bạn bè, người thân hay “m ột n ửa c ủa mình” s ẽ không còn là điều khó khăn, bởi đến với Kadupul, khách hàng sẽ tìm thấy sự hài lòng và tin tưởng. Chúng tôi không chỉ giúp khách hàng chuyển thông đi ệp yêu th ương, t ấm lòng c ủa mình m ột cách đầy bất ngờ và cá tính, mà còn cung cấp thêm dịch v ụ đi ện hoa mang đ ậm phong cách Kadupul. Nhằm mục đích cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm hoa tươi có ch ất l ượng cao, giá cả phải chăng, với chất lượng phục vụ cao nhất với mong muốn và mục tiêu là phục vụ khách hàng lâu dài. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo dựng niềm tin chất lượng, tạo dựng uy tín, thương hiệu; khẳng định sự khác biệt và khiến khách hàng lựa chọn sản ph ẩm mình cung cấp thay vì sản phẩm của các của hàng khác. 1. Khái quát kế hoạch Lĩnh vực dịch vụ sẽ thực hiện, chuyên: - Cung cấp, tư vấn, thiết kế, bán hoa tươi. - Dịch vụ điện hoa cho khách hàng trong Nha Trang. - Bán hoa tươi, hoa bó, lẵng… theo nhu cầu khách hàng - Bán, tặng kèm thiệp nhiều loại để tiện chia sẻ cảm xúc với người thân. Khái quát về cửa hàng - Tên cửa hàng: Kadupul Flowwer Shop - Slogan: Thay lời yêu thương - Địa điểm: gần tiệm bánh Vĩnh Thành 108 đường 2-4 Nha Trang, Khánh Hòa 2. Mục đích kinh doanh - Thứ nhất, Kadupul Shop là nơi cung cấp các sản phẩm hoa tươi đ ộc đáo, đáng tin c ậy với chất lượng cao. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những m ẫu hoa tươi phong phú có sẵn tại shop và chúng tôi sẽ luôn đưa ra những tư vấn hoa để giúp bạn chọn được những sản phẩm hoa phù hợp nhất. Đặc biệt, chúng tôi có thể thi ết k ế các các s ản ph ẩm hoa theo yêu cầu, sở thích riêng của khách hàng. Đến với Kadupul Shop khách hàng sẽ có đ ược nh ững s ản phẩm hoa tươi tuyệt vời, độc đáo dành cho riêng mình mà không ai khác có được. - Thứ hai, Kadupul Shop mong muốn cung cấp các sản phẩm hoa t ươi ch ất l ượng trang trí cho các đối tác doanh nghiệp trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện (ti ệc c ưới hỏi, văn ngh ệ, 7
  8. …), nhà hàng, khách sạn, spa, ….hay các doanh nghiệp cosnhu cầu hoa t ươi cho t ổ ch ức các hội nghị, sự kiện,… - Thứ ba, tích cực phát triển sử dụng trang web trực tuyến để nâng cao doanh s ố bán hàng, mở rộng thị phần. Chúng tôi sử dụng trang http://facebook.com/KadupulFlowerShop và website: www.KadupulFlowerShop.com.vnđể giúp KH có thể mua hàng dễ dàng hơn, đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn. KH sẽ thanh toán cho Shop khi nhận đ ược hàng tận tay. Điều này sẽ góp phần nâng cao doanh số và độ nhận bi ết, quan tâm c ủa KH đ ối v ới Kadupul Shop. - Thứ tư, phát triển Kadupul Shop thành một hệ thống c ửa hàng cung ứng d ịch v ụ hoa tươi trên toàn địa bàn Nha Trang nói riêng và toàn quốc nói chung trong tương lai. - Thứ năm, việc kinh doanh của shop hoa nhằm tạo điều ki ện cho các thành viên trong nhóm chúng tôi có cơ hội áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm, k ỹ năng đã h ọc ở nhà trường vào thực tiễn. Đó là những bài học kinh nghiệm quý báu cho con đường sự nghiệp sau này của chúng tôi. 3. Đối tượng phục vụ Vì mặt hàng hoa là mặt hàng phổ biến và được ưa dùng v ới m ọi l ứa tu ổi nên chúng tôi không giới hạn đối tượng khách hàng. Từ, các doanh nghi ệp, các tổ chức kinh doanh, nhà hàng, tiệc cưới, khách sạn, Spa… đều là mục tiêu chính mà chúng tôi hướng tới. Bên cạnh đó còn có cung cấp cho các đối tượng học sinh, sinh viên, người dân, nhà bán buôn… 4. Lựa chọn phương thức kinh doanh Để cung cấp hoa tươi cho người tiêu dùng có nhiều cách, nh ưng chúng tôi ti ến hành theo phương án: Mở cửa hàng kinh doanh hoa bó, lẵng, cắm bàn… Nh ập hoa t ươi t ừ các đ ại lý lớn sau đó bó, gói, cắm lẵng,…và bán trực tiếp cho người tiêu dùng. N ếu th ực hi ện phương án này chúng tôi không phải chịu sự kiểm soát, chi phối, l ệ thu ộc vào n ơi s ản xu ất, không đòi hỏi vốn quá lớn, dễ dàng trong vi ệc kinh doanh h ơn và có th ể xây d ựng đ ược k ế hoạch phát triển trong tương lai: mở rộng quy mô kinh doanh ra các đ ịa bàn trên toàn thành phố. Tuy nhiên, phương án này cũng có yêu cầu đòi hỏi phải có m ối quan h ệ v ới đ ại lý hoa ở Đà Lạt, phải có mối quan hệ với các doanh nghiệp và đối tác trên đại bàn Nha Trang. M ặc dù vậy, đây vẫn là phương án chúng tôi quyết định lựa chọn vì đây là ph ương án kh ả thi nh ất và tận dụng được các lợi thế có sẵn của chúng tôi. 5. Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện kế hoạch 8
  9. Trên thực tế ngoài kinh doanh hoa tươi còn có rất nhiều cơ hội kinh doanh để chúng tôi lự a chọn, song chúng tôi quyết định chọn hình thức kinh doanh này vì hoạt động này có nhiều thuận thành công lớn cho chúng tôi, bên cạnh đó cũng có những khó khăn trước mắt cho shop, cụ thể 5.1. Thuận lợi • Là hình thức kinh doanh nhỏ, đơn giản, dễ quản lý, không đòi hỏi quá nhiều vốn  Nguồn tài chính chúng tôi có thể tự đảm nhận được hoặc kêu gọi sự ủng hộ của các nguồn khác (Gia đình, bạn bè…).  Chúng tôi đã tìm hiểu và có quan hệ với đại lý cung ứng ngu ồn hoa cho c ửa hàng: Nhà vườn hoa Vinasfarm Đà lạt  Đời sống vật chất và tinh thần người dân Nha Trang ngày càng nâng cao mong mu ốn thể hiện tình cảm nhiều hơn dó đó đòi hỏi họ cần có các nhu cầu về cái đẹp tăng lên  Là sinh viên năm cuối chúng tôi đủ tự tin về kiến thức c ủa mình để lập k ế hoạch kinh doanh, tiến hành hoạt động kinh doanh có hiệu quả.  Không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn.  Sự giúp đỡ từ quan hệ các cá nhân: chúng tôi có mối quan hệ với đại lý cung cấp nguồn hoa Nhà vườn hoa Vinasfarm Đà Lạt và cung cấp phụ kiện Shop hoa Nam Phương ở Nha Trang ( xốp, giấy, ruy băng, băng dính, lẵng,…), chủ đ ại lý đ ồng ý giúp đỡ về cung cấp nguồn hoa và nguồn phụ kiện chất lượng tốt trong dài hạn cho c ửa hàng, giúp đỡ về phân biệt đặc điểm, tính chất từng loại hoa, phân bi ệt giá c ả t ừng loại hoa trong thời gian đầu mở cửa hàng.  Đội ngũ nhân lực có nhiều khinh nghiệm thực tế trong việc bán hoa tươi, hi ểu được thị trường hoa mà mình nhắm đến, có đam mê, có năng khi ếu thẫm m ỹ và đôi bàn tay khéo léo nên dễ dàng trong việc trang trí cửa hàng và trong việc trình bày chúng sao cho có hiệu quả, thu hút khách hàng  Dọc khu vực Đồng Đế có nhiều dân sinh sống, nhiều c ơ quan và chi nhánh, các c ửa hàng, nhà hàng ở đường Phạm Văn Đồng và khu vực gần tr ường ĐHNT v ới ph ần l ớn là sinh viên các trường ĐHNT, Trung cấp kinh tế, Văn hóa ngh ệ thu ật,….nh ư v ậy nhu cầu mua hoa của họ vào các dịp lễ, kỷ niệm, hội thảo, trưng bày, trang trí là rất cao. 9
  10.  Nha Trang với Đà Lạt- được coi là thành phố ngàn hoa đây là đ ại lí cung ứng ngu ồn hoa cho cửa hàng, có 1 khoảng cách khá gần nên chi phí vận chuyển và hình th ức vận chuyển khá là đơn giản, thuận tiện trong khi giá mua hoa là rất thấp.  Tại địa bàn này chưa có một của hàng hoa tươi nào nên cạnh tranh trực tiếp chỉ xảy ra khi vào các dịp lễ với buôn bán nhỏ lẻ của các sinh viên.  Nha Trang là thành phố biển, nên chúng ta có thể tận dụng những vật ph ẩm t ừ bi ển để tạo ra sản phẩm của mình đẹp và độc đáo hơn.  Dễ dàng chuyển đổi sang hình thức DN khác cho phương án tương lai, đ ược nhiều ưu đãi của nhà nước về các loại thuế, điều kiện kinh doanh. Do ban đầu chúng tôi kinh doanh theo hình thức DNTN (nhóm dự định kinh doanh theo hình th ức h ộ kinh doanh nhưng xét thấy mức thuế TNCN quá cao nên nhóm quyết định thực hi ện lập kế hoạch mở cửa hàng với hình thức king doanh DN tư nhân).  Khi hoa không bán được hết và thời gian bảo quản đã không còn được đảm bảo nữa thì ta có thể tận dụng các loại hoa đó phơi khô để bán bằng cách t ạo ta các l ọ, lẵng hoa khô bắt mắt, ưa nhìn, hoặc tạo ra các lo ại nước hoa có mùi h ương đ ặc tr ưng có thể bán cho KH hay tạo cho shop có mùi hương giúp KH cảm thấy thích thú và thoải mái khi vào shop mua hoa. Đây cũng là một cách ki ếm thêm thu nhập t ừ hoa khô và tạo được lòng tin của KH. 5.2. Khó khăn  Thị trường hoa tươi hiện nay có cầu rất lớn và ngày càng tăng, người tiêu dùng ngày luôn mong muốn mua được hoa đẹp và lâu tàn làm quà t ặng và trang trí nhà, văn phòng, trang trí xe cưới. Tuy nhiên, các cửa hàng kinh doanh hi ện nay ch ỉ m ới đáp ứng được nhu cầu tặng hoa, nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu hoa đẹp, lâu tàn và ki ểu dáng đặc biệt và mới lạ.  Là loại mặt hàng kinh doanh rất đặc biệt, không thể lưu trữ trong thời gian dài nên việc khinh doanh shop hoa tươi thật sự là một nghề có nhiều rủi ro  Mặc dù có kinh nghiệm bán hoa nhưng kiến thức chuyên sâu về hoa chưa thực sự tốt nên có hơi gặp khó khăn ban đầu trong việc chọn và bán hoa.  Có thể cạnh tranh với các cửa hàng hoa tươi ở trong thành ph ố như Flower Shop Thiên Phúc - Điện Hoa Việt Nam; Shop Hoa Tươi Nha Trang; Shop Hoa Tươi 10
  11. Thiên Lý…vì cửa hàng phân phối hoa trên khắp đại bàn thành phố Nha Trang nên gặp những đối thủ này là không tránh khỏi.  Chưa tạo dựng được các mối quan hệ với các cửa hàng hoa và m ối quan hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn,  Khó khăn trong việc chọn tạo dựng mối quan hệ với nhà cung c ấp hoa khác trên Đà Lạt nhằm mở rộng mối quan hệ khi nhu c ầu hoa không đáp ứng đ ủ, thi ết h ụt từ nhà cung ứng hiện tại của cửa hàng.  Không có phương tiện bảo quản hoa vì điều kiện ban đầu chưa cho phép lắp đặt các thiết bị phù hợp, đi lại gặp nhiều khó khăn trong việc l ấy hoa v ề bán t ừ đó chi phí bán hoa sẽ tăng lên  Mặt bằng cần phải đủ rộng để cho hoa trưng bày nếu như nhỏ quá thì hoa c ủa chúng ta sẽ nhanh hỏng, không gian trưng bày hoa bị hạn ch ế do đó KH không c ảm nhận và thấy hoa tươi, đẹp khi bước vô cửa hàng. Trên đây là những thuận lợi và khó khăn trước mắt c ủa Kadupul, trong quá trình kinh doanh chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng những lợi thế để tiến hành kinh doanh và sẽ có những biện pháp cụ thể nhằm hạn chế những thách thức, khó khăn đặt ra cho cửa hàng. II. Mô tả sản phẩm và dịch vụ cung cấp Cửa hàng Kadupul cung cấp chủ yếu là dịch vụ bán hàng tr ực ti ếp, d ịch v ụ đi ện hoa và cung cấp theo đơn đặt hàng cho các doanh nghi ệp trên đ ịa bàn Nha Trang c ụ th ể: Hoa t ươi bó, hoa valentine, hoa sinh nhật, hoa ngày lễ, hoa đám c ưới_lễ tang, hoa h ội ngh ị, hoa l ẵng giỏ, hoa theo phong cách tổng hợp....Chúng tôi có mục tiêu xây d ựng m ột d ịch v ụ hoàn h ảo, độc đáo, uy tín và chất lượng làm tiền đề cho việc mở các chuỗi cửa hàng hoa ti ếp theo trong tương lai. 1. Sản phẩm cung cấp Shop chúng tôi xây dựng với hình thức mở cửa hàng chuyên cung cấp cho KH các mẫu hoa tươi, nghệ thuật và nằm trên đường 2-4 khu vực gần đ ịa bàn đ ại h ọc Nha Trang. Nét nghệ thuật cao cấp trong từng sản phẩm của chúng tôi đến từ vi ệc tuy ển ch ọn k ỹ càng nguyên vật liệu đầu vào cùng với sự kết hợp của những bàn tay khéo léo để tại ra những sản phẩm tuyệt vời. Hoa của chúng tôi rất đa dạng và đ ược ch ọn l ọc t ừ đ ẹp, đ ộc đáo, l ạ m ắt và có hương thơm quyến rũ được đưa đến từ thành phố Đà Lạt. Phụ kiện của chúng tôi kết hợp với hoa như giấy gói, giỏ, lọ, vỏ ốc…. cũng đều là các sản ph ẩm th ủ công m ỹ ngh ệ m ỹ 11
  12. nghệ cao cấp, độc đáo. Shop chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm hoa t ươi cho d ịp nh ư: chúc mừng, hội thảo, sinh nhật, cưới hỏi, ngày kỷ niệm, liên hoan, hội ngh ị, các ngày l ễ trong năm … và các sự kiện khác theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. Để dễ dàng trong bày trí sản phẩm cũng như dễ dàng trong vi ệc ch ọn l ựa c ủa khách hàng chúng tôi đã thiết kế và phân loại sản phẩm của cửa hàng theo kiểu dáng v ới t ừng nhu cầu khác nhau của KH: *) Theo các kiểu cắm hoa: - Giỏ hoa Một giỏ hoa tươi là một món quà thật dễ thương để gửi tặng trong bất kỳ dịp nào: sinh nhật, tình yêu, chúc mừng, tân gia...hay cũng để gửi tặng mà không c ần d ịp gì ho ặc là trang trí ở các bàn làm việc của các cơ quan.... Giỏ hoa được ưa chuộng nhiều vì d ễ dàng chọn vị trí đặt, dễ mang đi, dễ chăm sóc....Cửa hàng chúng tôi có rất nhiều lo ại gi ỏ hoa t ừ đơn giản, tinh tế đến cầu kỳ, lớn, nhỏ... cho bạn thỏa sức lựa chọn. - Hoa bó Những bó hoa tươi trang nhã là một món quà thích hợp cho nhi ều dịp, đặc biệt là những người yêu nhau tặng cho nhau. Hoa bó được thiết kế tinh tế, bằng sự kết hợp đầy tính sáng tạo và nghệ thuật từ các loại hoa khác nhau, với từng thông điệp chứa đựng trong từng bó hoa. Đặc biệt chúng tôi cũng sử dụng nhi ều lo ại giấy cao c ấp, sang tr ọng trong thi ết k ế hoa bó nhằm góp phần tăng thêm ý nghĩa mà KH muốn gửi gắm trong đó. - Hoa tươi cắm bình Hoa cắm bình được khách hàng Tây phương ưa chuộng nhiều vì tính đ ơn gi ản, ít c ầu kỳ và đặc biệt là có thể tươi được lâu hơn. Chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng nh ững mẫu hoa cắm bình đẹp nhất, những mẫu bình đẹp, với nhiều kiểu dáng đa dạng độc đáo mới lạ, theo từng phong cách sở thích của KH. Hầu hết các loại hoa cắm bình đều được tính bình đi kèm; Bình có thể thay đổi tương đương trong trường hợp hết hàng. - Hoa kệ Hoa kệ thích hợp cho các dịp chúc mừng, cửa hàng chúng tôi cung c ấp v ới đ ủ ki ểu loại mẫu mã khác nhau. Những kệ hoa lớn, sang trọng là m ột sự l ựa ch ọn thông minh trong việc thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp với đối tác trong những d ịp khai tr ương, chúc mừng. - Hoa trong hộp 12
  13. Những cành hoa bỏ vào trong hộp giấy mỹ thuật là m ột ý tưởng lãng m ạn. Thông điệp có thể chuyển tải theo số lượng hoa trong hộp, cũng có thể đơn gi ản chỉ là đ ể cho hoa khô đi và lưu giữ mãi bên đời... *) Hoa văn phòng - Hoa phòng họp Phòng họp là nơi có không khí căng thẳng và để giảm đi bầu không khí ngột ngạt đó sự xuất hiện của hoa tươi sẽ mang lại cho phòng họp cảm giác t ươi mát nh ưng không kém phần trang trọng khi có nó ở giữa bàn họp và đây là s ự l ựa ch ọn tuy ệt v ời cho không khí nh ư vậy. Bình hoa phòng họp chủ yếu là theo phong cách sang tr ọng, đ ơn gi ản nh ưng cũng đ ầy cuốn hút, bắt mắt. - Hoa bàn lễ tân Lễ tân là bộ mặt của công ty giao tiếp với các đối tác bên ngoài. Hãy đ ể chúng tôi làm cho công ty bạn luôn luôn đẹp trong mắt khách hàng và đối tác c ủa b ạn .Để hoa bàn lễ tân luôn thay đổi mới lạ, chúng tôi luôn tạo đi ều ki ện tối nh ất cho KH đó là v ới nh ững đ ơn hàng dài dạn cho bàn lễ tân chúng tôi sẽ luôn thay đổi cho bình, chậu, thi ết kế các m ẫu hoa l ạ m ắt cho công ty. - Hoa đại sảnh Một sảnh chờ lớn không thể thiếu hoa và các trang trí ngh ệ thu ật đ ể th ỏa mãn nhãn quang của người qua lại. Chúng tôi hiểu rõ ở mỗi góc nhìn, vẻ đẹp sẽ đ ược th ể hi ện ra nh ư thế nào vì vậy chúng tôi sẽ có những thiết kế phù hợp cho việc trang trí khu sảnh ch ờ này thật sang trọng. *) Hoa sự kiện: - Hoa cưới: Hoa là một trong những thành phần tất yếu cho một lễ cưới hoàn hảo. Vi ệc thi ết k ế hoa cho ngày cưới của cửa hàng chúng tôi luôn hướng tới để đạt đ ược đó là phong cách – tính nghệ thuật – sáng tạo. Cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ trang trí hoa tr ọn gói cho tiệc cưới bao gồm: - Hoa cô dâu cầm tay dược tặng kèm hoa cài áo cho chú rễ - Cổng cưới, xe cưới - Sân khấu, bàn tiệc 13
  14. - Bàn đón khách - Sảnh tiệc…… Khi KH đặt hoa cưới chúng tôi sẽ trực tiếp lắng nghe yêu cầu và tư v ấn cho quý khách về loại hoa và phong cách thiết kế phù hợp với mong muốn của KH. - Lễ hội, văn nghệ Trong các sự kiện tổ chức không thể thiếu được sự trang trí c ủa nh ững bông hoa xinh tươi. Chúng tôi nhận các yêu cầu về thiết kế hoa tươi cho các sự ki ện. Chúng tôi s ẽ t ư v ấn và nâng cao sự sáng tạo và sự thành công cho lễ hội của bạn. *) Theo dịp tặng hoa: Ngoài việc thiết kế hoa trong những trường hợp trên, chúng tôi luôn luôn có nh ững kểu mẫu hoa cho từng dịp tặng hoa trong năm của KH • Ngày của phụ nữ (quốc tế phụ nữ, phụ nữ việt nam, ngày của m ẹ….). Hãy g ửi đ ến những người mẹ, người bà, người chị, người em gái thân th ương c ủa mình nh ững đóa hoa tươi thắm nhất; và cũng đừng quên người phụ nữ dịu dàng đang "ho ặc sẽ" cùng mình đi đ ến cuối cuộc đời... • Hoa tình yêu: Hoa tình yêu là một món quà ý nghĩa cho nh ững ng ười yêu nhau, th ương nhau gửi trao cho nữa kia của mình và được tặng trong nhiều dịp, cũng có khi là ch ẳng nhân dịp gì. Chúng tôi thiết kế hoa tình yêu chú trọng vào hình kh ối, sự cách đi ệu và lo ại hoa s ử dụng để nổi bật lên được ý nghĩa, nổi bật được tình cảm nồng nàn... • Hoa sinh nhật:Ngày quan trọng nhất của mỗi người trong 1 năm là ngày sinh nh ật, và bạn hãy khiến chongày sinh nhật của người đó trở thành một ngày thật trọng đại, thật ý nghĩa và ngập tràn hạnh phúc.Tại cửa hàng chúng tôi sẽ có m ột số mẫu hoa sinh nhật th ật đặc biệt như bánh hoa sinh nhật...mong sẽ góp phần làm cho ngày sinh nhật thêm rạng rỡ... • Hoa chia buồn:Gửi hoa chia buồn để sẻ chia cho những mất mát của một người, một gia đình... • Hoa chúc mừng:Chúng tôi thiết kế kiểu dáng hoa chúc mừng theo 2 yếu t ố chính là sang trọng và hoành tráng. Đặc biệt chúng tôi còn chủ đ ộng thi ết k ế và đ ặt riêng nh ững k ệ sắt lớn và mỹ thuật, tạo ra được sự khác biệt trong phong cách và để kệ hoa c ủa quý khách sẽ thật sự nổi bật khi đứng cạnh những kệ hoa chúc mừng khác. 14
  15. • Hoa kỷ niệm:Hôm nay là ngày kỷ niệm 1 năm ngày b ạn tìm th ấy đ ược tình yêu đích thực hay là ngày kỷ niệm 5 năm ngày chung sống với người ph ụ n ữ tuy ệt v ời nh ất th ế gi ới của bạn,... Hãy chọn những mẫu hoa với màu sắc và ý nghĩa để làm cho người ấy th ật s ự hạnh phúc khi được quay về với kỷ niệm ngọt ngào ngày xưa. • Hoa xin lỗi:Đôi khi một lời xin lỗi khó để có thể tự nói bằng l ời ho ặc dường như được nói ra nhưng lại chưa đủ. Khi cần đi xin lỗi "người ta", hãy mang kèm 1 l ẵng hoa t ươi, 1 hộp chocolate nhỏ... những mẫu hoa xin lỗi được chúng tôi thi ết k ế v ới gam màu t ươi sáng, trang nhã và sẽ khiến cho nụ cười nở trên môi người nhận ngay lập tức. 2. Dịch vụ cung cấp 2.1. Dịch vụ trực tiếp Shop chuyên cung cấp và thiết kế các giỏ, bó, lẵng… hoa t ươi. Khách hàng có th ể trực tiếp đến shop xem và chọn hoa (các mẫu hoa m ới l ạ luôn đ ược c ập nh ật hàng ngày). Ngoài những mẫu có sẵn được trưng bày, khách hàng có th ể t ự thi ết kế ho ặc miêu t ả ki ểu dáng cho các chuyên gia và nhân viên cắm hoa thực hi ện theo yêu cầu c ủa mình. Nh ận đ ặt trang trí cho các sự kiện, nhà hàng, khách sạn, ti ệc c ưới, văn phòng…Đ ặc bi ệt, đ ến v ới shop chúng tôi, khách hàng còn được tự tay mình chọn những tấm thi ệp xinh x ắn g ửi thông đi ệp yêu thương tới người được nhận hoa của mình do chính các nhân viên trong shop thiết kế. 2.2. Dịch vụ trực tuyến Ngoài việc đến trực tiếp cửa hàng để xem và chọn hoa, khách hàng còn có thể đặt hoa thông qua điện thoại hoặc website của cửa hàng www.KadupulFlowerShop.com.vnhoặc thông qua fcebook của cửa hàng http://facebook.com/KadupulFlowerShop nhằm giúp khách hàng có thể mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ mà không cần đến trực ti ếp cửa hàng. Trên các trang này đều có đầy đủ thông tin về giá cả, các mẫu hoa tươi, các chủng lo ại, danh m ục s ản phẩm. Khác với hình thức điện hoa bằng điện thoại, khi truy c ập vào website ho ặc facebook của shop, khách hàng có thể xem, tìm kiếm, lựa ch ọn đ ược m ẫu hoa mà mình mu ốn đ ặt và gửi đến người thân và đặt hàng online. Chúng tôi sẽ th ường xuyên c ập nh ật các s ản ph ẩm hoa tươi mới nhất của cửa hàng, cập nhật các thiết kế của shop và vào các d ịp l ễ, sinh nh ật của shop thì shop sẽ có các chương trình khuyến mãi dành cho KH. KH sau khi đ ặt hàng có thể thanh toán trực tiếp cho shop khi tới nhận hoa hoặc thanh toán cho nhân viên giao hàng. III.Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh 1. Bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội 15
  16. Trong bối cảnh ngày nay, khi đời sống vật chất c ủa con người ngày càng đ ược c ải thiện thì chúng ta lại hướng tới một đời sống tinh thần được nâng cao hơn. Nhu cầu tặng hoa là một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại với mục đích bày tỏ cảm xúc , gửi lời yêu thương tới bạn bè, người thân của mình Ngày nay dịch vụ tặng quà cũng sôi động lên t ừng ngày v ới s ự ra đ ời c ủa không ítnhững nhà kinh doanh loại dịch vụ này. Bên c ạnh những món quà t ặng xinh x ắn, d ễ thươngthì hoa là một món quà mang nhiều ý nghĩa, lại rất phù h ợp cho nh ững ai không có thời gian để chuẩn bị những món quà vật chất đăt giá và phù h ợp. Hoa có ngôn ng ữ riêng c ủa chúng, thể hiệnbằng sự im lặng ngát hương, dịu dàng, đam mê và thậm chí có cả sự vô tư của hạnh phúcvà đầy màu sắc. Không một lời nào nói ra lại có thể đạt đ ến sự tinh t ế c ủa ý nghĩa cho bằng một loài hoa. Mỗi loài hoa có m ột ý nghĩa riêng. Vi ệc dùng nh ững thông đi ệp ẩn sau mỗibông hoa để gửi gắm tình cảm tới những người yêu quý là l ựa ch ọn c ủa không ít người, đặcbiệt là giới trẻ. Tuy khá mới mẻ tại Việt Nam, trong những năm gần đây, t ổ ch ức s ự ki ện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng đi cùng nhu c ầu qu ảng bá th ương hi ệu và s ản ph ẩm m ới c ủa các doanh nghiệp. Nhu cầu tổ chức những sự ki ện khác nhau nh ư h ội ngh ị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ khánh thành, các cuộc thi lớn, hội thảo, triển lãm,… gia tăng càng cho th ấy vai trò quan trọng của nghề tổ chức sự kiện đối với các tổ ch ức, doanh nghi ệp. Có th ể nói, hoa trong sự kiện không chỉ để trang trí mà còn thể hiện đẳng cấp, cá tính và thông đi ệp mà nhà tổ chức gởi đến người tham gia. Hiện nay việc trang trí hoa là m ột ph ần không th ể thi ếu trong các sự kiện từ trang trọng đến đơn giản. Hoa còn xuất hiện ở các d ịp l ễ, đ ược tr ưng bày nhiều trên bàn thờ tại các ngôi chùa, thánh đường, trong các d ịp c ưới h ỏi, trong các b ữa tiệc sinh nhật, lễ tốt nghiệp của các bạn sinh viên…nhu cầu sử dụng hoa của các đ ối t ượng này càng cao. Với nhịp độ như vậy, có thể khẳng định rằng ngành kinh doanh hoa t ươi, đ ặc biệt là hoa tươi nghệ thuật sẽ còn phát triển hơn nữa và ngày càng chuyên nghi ệp hơn đ ể thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của đời sống con người. 2. Phân tích nhu cầu thị trường 2.1. Với khách hàng tổ chức KH thường xuyên của cửa hàng là đối tượng nhà hàng, khách sạn, Plaza, các nhà hàng chuyên tổ chức đám cưới, các ngôi chùa, nhà thờ lớn … nhu cầu hoa t ươi là t ương đ ối ổn 16
  17. định và rất cao vào các dịp tổ chức lễ. Các cơ quan văn phòng, công ty có nhu cầu hoa thường xuyên và ổn định. Đây là nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận chủ yếu cho cử hàng. Với việc tạo dựng mối quan hệ từ trước từ bạn bè và thầy cô vì thế nếu giữ gìn t ốt và có sự đãi ngộ h ợp lí l ợi nhuận thu về sẽ ổn định và tương đối lớn. 2.2. Với khách hàng cá nhân Địa điểm dự định mở của hàng là ở trường Đại học Nha Trang_khu vực Đ ồng Đ ế. Trong những dịp 20/10, 20/11, 8/3, tốt nghiệp…. lợi nhuận có thể sẽ lãi gấp 3-4 lần ngày thường. Trong những dịp lễ, có thể phối hợp với sinh viên các trường đ ại h ọc. Đây cũng là m ột kênh tiêu thụ rất hiệu quả, nếu quan hệ tốt thậm chí lợi nhuận còn tăng nhiều hơn. Bảng 1: Danh sách các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn gần trường ĐHNT T Tên trường ĐH- CĐ Địa chỉ T 1 Đại học Nha Trang 2 Nguyễn Đình Chiểu, tp Nha Trang 2 Cao đẳng Sư Phạm Tw Nha Trang Đồng Đế, tp. Nha Trang 3 Cao đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật Và Du 58, Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hải, tp Nha Trang Lịch Nha Trang 4 Đại học Thái Bình Dương Số 99 Nguyễn Xiển, Vĩnh Phương, tp Nha Trang 5 Trường Sĩ Quan Thông Tin Mai Xuân Thưởng, tp. Nha Trang 6 Trường trung cấp kinh tế Khánh Hòa 3 Nguyễn Đình Chiểu, Nha Trang 7 Trường Đại học Tôn Đức Thắng 22 Nguyễn Đình Chiểu, Vĩnh Phước, tp. Nha Trang Như vậy trong tương lai khi đã ổn định, với các nhu cầu mới về hoa như kết rừng hoa để tỏ tình, làm các mẫu hoa độc đáo, thi ết kế mẫu hoa tr ực tuyến trên web c ủa KH do c ửa hàng tạo dựng… cửa hàng sẽ đáp ứng với giá cả phải chăng. 3. Phân tích đối thủ cạnh tranh Kinh doanh hoa là một loại hình không mới và đối thủ cạnh tranh tương đ ối nhi ều. Thu nhập của người dân ngày càng được cải thi ện và đặc bi ệt là nhu c ầu đ ược th ưởng th ức cái đẹp mang phong cách độc đáo lại phát triển mạnh m ẽ hơn bao gi ờ h ết. Với vi ệc cung ứng những sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, mang tính khác bi ệt cao, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của kế ho ạch kinh doanh d ựu đ ịnh th ực hi ện này so v ới các đối thủ về lĩnh vực hoa tươi đã có mặt trên thị trường. Qua điều tra thực tế, chúng tôi thấy được các đối thủ cạnh tranh và trong quá trình điều tra tìm hiểu, chúng tôi rút ra một số ưu điểm và nhược điểm của các cửa hàng hoa sau 17
  18. *) Hoa ở chợ: - Ưu điểm: + Giá rẻ thuận tiện cho những ngươi đi mua hoa lẻ - Nhược điểm: + Không có khả năng cung cấp hoa cho các hội nghị, trang trí sân khấu + Không chuyển hoa theo yêu cầu của khách hàng + Kiểu dáng, mẫu mã, bó hoa không đa dạng + Cách bó hoa không giữ được hoa lâu dễ bị gãy tuột cành hoa + Người bán ít vui vẻ, ít nhiệt tình. *) Các cửa hàng hoa ở TP Nha Trang Flower Shop Thiên Phúc - Điện Hoa Việt Nam số 13 Nguyễn Trãi, TP Nha Trang; Shop Hoa Tươi Nha Trang số 52 Lê Thành Phương, TP Nha Trang;Shop Hoa Tươi Thiên Lý số 86A Quang Trung, TP. Nha Trang…đây đều là những cửa hàng chuyên nghiệp, có uy tín và danh tiếng trên thị trường, đã tạo dựng được mối quan hệ lâu năm với các đ ối tác và khách hàng, có vị trí kinh doanh thuận lợi (ở trung tâm thành phố), nguồn hàng đ ẹp, phong phú, có nhi ều kinh nghiệm trong việc kinh doanh hoa, hiểu sâu được tâm lý c ủa KH. Nh ững m ẫu hoa c ủa họ đều rất lạ và đẹp mắt. Tuy nhiên, giá thành của những c ửa hàng này th ường là rất đ ắt vì có quá nhiều phụ liệu đi kèm, do kinh doanh với số lượng lớn nên hoa đã đ ươc nhân viên cắm sẵn từ trước nên nhìn hoa không được tươi khi KH vô mua (có thể là hoa d ư th ừa t ừ ngày này qua ngày khác), chưa có dịch vụ tư vấn cho khách hàng khi mua hoa, không có hình thức kinh doanh trực tuyến như Facebook, web riêng của cửa hàng, các shop này không có các dịch vụ giao hoa tận nơi cho KH mà chỉ cung cấp hao cho KH khi vào tr ực ti ếp c ửa hàng, các dịch vụ như cắm hoa cho các sự kiện lớn chú trọng không đ ược t ốt mà ch ỉ t ập trung vào phần cắm hoa mẫu theo bó hay theo lẵng, bó; nhân viên không nhiệt tình với khách hàng Qua phân tích hai đối thủ cạnh tranh ở hai loại hình khác nhau, chúng tôi có thể nhận thấy rằng các shop hoa hoạt động lâu năm nhắm vào các đối tượng thuộc nhóm có thu nh ập trung-cao tuy có nhiều khách hàng nhưng dịch vụ chưa đa d ạng. Ch ưa nghĩ đ ến các hình th ức bán hàng trên mạng và mở rộng mạng lưới trên toàn địa bàn. Cũng nh ư ch ưa t ạo cho KH có được lẵng hoa, bó hoa như mong muốn của họ. Kinh doanh một mặt hàng hoặc sản phẩm nào đó tất yếu sẽ có rất nhiều d ối th ủ muốn nhảy vào để cạnh tranh nhằm chiếm giữ thị trường. Vì vậy việc giữ khách là vô cùng 18
  19. quan trọng, dù cho có mối quan hệ như thế nào thì uy tín chúng ta vẫn phải đưa lên hàng đ ầu. Nếu làm ăn uy tín, đa dạng sản phẩm, chất lượng tốt, giá c ả hợp lý, các phi ếu gi ảm giá, quà tặng khi đặt hoa với số lượng nhiều điều này không những gi ữ chân mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa. Như vậy việc đi tìm một thương hiệu hoa cho cửa hàng và tạo dựng được uy tín đang là một bài toán mới mẻ và cũng không kém phần thách th ức. S ự ra đời của Kadupul hy vọng sẽ phục vụ tốt hơn với nhu cầu thị trường. Với s ức tr ẻ, lòng đam mê và yêu cái đẹp, chúng tôi hứa hẹn sẽ tạo dựng hình ảnh Kadupul đ ẹp v ề m ẫu mã, thi ết kế; chuyên nghiệp trong cách phục vụ; chú trọng đến thương hiệu và uy tín, là c ầu n ối g ắn kết mọi trái tim. IV. Kế hoạch Marketing và bán hàng 1. Phân tích khách hàng 1.1. Với khách hàng làtổ chức Chúng tôi cũng nhắm đến đối tượng những doanh nghiệp trong các lĩnh v ực t ổ ch ức s ự kiện (văn hóa, nghệ thuật, cưới hỏi, tang lễ…), nhà hàng, khách sạn, du l ịch, spa, plaza, các ngôi chùa và nhà thờ lớn… đâylà một thị trường ti ềm năng có lợi nhuận khá cao và ít đ ối th ủ cạnh tranh, nhưng cũng có những rào c ản gia nh ập nhất đ ịnh. H ọ có nhu c ầu dùng hoa t ươi để trang trí phòng ốc, văn phòng tổ chức các hội nghị, h ội th ảo, s ự ki ện…nhu c ầu s ử d ụng hoa tươi phục vụ của họ là ổn định. Xã hội ngày càng phát tri ển vì th ế h ọ mu ốn khẳng đ ịnh thương hiệu, vị trí, tạo dựng mối quan hệ của mình trong lính v ực kinh doanh do đó b ộ m ặt của các cơ quan tổ chức này được chú trọng. Sự xuất hiện của hoa tươi trong môi tr ường doanh nghiệp không chỉ là vật trang trí mà còn thể hiện sự uy tín, tinh th ần, văn hóa c ủa công ty. Thực tế thì một khách hàng khi bước vào công ty được trang trí b ằng nh ững gi ỏ hoa tinh tế sẽ tạo được cảm giác thân thiện và lưu lại trong tâm trí khách hàng v ề hình ảnh m ột công ty luôn quan tâm và chia sẻ. Bên cạnh đó, hoa mang nhi ều ý nghĩa khác nhau, hoa t ươi xu ất hiện ở những nơi trang nghiêm, linh thiêng nó mang lại cho con người ta c ảm giác yên bình, tôn thờ và tỏ lòng biết ơn đối với các người đã khuất, b ậc linh thiêng, và h ọ c ảm th ấy tâm hồn được tĩnh lặng cũng với mùi hương của hoa trong không gian tĩnh m ịt, tràn nghiêm đó… Ngày nay, trong nền kinh tế ngày càng phát tri ển, xã h ội có nhi ều thay đ ổi, s ố l ượng các doanh nghiệp ngày càng nhiều, nhu cầu hoa trong các sự ki ện, h ội ngh ị, ti ệc c ưới, tôn thờngày càng gia tăng. Vì thế chúng tôi chọn đây là đối tượng khách hàng nh ắm t ới trong chiến lược kinh doanh của mình, họ là những đối tượng mang l ại thu nh ập chính cho c ửa 19
  20. hàng. Để tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng của bộ phận này, tr ước h ết, chúng tôi s ử dụng những mối quan hệ sẵn có từ bạn bè, người thân đ ể cung c ấp cho m ột vài doanh nghiệp trong thời gian đầu. Đẩy mạnh marketing quảng cáo cho th ương hi ệu, s ản ph ẩm và dịch vụ của cửa hàng, dựa vào đánh giá chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp chúng tôi đã cung cấp để tạo dựng thêm sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ cho KH của chúng tôi. 1.2. Khách hàng cá nhân Đó là những khách hàng qua đường, người dân ở xung quanh c ửa hàng đang ho ạt đ ộng, đặc biệt do shop mở gần khu vực ĐHNT-khu vực này đông dân c ư sinh s ống, s ố l ượng trường đại học, cao đẳng nhiều nên đây có thể tạo ra thêm doanh số cho c ửa hàng khi nhu cầu của các bạn sinh viên tang cao vào các dịp l ế 8-3, 20-10, 20-11; t ốt nghi ệp, sinh nh ật, h ội thảo ở các khoa, các buổi diễn văn nghệ, tọa đàm diễn ra trong các trường, khoa, lớp….Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ cung cấp hoa tươi cho các nhà bán l ẻ ở ch ợ khi nhu c ầu hoa c ủa h ọ tăng cao và thiếu hụt nguồn hàng cung cấp cho KH khi nhu cầu mua tăng cao. 1.3. Mô tả khách hàng Để hiểu hơn về 2 loại KH mà cửa hàng hướng tới ta có bảng mô t ả KH c ủa c ửa hàng hoa Kadupul như sau: Bảng 2: Bảng mô tả KH của cửa hàng hoa Kadupul Tiêu thức Mô tả khách hàng mục tiêu là khách hàng tổ chức Đ Vùng Miền Trung (ít sử dụng hoa hơn miền Bắc và miền Nam) ịa Mật độ dân số Thành phố lý T Giai tầng xã hội Tầng lớp có địa vị trung bình â Lối sống Thích cái đẹp, sự hoàn mỹ. m lý H Lý do mua hàng Tạo không gian, ấn tượng bài trí. à Lợi ích tìm kiếm Dịch vụ (chùa chiền), lợi ích kinh tế (doanh nghiệp) n Tình trạng người sử Sử dụng thường xuyên h dụng vi Cường độ tiêu dùng Vừa phải Mức độ trung thành Chưa có do của hàng mới thành lập Mức độ sãn sàng chấp Chưa biết nhận hàng Thái độ đối với hàng Tốt hóa 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2