Tiểu luận: Quản trị kinh doanh dịch vụ du lịch tại khách sạn PARK HYATT

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

0
86
lượt xem
16
download

Tiểu luận: Quản trị kinh doanh dịch vụ du lịch tại khách sạn PARK HYATT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khách sạn park Hyatt Saigon là một khách sạn 5 sao mới được hoạt động ở Việt Nam, được điều hành bởi tập đoàn quốc tế Mỹ Hyatta. Tọa lạc ở trung tâm thành phố, tại Quảng trường Lam Sơn, khách sạn mang lại cho du khách chuẩn mực sang trọng tuyệt đối và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khách sạn có 252 phòng khách sang trọng gồm 21 phòng căn hộ, bể bơi rộng, Spa hiện đại, các khu giải khát và nhà hàng cao cấp cùng với trung tâm thương mại và phòng hội họp được...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Quản trị kinh doanh dịch vụ du lịch tại khách sạn PARK HYATT

  1. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng Tiểu luận Qu ản trị kinh doanh dịch vụ du lịch tại khách sạn PARK HYATT SVTH: Nhóm 365 Trang 1
  2. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng CHƯƠNG I: TỔNG QUAN KHÁCH SẠN PARK HYATT I. Tổng quan về PARK HYATT  Địa chỉ: Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh Số 2 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt nam Khách sạn park Hyatt Saigon là một khách sạn 5 sao mới được hoạt động ở Việt Nam, được điều hành bởi tập đoàn quốc tế Mỹ Hyatta. Tọa lạc ở trung tâm thành phố, tại Quảng trường Lam Sơn, khách sạn mang lại cho du khách chuẩn mực sang trọng tuyệt đối và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khách sạn có 252 phòng khách sang trọng gồm 21 phòng căn hộ, bể bơi rộng, Spa hiện đại, các khu giải khát và nhà hàng cao cấp cùng với trung tâm thương mại và phòng hội họp được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng tiệc, Internet không dây khu công cộng Tất cả tiện nghi của khách sạn đều đạt tiêu chuẩn cao đáp ứng nhu cầu kinh doanh và giải trí, mang lại cho du khách những ngày nghỉ thật thoải mái và tiện lợi. Khách sạn nằm tại trung tâm thành phố trên Quảng trường Lam Sơn, có tầm nhìn Nhà hát thành phố, gần các điểm thương mại và giải trí, chỉ cách các điểm du lịch, văn hóa vài bước chân và cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 7.5km. Khách sạn Park Hyatt Saigon là khách sạn 5 sao thuộc sở hữu của Công ty Grand Imperial Saigon, Việt Nam và đặt dưới sự điều hành của tập đoàn Hyatt International (Mỹ). Từ khách sạn đến chợ Bến Thành, Ủy ban nhân dân thành phố, bưu điện thành phố, nhà thờ Đức Bà rất tiện lợi. SVTH: Nhóm 365 Trang 2
  3. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng Khách sạn có vị thế rất đẹp nằm ngay trung tâm thành phố, số 2 công trường Nam Sơn, mặt tiền hướng ra sông Sài Gòn, bên phải là nhà hát thành phố và nhiều khách sạn nổi tiếng, bên trái là đường Hai Bà Trưng. Tòa nhà nguy nga 9 tầng, màu trắng ngà Park Haytt được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc Pháp. Sảnh tiếp tân được bày trí bằng những chiếc bàn gỗ, cửa gỗ được lắp kính, trần có đèn màu vang cam tạo cảm giác cổ kính và sang trọng. Hành lang khách sạn được trang trí bằng các bức tranh đậm nét Việt Nam như Hoàng Hậu Nam Phương, thiếu nữ bên hoa sen, thiếu nữ mặc áo dài... Đặc biệt, phòng khách còn trưng bày những tấm ảnh Sài Gòn xưa. Tất cả vì tiêu chí biến khách sạn trở thành “Ngôi nhà Việt Nam” với những nét cổ truyền làm du khách quốc tế vô cùng thích thú. Thêm nữa, các cô tiếp tân duyên dáng trong bộ áo dài màu đen, trắng càng giúp họ cảm nhận được sự khác biệt giữa khách sạn này và các khách sạn khác khi vừa đặt chân đến nơi đây. II. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Khách sạn park Hyatt Saigon là một khách sạn 5 sao mới được hoạt động ở Việt Nam được điều hành bởi tập đoàn quốc tế Mỹ Hyatt. Tọa lạc ở trung tâm thành phố, tại Công trường Lam Sơn, khách sạn mang lại cho du khách chuẩn mực sang trọng tuyệt đối và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.  Phòng nghỉ: Khách sạn có 252 phòng khách sang trọng gồm 21 phòng căn hộ, bể bơi rộng, Spa hiện đại, các khu giải khát và nhà hàng cao cấp cùng với trung tâm thương và phòng hội họp được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng tiệc, Internet không dây khu công cộng Tất cả tiện nghi của khách sạn đều đạt tiêu chuẩn cao đáp ứng nhu cầu kinh doanh và giải trí, mang lại cho du khách những ngày nghỉ thật thoải mái và tiện lợi.  Loại phòng: Park Twin hoặc King, Park Suite King, Park Executive King, Presidential Suite SVTH: Nhóm 365 Trang 3
  4. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng  Nhà hàng và Bar: SVTH: Nhóm 365 Trang 4
  5. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng  Tiện nghi giải trí: Spa, Xông hơi, Khu chăm sóc tóc, móng tay- chân, bể bơi, phòng tập GYM SVTH: Nhóm 365 Trang 5
  6. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng  Phòng họp & phòng chức năng:  Tiện nghi & Dịch vụ khác: III. Mục tiêu chiến lược Park Hyatt đang tập trung vào tăng cường ưu đãi thương hiệu của chúng tôi bằng cách liên tục cải thiện hiệu suất các khách sạn hiện có và thành công mở rộng sự hiện diện của các thương hiệu của chúng tôi tại các thị trường lựa chọn trên toàn thế giới. Thông minh tăng trưởng và phát triển là cơ bản để đạt được những mục tiêu này. Là một công ty, chúng tôi chu đáo thêm khách sạn tại các địa điểm trên toàn thế giới, nơi các khách hàng trung thành và khách hàng của chúng tôi muốn chúng tôi được. Nhóm chúng tôi làm việc chặt chẽ với các nhà phát triển để đảm bảo sự thành công của mình thông qua thiết kế sáng tạo và hiệu quả hoạt động xuất sắc và bán hàng hiệu quả và chiến lược tiếp thị. Chúng tôi đang tập trung vào vai trò của phát triển trong tổ chức và đã thành lập một đội ngũ phát triển chuyên dụng và kinh nghiệm toàn cầu. SVTH: Nhóm 365 Trang 6
  7. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng IV. Sơ đồ tổ chức: SVTH: Nhóm 365 Trang 7
  8. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng CHƯƠNG II QUẢN TRỊ MARKETING TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN PARK HYATT I. Marketing 1. Product: Khách sạn Park Hyatt thuộc cấp nhà hàng 5 sao, điểm đặc biệt đây mang nét đẹp cổ điển của lối kiến trúc Pháp nhưng rất hiện đại. Tòa nhà có màu ngà tươi nổi bật với mặt tiền chính được thiết kế thanh lịch. Bao quanh tòa nhà là hàng cọ xanh mướt cùng các loài hoa khoe sắc tạo nét sinh động và thông thoáng tự nhiên. Khu vực tiền sảnh tạo cảm giác gần gũi bằng các vật dụng trang trí mang đậm chất phương Đông, từ khung trần nhà, tủ, kệ, bàn, sàn bằng gỗ tếch đến thảm lót. Nhà hàng phục vụ rất đa dạng các món ăn từ các nền Văn hóa Ẩm thực khác nhau như Âu, Á, Mỹ và các món ăn Thuần Việt, các dịch vị của Nhà hàng bao gồm:  Dịch vụ tiệc: Park Hyatt Saigon phục vụ thực khách với hai nhà hàng – nhà hàng Ý Opera và nhà hàng Square One. Nhà hàng Opera mang đậm phong cách Ý với một bếp mở lớn, thực khách có thể vừa nhâm nhi các loại rượu khai vị Martini, Tuscany, Veneto, Sicily, Umbria vừa quan sát bếp trưởng người Ý nổi tiếng, Michele Gulizzi, trổ tài các món mì, bánh pizza, các loại xúc xích, salami, parma ham… Nhà hàng Square One hiện đại chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam cũng như các món ăn Âu với một quầy bar sang trọng, bốn phòng ăn riêng biệt và một khu vực ngoài trời. Với năm khu vực bếp mở, nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản thuần túy Việt Nam và các món thịt bò hảo hạng. SVTH: Nhóm 365 Trang 8
  9. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng  Tiệc cưới – Tiệc hội nghị: Đây là loại tiệc xây dựng dành cho khách có số lượng 10 khách /bàn, giá cả ưu đãi và hợp lý nhất với rất nhiều sự lựa chọn, rất thích hợp tổ chức Lễ Cưới và Hội Nghị... Tùy theo sự lựa chọn của khách hàng thực đơn tiệc có các món ăn như sau: Soup (Tam Tơ, Măng Tây Cua, Cua Gà Xé, Bóng Cá Cua), gỏi (Sen Tôm Thịt, Mực Thái Lan, Củ Hủ Dừa, Bồn Bồn Gà Xé, Bò Mã Lai) các món hấp, tôm, gà, lẩu (Thập cẩm, Tôm chua, Hải sản, Hoa tươi), Rau câu, Trái cây thập cẩm, Chè Hạt Sen.., các món ăn của Ý như mì, bánh pizza, các loại xúc xích, salami, pama ham…..  Tiệc liên hoan – Tiệc sinh nhật: Thực đơn tiệc này cũng rất đa dạng phong phú, khách hàng có thể tự lựa chọn và đặt món theo sở thích của mình, có các món ăn như: Soup, gà, tôm, mực, gà, bò,lẩu, rau câu, chè, trái cây, bánh của ý, Pháp…  Thực đơn khách đoàn: Thực Đơn chỉ áp dụng cho các đoàn khách du lịch của các Công Ty Du Lịch Lữ Hành. Tùy theo nhu cầu và sở thích của du khách mà khách sạn có nhiều thực đơn phong phú và đa dạng phù hợp với từng khẩu vị của các thực khách ở Việt Nam và các quốc gia đến tham quan. Các thực đơn dành cho khách du lịch như sau: - Thực đơn khách Việt Nam: có các loại món ăn phù hợp với khẩu vị và sở thích của du khách Việt Nam như: chả giò (thịt heo, hải sản), gỏi (tôm thịt, gà), rau muống xào tỏi, mực xào, thịt nướng (heo, nai), các món lẩu (thập cẩm, cá, Thái Lan, Hải sản…), Cơm trắng, trái cây… - Thực đơn khách Đài Loan+Trung Quốc: thịt heo xào sa tế, đậu hủ sốt tỏi, gà rim gừng, bóng cá xào trứng, mực hấp tỏi, cải thảo xào nấm, rau muống xào tỏi, lẩu thập cẩm, chả giò, mực chiên giòn, bắp cải xào nấm, trái cây… - Thực đơn khách Châu Âu: súp (măng tây cua, bắp thịt cua, bóng cá cua, tuyết nhĩ), cá chẻm Phi Lê sốt bơ, tôm sú (lăn bột, hấp trái dừa), gà quay, khoai tây chiên, thịt nai nướng, bông cải xào, salad Nga, cơm chiên Dương châu…  Buffet: có rất nhiều loại món ăn, thực khách sẽ có được nhiều sự lựa chọn Thực đơn tiệc Buffet gồm các món ăn như sau: TÊN MÓN ĂN SVTH: Nhóm 365 Trang 9
  10. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng 1 Trứng cá tầm đen 11 Bông Cải Xào Sò Điệp 2 Gan ngỗng 12 Cá Chẻm Sốt Bơ 3 Bò Nướng Vỉ 13 Mì ý 4 Gà sốt -Bánh Mì 14 Cơm Chiên Rau Đậu 5 Tôm hấp Martini 15 Bún Xào Singapore 6 Salad Pháp 16 Salad Cocktail 7 Chả Giò Laboun’ 17 Rau Câu Sơn Thủy 8 Xúc xích ý 18 Trái Cây Thập Cẩm 9 Bò nướng sốt munta 19 Chè Hạt Sen 10 GỏiTôm Thịt 20 Bánh Ngọt Các Loại TÊN MÓN ĂN 1 Soup Măng Tây Cua 13 Khoai Tây Chiên Sốt Bơ 2 Tôm lăn Bột 14 Mực Chiên Giòn 3 Cua Lột Chiên Bơ 15 Bông Cải Xào Nấm 4 Bò Cuôn jambon 16 Cá Điêu Hồng Sốt Cam 5 Gà sốt Patê Gan 17 Cơm Chiên Bích Ngọc 6 Sườn Heo Xào Chua Ngọt 18 Mì Xào Tam Tơ 7 Chả Giò Hải sản 19 Bún Xào Singapore 8 Gỏi Cuốn Tôm Thịt 20 Chè Long Nhãn 9 Gỏi Gà NGó Sen 21 Rau Câu Sơn Thủy SVTH: Nhóm 365 Trang 10
  11. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng 10 Heo Xuyên Que Nướng Mè 22 Trái Cây Thập Cẩm 11 Salad Cocktail 23 Chè Hạt Sen 12 Salad Cá Ngừ 24 Bánh Ngọt Các Loại Cách tổ chức tiệc trang trọng, sự phục vụ ân cần chu đáo, khung cảnh đẹp thoáng mát Park Lounge là điểm hẹn lý tưởng cho các cuộc họp quan trọng hay các buổi xã giao thân mật. Khu vực này được thiết kế bằng cửa kính trong suốt từ sàn cho đến trần, cho phép khách chiêm ngưỡng cảnh quan hấp dẫn của thành phố.  Spa, GYM Xuân Spa bao gồm 7 phòng trị liệu (5 phòng đơn, một phòng đôi và một phòng trị liệu bằng nước), phòng tắm hơi và bồn tắm thủy lực. Mỗi phòng đều có khu vực thay đồ riêng biệt, ghế ngồi thoải mái, không gian thư giãn rộng rãi, phòng tắm với vòi sen đa chức năng. Phòng tập thể hình với diện tích 120m2 trang bị máy móc hiện đại để tập tim mạch với màn hình tinh thể lỏng điều chỉnh riêng biệt và máy tập thể hình như máy đạp bộ, máy chạy bộ, … Bể bơi 20m2 nằm trong một khu vườn đẹp /Phòng tập đầy đủ dụng cụ Ngoài ra còn có chương trình ca nhạc hàng đêm: nhạc opera, nhạc dân tộc Việt Nam. 2. Price: Khách sạn dụng các mức Giá tập trung vào khách hàng có mức thu nhập cao và giành cho khách nước ngoài là nhiều , các mức giá có sự linh hoạt tùy vào nhu cầu, số lượng, đối tượng cũng như tác động của Ngành… để có được khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường cụ thể như sau:  Phòng khách sạn Phòng Park Twin (hoặc King): 328$ một đêm. Phòng Park Deluxe King (hoặc Twin) : 460$/đêm. Phòng Park Suite King : 659$/đêm. Phòng Park Executive Suite : 925$/đêm  Giá Buffet- Tiệc SVTH: Nhóm 365 Trang 11
  12. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng - Thực đơn cho Tiệc cưới – Hội nghị dành cho bàn 10 khách tùy theo số lượng giá khoảng từ 1000- 20.000 USD. - Thực đơn khách Châu Âu giá khoảng 350-1000 USD  Thực đơn tiệc Buffet có 2 đơn giá là : 250USD/ khách hoặc 450USD/khách tùy theo số lượng và loại của các món ăn. Trình tự đặt cọc và thanh toán như sau: Lần 1: Đặt cọc giữ chỗ 1000 USD. Lần 2: Chọn món ăn 30% giá trị tổng bàn tiệc. Lẩn 3: Thanh toán hết số còn lại sau khi kết thúc tiệc. 3. Place: Khách sạn nằm tại trung tâm thành phố trên Quảng trường Lam Sơn, có tầm nhìn Nhà hát thành phố, gần các điểm thương mại và giải trí, chỉ cách các điểm du lịch, văn hóa vài bước chân và cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 7km. Khách sạn Park Hyatt Saigon nằm trong phạm vi trung tâm Sài Gòn, gần các văn phòng hành chính, khu vực kinh doanh, giải trí và các điểm tham quan lịch sử. Một ngôi nhà Việt Nam Park Hyatt Saigon nằm ở trung tâm thành phố (2 Công trường Lam Sơn, quận 1), mặt tiền hướng ra sông Sài Gòn, bên phải là Nhà hát Thành phố và nhiều khách sạn nổi tiếng, bên trái là đường Hai Bà Trưng. Nơi đây chỉ cách các điểm du lịch chính như chợ Bến Thành, trụ sở UBND TP, Nhà thờ Đức Bà và dinh Thống Nhất khoảng 10-20 phút đi bộ. Park Hyatt Saigon là tòa nhà chín tầng, màu trắng ngà. Mặt tiền mang nét kiến trúc Pháp, với những ô cửa sổ nhỏ. Khu vực phía trước khách sạn được trang trí bằng những vườn hoa sặc sỡ và hồ phun nước. Ở đây cũng có hai khu vực lộ thiên với bàn, ghế và mái che của SVTH: Nhóm 365 Trang 12
  13. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng một quầy bar và nhà hàng. Sảnh khách sạn có hai cánh cửa chính bằng gỗ lắp kính, sàn bằng gỗ, và những cột bê tông có đường kính một người lớn ôm không hết. 4. Promotion: Xúc tiến là tiến hành các hoạt động nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa để tăng doanh thu, tăng thị phần và tăng cường uy tín danh tiếng của doanh nghiệp trên thị trường. Hoạt động này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giới thiệu và định vị hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng. Trong hoạt động này, khách sạn đã áp dụng các phương thức sau: a. Quảng cáo Khách sạn xác định vị thế của mình trong bản đồ Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Nói đến Sài Gòn, chúng ta - dù vô tình hay cố ý mà quên nhắc. Khách sạn nằm tại trung tâm thành phố trên Công trường Lam Sơn, có tầm nhìn nhà hát Thành phố, gần các điểm thương mại và giải trí, chỉ cách các điểm du lịch, văn hóa vài bước chân và cách sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 7km. Khách sạn park Hyatt Saigon là một khách sạn 5 sao mới được hoạt động ở Việt Nam được điều hành bởi tập đoàn quốc tế Mỹ Hyatta. Tọa lạc ở trung tâm thành phố, tại Công trường Lam Sơn, khách sạn mang lại cho du khách chuẩn mực sang trọng tuyệt đối và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. , khai thác triệt để sức mạnh truyền thông khổng lồ của Internet. Bên cạnh đó, trên website của mình và các website chuyên ngành Khách sạn, Du lịch khác. b. Khuyến mãi Khách sạn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết như: Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, Hallowin, , Ngày Quốc tế Phụ nữ… Bên cạnh đó, khách hàng cũng còn có nhiều sự lựa chọn khác về các khoản ưu đãi cho tất cả các ngày trong năm, không kể Lễ, Tết.  Nếu khách hàng đi từ 15 khách trở xuống, nếu có em bé dưới 6 tuổi thì mỗi em bé sẽ được một phần mì ý, một phần kem ý nhỏ.  Nếu khách hàng đặt tiệc từ 25 bàn trở lên (1 bàn 10 khách) thì sẽ được ưu đãi tặng quà cho khách với những món ăn tặng kèm , tặng thêm buổi nhạc opera . SVTH: Nhóm 365 Trang 13
  14. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng Đầu năm 2011, trước tình hình kinh tế khó khăn, lạm phát không ngừng tăng cao… nhà hàng đã linh động xây dựng Chương trình Khuyến mãi dành cho tiệc cưới áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2012 đến hết ngày 30 tháng 06 năm 2012. Cụ thể như sau:  Áp dụng cho Tiệc từ 10 bàn đến 20 bàn:  Trang trí sân khấu tên Chú rể và Cô Dâu  Sổ ký tên lưu niêm & viết nhũ bạc (2 cây)  Tháp ly Champange + 2 chai rượu champange  MC cho chương trình làm lễ  Bữa ăn nhẹ cho Chú Rễ và Cô Dâu  Ban nhạc suốt buổi tiệc và Múa Lửa giữa giờ  Áp dụng cho Tiệc từ 21 bàn đến 35 bàn:  Bao gồm những ưu đãi trên  Hoa tươi trang trí bàn bánh và bàn Champange  Cổng bong bong Hoa Tim dể đón khách  Pháo hoa kim tuyến  Pháo hoa kim tuyến cho Chú Rể và Cô Dâu  Lễ tân đón khách tiệc  Áp dụng cho Tiệc từ 21 bàn đến 35 bàn:  Buổi nhạc opera và MC cho chương trình.  Bàn tiệc dùng thử dành cho 6 người trước ngày tiệc (không bao gồm thức uống) c. Quan hệ công chúng – PR Thông qua các thông cáo báo chí , báo phát thanh – truyền hình, báo điện tư), Khách sạn đã xây dựng hình ảnh, danh tiếng, uy tín tốt đẹp của trong tâm trí khách hàng.  Báo in: Xuất hiện trong các bài viết về chủ đề Du lịch - Ẩm thực – Giải trí trên Sài Gòn Tiếp thị, Sài Gòn doanh nhân cuối tuần, Thời báo Kinh tế Sài Gòn…  Báo phát thanh – truyền hình: Khách sạn là địa điểm thường xuyên được Đài Truyền hình Thành phố, chuyên mục Du lịch - Ẩm thực chọn để ghi hình các chương trình cho SVTH: Nhóm 365 Trang 14
  15. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng Đài. Từ đó, qua màn ảnh nhỏ, người xem sẽ biết đến về Khách sạn, để có thêm sự lựa chọn cho những ngày cuối tuần, lễ , tết …  Báo điện tử: Khách sạn Park Hyatt là một trong những địa chỉ về nhà hàng được tìm kiếm nhiều trên công cụ tìm kiếm Google. Đây cũng là cái tên được truy cập nhiều trong chuyên trang về các địa điểm lý thú tại Sài Gòn: www.khachsan.com, dulich.com d. People: - Đầu bếp chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm và từng là những đầu bếp hàng đầu trong các nhà hàng nổi tiếng, luôn được đào tạo để nâng cao tay nghề. - Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình chuyên nghiệp, có khoảng 500 nhân viên, được bố trí theo nhiều bộ phận một cách khoa học để phục vụ khách hàng thật tốt. - Khách sạn luôn có các chương trình đào tạo nhân viên về cách phục vụ, nâng cao trình độ văn hóa và ngoại ngữ để dễ dàng giao tiếp với khách hàng. - Mỗi nhân viên đều có đồng phục gọn gàng, lịch sự, phong cách chuyên nghiệp, luôn niềm nở với khách hàng. II. ĐỀ XUẤT- GIẢI PHÁP 1. Sản phẩm: - Có thể tuyển thêm các anh pha chế quầy bar mà có khả năng biểu diển pha chế - Tìm các ca sỉ và nghệ sĩ để làm các show ca nhạc như phòng trà sẽ chắc chắn có nhìu khách 2. Giá cả: - Niêm yết giá theo USD và VND - Niêm yết giá theo kiểu giảm tròn thay vì 100USDmà hãy là 99,9usd - Vào các ngày lễ tết, các dịp nghĩ hè cần ghi rõ và niêm yết giá tăng theo tỷ lệ phần trăm. Ví dụ; ngày thường 100Usd thì lễ tết, chủ nhật là 120USD 3. Địa điểm: - Cần có các dịch vụ liên kết với các đầu mối trung gian như: xe taxi của các hãng (tài xê xe giới thiệu về KS, nhà hàng), các cộng ty du lịch cho khách nước ngoài. - Kết nối với các cấp chính quyền, các công ty tổ chức sự kiện 4. Quảng cáo: SVTH: Nhóm 365 Trang 15
  16. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng - Đầy mạnh dịch vụ đặt phòng qua mạng, qua các trung tâm du lịch trên cả nước - Đăng cai các chượng trình có tính cộng đồng như : vẽ tranh dân tộc, cuộc triển làm các nghành nghề thủ công,…lấy hình ảnh của khách hàng làm nền tảng - Chia hoa hồng cho các đầu mối kinh doanh khi họ giới thiệu khách hàng CHƯƠNG III: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN PARK HYATT I. Tình hình tài chính của Khách sạn Park Hyatt : Thể hiện qua bảng kết quả hoạt động kinh doanh sau: Đơn vị tính: triệu đồng SO SÁNH 2010 VÀ 2O11 CHỈ TIÊU NĂM 2010 NĂM 2011 GIÁ TRỊ TỶ LỆ (%) Doanh thu 185,749.2 206,388 20,638.8 11.11 Giá vốn 74,299.68 123,832.8 49,533.12 66.67 Trả lương cho nhân viên 3,792.95 3,792.95 0 0.00 Khấu hao TSCĐ 2,558.885 3,856.025 1,297.14 50.69 Thuế, lệ phí 15 15 0 0.00 Chi phí dịch vụ mua ngoài 2,108.565 6,616.415 4,507.85 213.79 Chi phí tiền khác 1,071.745 6,319.825 5,248.08 489.68 Chi phí quản lý 9,545 20,600 11,055 115.82 Tổng chi phí 93,391.825 165,033.015 71,641.19 76.71 SVTH: Nhóm 365 Trang 16
  17. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng Lợi nhuận sau thuế 92,357.375 41,354.985 -51,002.39 -55.22 Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu 0.497215466 0.200374949 -0.29684052 -59.70 1. Doanh thu: - Năm 2011 doanh thu đạt 206,388 triệu đồng tăng 20,638.8 triệu đồng ( + 11.11%) so với doanh thu 2010 là 185,749.2 triệu đồng. - Trong năm 2011 tình hình hoạt động của các khách sạn trong phạm vi cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Việc khắc phục kinh tế sau khủng hoảng khiến cho một số nước như Mỹ, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác hạn chế trong việc chi trả. Vì vậy, lượng khách đến đặt phòng tại khách sạn cũng giảm hẳn. Tuy nhiên, bằng việc thực hiện nhiều chính sách ưu đãi khách sạn vẫn đạt mức doanh thu cao hơn so với năm 2010. 2. Giá vốn: Năm 2011 giá vốn tăng 66.67% so với năm 2010, trong khi doanh thu chỉ tăng 11%. Đây là khó khăn lớn nhất của khách sạn. Năm 2011 tình hình lạm phát tăng cao làm cho giá cả các nguyên liệu đầu vào đồng thời tăng giá. Nhưng trong tình hình kinh tế khó khăn việc tăng giá phục vụ là điều khó thực hiện, vì vậy khách sạn chỉ tăng ở mức giá thấp nhất, điều này làm lợi nhuận của khách sạn giảm đáng kể ( giảm 51% so với năm 2010). Như vậy biện pháp cần đặt ra cho khách sạn là tìm nguồn nguyên liệu ổn định về chất lượng lẫn giá cả 3. Lợi nhuận: Biểu đồ phân tích lợi nhuận CHỈ TIÊU NĂM 2010 NĂM 2011 Doanh thu 185,749.20 206,388.00 Lợi nhuận sau thuế 92,357.38 41,354.99 SVTH: Nhóm 365 Trang 17
  18. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng Lợi nhuận năm 2011 thu được là 41,354.985 triệu đồng giảm 51,002.39 triệu đồng ( - 55.22%). Lợi nhuận giảm là do chi phí tăng cao mà giá phục vụ lại tăng thấp để đáp ứng với khả năng chi trả của khách hang. Vậy biện pháp để tăng lợi nhuận trong năm tới là cần tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn nhằm tạo được lòng tin nơi khách hàng, thiết lập tốt mối quan hệ giữa khách hàng và khách sạn, giữa khách hàng và nhân viên phục vụ. SVTH: Nhóm 365 Trang 18
  19. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng CHƯƠNG IV: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN PARK HYATT I. Quá trình tuyển dụng Nguồn nhân lực 1. Đặc điểm về lao động của Khách sạn Park Hyatt Lao động trong kinh doanh du lịch bao gồm hoạt động sản xuất vật chất và phi vật chất. Mà hoạt động chiếm tỉ trọng lớn là sản xuất phi vật chất (lao động chủ yếu tạo ra sản phẩm là dịch vụ, các điều kiện thuận lợi cho khách tiêu thụ sản phẩm) Lao động trong khách sạn có tính chuyên môn hoá cao nó thể hiện ở việc tổ chức thành các bộ phận chức năng, trong mỗi bộ phận thì nó lại được chuyên môn hoá sâu hơn. Do thời gian lao động phụ thuộc vào thời gian, đặc điểm tiêu dùng của khách ( không hạn chế về mặt thời gian), vì vậy lao động phải phân thành nhiều ca để đảm bảo cho chất lượng dịch vụ và sức khoẻ của lao động . Cường độ lao động cao nhưng phân bố không đều do đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch là khác nhau nên lao động phải chịu một áp lực tâm lý lớn đặc biệt là lao động nữ. Lao động được sử dụng không cân đối trong và ngoài thời vụ. 2. Đặc điểm về cơ cấu lao động Nguồn lao động trong khách sạn là tập hợp đội ngũ cán bộ nhân viên đang làm việc tại khách sạn, góp sức lực và trí lực tạo ra sản phẩm đạt được những mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn. Đa số là lao động trẻ và không đồng đều theo lĩnh vực: Độ tuổi trung bình từ 30-40 tuổi. Trong đó lao động nữ có độ tuổi trung bình từ 20-35,nam từ 30-45 tuổi. Độ tuổi của lao động thay đổi theo từng bộ phận, bộ phận đòi hỏi mức tuổi thấp như ở lễ tân, bar, bàn. Nhưng bộ phận quản lý lại có độ tuổi cao hơn. Trình độ văn hoá của lao động trong kinh doanh khách sạn cũng chênh lệch và khác nhau theo cơ cấu nhưng có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, trình độ ngoại ngữ cao. 3. Đặc điểm về tính thời vụ Ngành kinh doanh khách sạn có tính biến động lớn trong thời vụ du lịch. Trong chính vụ do khối lượng khách lớn nên đòi hỏi số lượng lao động trong SVTH: Nhóm 365 Trang 19
  20. Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng khách sạn phải lớ n, phải làm việc với cường độ mạnh và ngược lại ở thời điểm ngoài vụ thì chỉ cần ít lao động. Lao động tại khách sạn Park Hyatt có tính chuyên môn nghiệp vụ cao, làm việc theo một nguyên tắc có tính kỷ luật cao. Trong quá trình lao động cần thao tác kỹ thuật chính xác, nhanh nhạy và đồng bộ. Lao động trong khách sạn không thể cơ khí tự động hoá cao được vì sản phẩm trong khách sạn chủ yếu là dịch vụ. Do vậy rất khó khăn cho việc thay thế lao động trong khách sạn, nó có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. 4. Đặc điểm về độ tuổi và giới tính  Độ tuổi Độ tuổi nhân viên trẻ vào khoảng từ 20—40 tuổi. Độ tuổi này thay đổi theo từng bộ phận của khách sạn : - Bộ phận lễ tân: từ 20 –25 tuổi - Bộ phận bàn, Bar : từ 20 –30 tuổi - Bộ phận phòng: 25 – 40 tuổi - Ngoài ra bộ phận có độ tuổi trung bình cao là bộ phận quản lý từ 40 – 50 tuổi  Giới tính : Chủ yếu là lao động nữ, vì họ rất phù hợp với các cô ng việc phục vụ ở các bộ phận như: Phòng, Bàn, Bar, lễ tân, còn nam giới thì thích hợp ở bộ phận quản lý, bảo vệ, bếp. 5. Chính sách lương Có nhiều hình thức trả lương cho nhân viên, Park Hyatt tuy thuộc tập đoàn quốc tế nhưng tại Việt Nam vẫn sử dụng hình thức phổ biến là trả lương tháng Đơn giá tiền lương=Quỹ lương/Tổng số giờ công lao động  Căn cứ để phân phối tiền lương: - Căn cứ vào quỹ lương,đơn giá tiền lương, thời gian lao động cần thiết (trong đó gồm thời gian theo quy định,thời gian lao động ngoài giờ) SVTH: Nhóm 365 Trang 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản