intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu nhân tố X trong nghề PR (quan hệ công chúng)

Chia sẻ: Lý Thành Long | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

387
lượt xem
156
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Tìm hiểu nhân tố X trong nghề PR (quan hệ công chúng)" trình bày những ”nhân tố X” trong nghề PR của các chuyên gia xây dựng, đây sẽ là bí kíp ”bỏ túi” cho bất kỳ bạn trẻ nào có đam mê dấn thân vào thế giới PR.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu nhân tố X trong nghề PR (quan hệ công chúng)

  1. Tìm hiểu nhân tố X trong nghề PR(quan hệ công chúng) Chưa bao giờ khái niệm PR lại được giới trẻ quan tâm nhiều đến như thế. Những năm gần đây, nghề PR luôn nằm trong Top những nghề "hái ra tiền" và được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất. Chân dung của những thủ lĩnh trẻ xuất hiện trên báo chí cũng thường gắn liền với các nhân vật nổi tiếng trong giới PR, khiến cho không biết bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ. "Tôi học cũng khá, kiến thức xã hội phong phú, kỹ năng quan hệ tốt, tư duy nhạy bén, sáng tạo không ngừng...Bởi vậy tôi muốn làm PR.” Liệu những gì được thể hiện trong bản CV đã đủ giúp bạn trẻ bước vào thế giới PR "lộng lẫy” chưa? Vậy nhưng, xem ra PR vẫn là nghề thử thách với nhiều sinh viên mới tốt nghiệp có bề dày học tập và hoạt động ngoại khoá nổi trội. Một số người khác đã vượt qua được vòng phỏng vấn thì lại...bỏ cuộc sau một thời gian, vì sự thực, nghề PR không lộng lẫy như họ hình dung: ánh sáng sân khấu, máy ảnh, màn chiếu, những nhân viên ngồi văn phòng gõ bàn phím, thảo luận quanh bàn tròn... Nhiều chuyên gia cũng như những nhân viên đã "nếm mật nằm gai" trong nghề PR thú nhận rằng: Nghề PR gần như đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức...vô hình, và họ đã phải mất khá nhiều thời gian để ứng dụng các sở trường của mình khi bước vào nghề. Những ”nhân tố X” trong nghề PR mà các chuyên gia xây dựng dưới đây sẽ là bí kíp ”bỏ túi” cho bất kỳ bạn trẻ nào có đam mê dấn thân vào thế giới PR. Thừa tự tin nhưng không ngạo mạn Nhiều bạn trẻ khi bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực PR tỏ ra quá dè dặt để thể hiện được chính kiến cho riêng mình khi cần thiết, chính vì vậy các đồng nghiệp đã phải băn khoăn chút ít về sự nhiệt tình cũng như giá trị của họ trong công việc. Trái lại, một số người lại có những biểu hiện ”tự tin thái quá”, hành động ngạo mạn khiến cho mối quan hệ đồng nghiệp bị rạn vỡ.
  2. Nhóm của bạn đang cùng thảo luận kịch bản cho một Gala Night của hãng XYZ. Bạn tranh luận hăng hái nhất. Bạn liên tục ngắt lời, ” đánh phủ đầu” ý tưởng của người khác để đẩy quan điểm của mình lên. Cách tranh luận ”hăng máu” của bạn sẽ dễ khiến đồng nghiệp tự ái. Cách tốt nhất là bạn phải cân bằng giữa việc thể hiện tiếng nói của mình và thái độ nhã nhặn, khiêm tốn, tôn trọng người khác. Tầm sư để làm PR Công việc PR đòi hỏi nhiều kỹ năng ứng xử, những kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực nhạy cảm khác nhau, bởi vậy ngay khi bạn bước chân vào thế giới PR, bạn phải chọn cho mình những nhà cố vấn mà bạn thấy tin tưởng nhất. Chính nhà cố vấn này sẽ đưa ra cho bạn nhiều lời khuyên bổ ích trong công việc, có những ý kiến phản biện để bạn nhận ra bề mặt khác của vấn đề. Duy trì mối quan hệ chặt chẽ với nhà cố vấn chính là cách để bạn tiến thân trong công việc. Đơn giản như một sự kiện ký kết hợp đồng, đón nhận Bằng khen của công ty đòi hỏi nhà tổ chức phải nắm vững phần lễ nghi của sự kiện để buổi lễ thực sự sang trọng, nổi bật. Khi bạn muốn tổ chức đón tiếp khách mời đến dự lễ bằng một màn hát múa truyền thống, nếu bạn cẩn thận và chu đáo hơn thì bạn nên tham khảo ý kiến của các nhà nghiên cứu văn hoá dân gian để chọn ra những điệu múa, kiểu trang phục dân tộc vẫn thường được sử dụng để đón khách trong các lễ hội dân gian. Không có chỗ cho người tái phạm sai lầm Chẳng có ai khi đi làm lại không mắc phải một sai lầm nào. Mắc sai lầm, rút kinh nghiệm và tự bản thân mình cam kết không tái phạm sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và vững chãi hơn trên con đường về sau. Không những thế, mọi người sẽ thực sự nể phục bạn vì cách nhìn nhận nghiêm túc với những sai sót mình đã mắc phải. Bạn nghĩ sao khi một công ty chuyên về tổ chức biểu diễn và sự kiện liên tục gây chấn động cộng đồng PR khi hai sự kiện của họ liên tục bị...sập sân khấu? Điều đó chứng tỏ, những người tổ chức đã không nhìn nhận và rút kinh nghiệm của sự kiện trước, tiếp tục đầu tư vẻ đẹp của sân khấu mà quên đi rằng cái quan trọng nhất của một sàn diễn là ...chắc chắn và đứng vững. Chăm chỉ hơn người khác Không có nghề nào là nghề nhàn rỗi cả. Để thành công trong mọi việc thì tự bạn sẽ phải tiến bước trước người khác. Chăm chỉ trong công việc không có nghĩa là bạn phải đi sớm về muộn, mà chính là tinh thần xung phong, thái độ nhiệt tình trong mọi công việc, kể cả những việc không phải là trách nhiệm của bạn. Nghề PR là nghề mang tính dây chuyền rất cao. Mỗi cá nhân là một bánh tàu, và chỉ cần cá nhân đó không hoàn thiện nhiệm vụ của mình thì cả đoàn tàu sẽ...lao đao. Tuy nhiên, nếu bạn đã hoàn thành công việc của mình và sẵn lòng giúp đỡ những người khác, nhận thêm công việc, dù là những việc nhỏ nhất như...ngồi một chỗ và bỏ giấy mời vào phong bì, để giúp cho cả nhóm đẩy mạnh hơn tiến độ, bạn sẽ được đánh giá là ”bánh tàu chủ lực”. Học, học nữa, học mãi
  3. Nghề PR luôn phải đáp ứng theo sự thay đổi và phát triển của xã hội, điều đó có nghĩa bạn phải tự biến mình thành người học trò cần mẫn. Học, học bằng tất cả những phương tiện bạn có: báo chí, internet, truyền hình..., học từ đồng nghiệp, các buổi thảo luận chuyên môn và cả học tập đối thủ nữa. Học tập sẽ không khiến bạn bị tụt lùi trong thế giới thay đổi không ngừng. Những người mới vào nghề sẽ dễ thấy phong cách tự học của ”dân PR” khi chứng kiến họ gửi cho nhau những đoạn quảng cáo ” đắt và độc”, họ gửi điện chúc mừng công ty bạn vì mới tổ chức thành công một sự kiện lớn, tỉ mỉ nhìn bảng báo giá, thiết kế của công ty khác để xem ”người ta” hơn mình ở chỗ nào... Bạn ngạc nhiên vì những ”nhân tố X” trên chẳng có gì mới mẻ? Tuy nhiên chính vì thiếu đi những ”nhân tố X” đơn giản đến bất ngờ trên mà nhiều bạn trẻ với CV rất ”hoành tráng” vẫn không vượt qua được vòng phỏng vấn để đến với nghề PR, hoặc tự bản thân họ bị đào thải dần khi vào nghề.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2