Tìm hiểu về hoạt động Logistics kinh doanh Thương mại điện tử của Vinabook

Chia sẻ: Vu Dat Dat | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:19

2
636
lượt xem
478
download

Tìm hiểu về hoạt động Logistics kinh doanh Thương mại điện tử của Vinabook

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay Thương mại điện tử đang phát triển mạnh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể nói đây là một lĩnh vực khá mới mẽ ở Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp đã tận dụng các thế mạnh của Thương mại điện tử để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu về hoạt động Logistics kinh doanh Thương mại điện tử của Vinabook

  1. LOGISTICS KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LỚP L5 Danh sách nhóm 1 – 42I 1. Phạm Thị Như Quỳnh 42I2 2. Nghiêm Thùy Anh 42I3 3. Nguyễn Thị Anh 42I3 4. Đinh Thị Diệu Hà 42I3 5. Nguyễn Thúy Hà 42I3 6. Vũ Hoàng Hải 42I3 7. Phùng Tuyết Mai 42I3 8. Đinh Sỹ Minh 42I3 9. Nguyễn Thị Minh 42I3 10. Lê Quang Ngọc 42I3 11. Nguyễn Thị Hồng Nhung 42I3 12. Tống Thị Sen 42I3 13. Lê Quỳnh Sơn 42I3 14. Mai Thị Thảo – Thư ký 42I3 15. Nguyễn Hà Thu – Nhóm trưởng 42I3 1
  2. TÌM HIỂU VỀ HOẠT ĐỘNG E-LOGISTICS CỦA VINABOOK I. Giới thiệu chung về Vinabook 1. Sự ra đời và phát triển 1.1 Sự ra đời Hiện nay Thương mại điện tử đang phát triển mạnh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể nói đây là một lĩnh vực khá mới mẽ ở Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp đã tận dụng các thế mạnh của Thương mại điện tử để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Ở Việt Nam việc ứng dụng của công nghệ thông tin trong đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và mức độ ứng dụng của nó tùy thuộc vào năng lực ứng dụng của từng tổ chức và đơn vị. Cùng với đà phát triển của xã hội, sách cũng trở thành một dạng hàng hóa được xếp loại đặc biệt. Khi số lượng người có nhu cầu đọc sách càng tăng thì số lượng các nhà sách cũng tăng theo, khi người mua sách trở nên khó tính hơn thì nhà sách cũng phải chuyển mình đáp ứng nhu cầu. Ra đời trong những năm trở lại đây cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, nối mạng của Internet đến từng ngõ hẻm, Nhà sách Online ở Việt Nam đã thực sự mang lại nhiều tiện ích cho người đọc. Chỉ cần mươi phút lướt web là có thể tìm được quyển sách mà mình ưng ý với nhiều cách thanh toán thuận lợi. Dựa trên nhu cầu của thị trường như vậy nên bắt đầu từ tháng 12 năm 2004 công ty Mekong.com đã đưa ra mô hình bán sách online với trang web kinh doanh là http://vinabook.com nhằm giúp người đọc tìm mua những đầu sách mình muốn mà ko phải mất nhiều thời gian chọn lựa ở các hàng bán sách truyền thống và tìm đc thêm nhiều loại sách liên quan hơn và hơn cả là những người ở xa cũng có thể đặt hàng mua sách được dễ dàng. 2
  3. Giao diện trang chủ của trang web http://www.vinabook.com 3
  4. 1.2 Sự phát triển Từ khi ra đời Vinabook đã dần hoàn thiện trang bán sách trực tuyến này với việc đưa ra nhiều đầu sách mới, cập nhật liên tục với nhiều dịch vụ tiện ích. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống thanh toán ngày càng an toàn, thuận lợi và quá trình vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy mà Vinabook đã thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến thăm và thực hiện giao dịch tại trang web. Sau khi ra đời và phát triển hiện nay Vinabook.com với trên 5.000 người mỗi ngày truy cập, gấp đôi số lượng người truy cập ở tất cả các trang web như Minhkhai.com.vn; Nhasachvn.com; tienphong-vdc.com.vn; sachviet.com.vn… Điều này chứng tỏ Vinabook.com hiện tại là nhà sách trên mạng có uy tín nhất ở Việt Nam. Vinabook còn thể hiện đẳng cấp của mình thông qua số lượng khách hàng thành viên lên đến 12.000 người trong đó khách hàng là Việt kiều và Ngoại kiều chiếm 50% doanh số bán hàng. Vừa qua trang web Alexa.com – một công cụ đo lường uy tín các trang web trên toàn thế giới – xếp hạng Vinabook vào hàng 80.000, là một trong những thứ hạng lớn nhất trong các website bán sách qua mạng, cũng như các website thương mại điện tử tại Việt Nam. Bộ Thương mại Việt Nam xếp Vinabook.com ở vị trí thứ 5 trong các website thương mại vào năm 2005. 3 năm liền (2005-2007) Vinabook được xếp là một trong 10 website thương mại điện tử hàng đầu do Bộ thương mại bình chọn. Là website bán sách có lượng người truy cập nhiều nhất ở Việt Nam, đứng đầu về số khách hàng giao dịch và là một địa chỉ uy tín. Với giao diện đơn giản bao gồm hệ thống menu dọc là các loại sách được phân theo chủ đề (như Kinh tế, văn học...), hệ thống menu ngang là các nhóm sách được phân theo các tính chất như sách giảm giá, sách bán chạy... giúp cho khách hàng định hướng dễ dàng hơn, thuận tiện hơn khi đến với trang web vinabook.com. Hệ thống sách được trình bày ở giữa là các sách mới và sách do Vinabook giới thiệu giúp cho khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các đầu sách mới trên thị trường. Hiện nay Vinabook vẫn đang đưa ra những đầu sách mới và dịch vụ nhanh để thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm và mua sách. Với phương châm “Nhà sách trên mạng” Vinabook.com đang cố gắng phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất có thể. Với một số đặc điểm nổi bật về các chức năng, giao diện, tiện ích vinabook đang ngày càng chiếm nhiều thiện cảm của người tiêu dùng. 4
  5. 2. Hoạt động kinh doanh của Vinabook 2.1 Quyết định ứng dụng Thương mại điện tử trong kinh doanh Nguyên nhân dẫn đến việc quyết định ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh:  Theo thống kê, hiện nay nước ta có khoảng 20 triệu người sử dụng Internet. Do vậy các dịch vụ mua sắm trực tuyến lần lượt khởi động. Mua sách online cũng từ đó mà hình thành. Trang web kinh doanh sách online định hình thành sớm nhất là Vinabook.com.  Bắt nguồn từ “ lịch sử” của thị trường sách online bắt đầu bằng thương hiệu Amazon trên đất Mỹ và phát triển sang Châu Á với thương hiệu DangDang của Trung Quốc, chính thành quả của hai nhà sách trên mạng ấy và những dự báo phát triển công nghệ thông tin lạc quan ở nước ta, đã khiến quỹ đầu tư mạo hiểm IDG lên kế hoạch bỏ vốn vào thị trường sách online tại Việt Nam. Với các dự án hấp dẫn của IDG được thực hiện, thì những chiến lược quảng bá rầm rộ cũng như việc thiết lập kênh phân phối rộng khắp giúp chuyện mua bán sách trên mạng sôi động hơn rất nhiều.  Sở dĩ, Vinabook ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh còn do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, xu hướng kinh doanh qua mạng phát triển nhanh chóng , sự gia tăng với tốc độ nhanh của cư dân mạng…nên Vinabook.com ra đời không chỉ để thoả mãn nhu cầu của khách hàng là Việt kiều mà còn đáp ứng thoả mãn nhu cầu của khách hàng trong nước. Nhu cầu của Việt kiều đối với sách Việt là rất lớn, một địa chỉ bán sách trên mạng mới có thể giúp họ tìm được và mua được những cuốn sách mà mình cần.  Ứng dựng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh có lợi thế hơn hẳn so với các nhà sách truyền thống như: không tốn nhiều chi phí mặt hàng trưng bày sách, nhân viên bán hàng.. Ngoài ra, ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh còn mang lại các lợi ích mà nhà sách thương mại truyền thống không có được như: • Thông qua việc liên kết hoặc hợp tác với các website có nhiều người truy cập để tăng cường quảng bá hình ảnh của mình đối với khách hàng. 5
  6. • Xây dựng các diễn đàn dể thu thập ý kiến khách hàng về những thông tin mà họ sẵn sàng cung cấp..và có được những cơ sở để quản lý khách hàng tốt hơn. • Có hệ thống lòng tin tốt hơn cho mỗi sản phẩm( trình bày thêm các thông tin tham khảo: giá của các nhà sách trên mạng khác, các chuyên mục liên quan đến sách như thời sự sách, thú chơi sách, sách mới phát hành, sắp phát hành..) • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn thông qua hỗ trợ trực tuyến hoạt động 24/7. 2.2 Sản phẩm Sản phẩm mà Vinabook kinh doanh chỉ bao gồm mặt hàng sách với hơn 10.000 đầu sách. Với việc kinh doanh một loại danh mục sản phẩm là sách thì sẽ tạo ra cho Vinabook các thuận lợi sau:  Thu hẹp trọng tâm, định vị được rõ ràng hơn, giúp khách hàng dễ liên tưởng hơn giữa thương hiệu Vinabook và sản phẩm kinh doanh của nó. Đây là điểm khác biệt so với các nhà sách qua mạng khác như Minh Khai, Sách Việt… Các trang web này kinh doanh cả những mặt hàng khác nữa như: băng, đĩa… Giải thích cho vấn đề này ông Nguyễn Thành Vạn An - Giám đốc công ty Mekong.Com, chủ quản nhà sách của Vinabook.com cho biết: “Ban đầu là để phục vụ nhu cầu bà con Việt Kiều cần đọc sách xuất bản trong nước” vì vậy một cái tên Vinabook cùng với Slogan “Nhà sách trên mạng” là một sự liên tưởng tốt, một cụm từ khóa tốt (Vinabook) để những Việt kiều có thể tìm kiếm trên mạng.”  Dễ dàng trình bày giao diện web hơn. Đơn giản, thuận tiện và dễ thao tác ngay với những người ít thành thạo tin học nhất. Vinabook hiện nay liên kết với hầu hết các nhà xuất bản để lựa chọn sách có nội dung, chất lượng tốt như: NXB Trẻ, NXB First News – Trí Việt,… Sự lựa chọn kỹ lưỡng các đầu sách của công ty nhằm cung cấp cho độc giả những cuốn sách có nội dung tốt, hay là một yếu tố quan trọng góp phần tạo niềm tin, thiện cảm của khách hàng đối với công ty. Bên cạnh đó để tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình, công ty còn tiến hành mua bản quyền các đầu sách nhằm tạo ra những sản phẩm đặc biệt “hàng độc” chỉ có ở công ty như cuốn “ Nhật ký của một gái gọi” – Một tác phẩm rất nóng hiện nay ở cộng đồng nói tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Anh. 6
  7. Sản phẩm kinh doanh ở Vinabook.com và các website bán sách khác nói chung phần lớn là sách dành cho người lớn và có giá từ 15.000 VND trở lên vì để đảm bảo cân đối lợi nhuận. Được thể hiện trước hết qua việc phân loại rõ ràng các đầu sách theo các chuyên mục con như: kinh tế, ngoại ngữ, văn học, lịch sử… và các chuyên mục xếp hạng sản phẩm: sách bán chạy nhất, sách giảm giá… 7
  8. Tuy nhiên hiện nay công ty Vinabook chỉ đang dừng lại ở việc kinh doanh sách thực thể mà chưa có dự định kinh doanh sách ảo, đây là một 8
  9. thiếu sót của công ty. Mặc dù việc chi trả qua mạng của khách hàng vẫn chưa thật phổ biến nhưng khách hàng cũng sẽ có thói quen đó nên công ty cần có sự chuẩn bị mặt hàng này để danh mục sản phẩm của mình được mở rộng hơn. Đây là loại hình mà nhà sách Minh Khai đã thực hiện tuy nhiên vẫn chỉ ở dạng cho phép Download free và quy mô còn nhỏ bé. Việc đưa ra những trang sách cho phép download ở dạng free cũng chưa hẳn là thiệt hại cho công ty vì nó có thể kích thích, lôi kéo khách hàng đến với trang web của công ty 2.3 Thị trường và Khách hàng Đối tượng mục tiêu mà trang web Vinabook hướng tới là Việt Kiều và khách hàng là người Việt Nam ở trong nước. Với tổng số Việt Kiều khoảng 3 triệu người như hiện nay cùng với tốc độ phát triển của Internet, số lượng người sử dụng Internet…. ngày càng tăng thì đây là những yếu tố thuận lợi tạo cơ hội cho Vinabook phát triển bởi vì:  Nhu cầu của Việt Kiều đối với sách Việt là rất lớn, một địa chỉ bán sách trên mạng là cái có thể giúp họ tìm được và mua được những cuốn sách mình cần.  Đây là thời đại của sự phát triển công nghệ thông tin, xu hướng kinh doanh qua mạng sẽ nhanh chóng phát triển ở Việt Nam, sự gia tăng với tốc độ nhanh của cư dân mạng... Do đó sự ra đời của Vinabook.com không chỉ để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là Việt Kiều mà nó còn đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong nước. Cơ cấu người truy cập vào trang web Vinabook.com được thống kê cho thấy: tuy quy mô khách hàng nội địa lớn hơn nhưng do sự cạnh tranh của những nhà sách thương mại truyền thống, sự hạn chế về thói quen tiêu dùng, mua bán qua mạng vv… của người tiêu dùng nên việc khai thác khách hàng nội địa vẫn chưa thực sự hiệu quả, chưa tương xứng với tiềm năng của nó. Theo số liệu năm 2006 thì doanh thu từ khách hàng Việt Kiều và khách hàng nội địa là xấp xỉ 30-70. Khách hàng trong nước mua sách ngoài bộ phận không có điều kiện “đi dạo mua sách” (Nhân viên công sở, người lớn tuổi…) còn có một bộ phận mua sách vì những đầu sách đó không có trong những nhà sách truyền thống. Quy mô khách hàng của Vinabook hiện nay khoảng 24.000 khách hàng. Đây là số lượng người đã từng mua sách ở công ty, trong đó khách hàng là Việt Kiều khoảng 12.000, chiếm 50% doanh số bán hàng. II. Hoạt động hậu cần của Vinabook – Khâu xử lý đơn hàng 9
  10. 1. Quy trình xử lý đơn đặt hàng Quy trình xử lý đơn đặt hàng tại website Vinabook.com bắt đầu khi khách hàng đặt mua sách và kết thúc khi sách được giao đúng theo yêu cầu đến tận tay khách hàng, được khách hàng chấp nhận và hoàn thành các chứng từ có liên quan. Một quy trình xử lý đơn đặt hàng thông thường gồm các bước sau :  Khách hàng đặt hàng  Tiếp nhận đơn hàng  Xử lý đơn đặt hàng  Thực hiện đơn đặt hàng  Báo cáo về tình trạng thực hiện đơn đặt hàng Chúng tôi xin đề cập đến lần lượt từng bước được thực hiện tại trang Vinabook.com như sau: 1.1 Khách hàng đặt hàng Là hoạt động thu thập các thông tin cần thiết về những yêu cầu của khách hàng về các loại sách mà họ cần. Quy trình đặt hàng diễn ra như sau: Bước 1 : Sau khi lựa chọn hàng xong, click chọn "Thanh toán" để sang bước kế tiếp. 10
  11. 11
  12. Nếu đã đăng nhập (login) rồi thì bạn sẽ được chuyển sang bước 2, nếu chưa hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập trước khi thanh toán. Nếu bạn đã đăng ký làm thành viên với Vinabook thì bạn đăng nhập với email và mật khẩu đã đăng ký, nếu chưa bạn có thể đăng ký tại bước này. Xin lưu ý để đăng nhập vào website Vinabook.com. Bạn cần phải cung cấp hai thông tin sau:  Địa chỉ email: email mà bạn đã dùng để đang ký làm thành viên. Địa chỉ email này nên là địa chỉ email có thật của bạn, và là email mà bạn sử dụng thường xuyên nhất (nếu bạn có nhiều email khác nhau) vì mọi giao dịch mua bán Vinabook sẽ liên hệ thông qua email này.  Mật khẩu đăng nhập: là mật khẩu bạn đã đăng ký với Vinabook, không nhất thiết phải là mật khẩu bạn thường dùng để truy cập hộp thư (mail-box) của mình. Bước 2: Địa chỉ thanh toán và giao hàng:  Nhập vào địa chỉ thanh toán và địa chỉ giao hàng.  Bạn có thể sử dụng các tuỳ chọn "Địa chỉ thanh toán giống thông tin tài khoản" và "Địa chỉ giao hàng giống địa chỉ thanh toán" nếu thông tin thanh toán và giao hàng giống với thông tin bạn đã đăng ký với Vinabook. 12
  13. Bước 3: Lựa chọn phương thức vận chuyển và thanh toán Chọn phương thức thanh toán và phương thức vận chuyển. Nếu bạn được chuyển hàng miễn phí thì hệ thống sẽ hiển thị câu "miễn phí" màu đó ngay sau phương thức vận chuyển đó, nếu không nghĩa là bạn phải trả tiền nếu chọn phương thức vận chuyển đó. Bạn có thể yêu cầu Vinabook gói hàng lại thành quà cho bạn tại bước này. 13
  14. 14
  15. Bước 4  Thanh toán bằng thẻ mua hàng:  Thẻ mua hàng là một loại thẻ do Vinabook phát hành với các mệnh giá khác nhau, mệnh giá thẻ tương đương với trị giá tiền mặt Việt Nam đồng. Mỗi thẻ mua hàng có một số PIN và chỉ sử dụng được một lần duy nhất. Nếu bạn có thẻ mua hàng do Vinabook phát hành, bạn có thể nhập số PIN vào đây để sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ. Nếu không click "Tiếp tục" để sang bước kế tiếp. Bước 5 - Xem hóa đơn: Hệ thống sẽ hiển thị hoá đơn mua hàng của bạn, nếu đồng ý bạn click "Đặt mua hàng" (hay "Payment through 2CO" nếu bạn thanh toán bằng Credit Card) để kết thúc việc đặt mua hàng. Riêng với phương thức thanh toán bằng Credit Card, bạn sẽ được chuyển tới trang 2CheckOut và nhập vào các thông tin được yêu cầu trước khi kết thúc việc mua hàng. Bước 6 - Kết thúc: Hệ thống sẽ gửi email xác nhận đơn hàng cho bạn, và Vinabook sẽ liên hệ với bạn để giao hàng theo yêu cầu. 1.2 Tiếp nhận đơn hàng Sau khi doanh nghiệp nhận và nhập vào hệ thống thông tin hậu cần để xử lý tiếp tục. Công đoạn này thường được xử lý tự động hóa cao bằng các phần mềm quản lý bán hàng mà doanh nghiệp xử dụng. Tại website Vinabook.com ngoài việc khách hàng đặt hàng trực tuyến, họ còn có thể đặt hàng dưới hình thức gọi điện thoại, hoặc đặt hàng bằng fax, công đoạn này phải thực hiện bằng tay. 1.3Xử lý đơn hàng Quá trình này doanh nghiệp cần phải thực hiện trước khi đáp ứng một đơn hàng. Nó bao gồm :  Kiểm tra tính chính xác của thông tin về sách như: đặc điểm của sách, ký hiệu sách, số lượng mỗi loại, giá cả  Kiểm tra có còn hàng hay không: hệ thống quản lý kho phải báo cáo về tính sẵn có của hàng để kịp thời đáp ứng đơn hàng 15
  16.  Chuẩn bị tài liệu xác nhận lại thông tin từ khách hàng , hoặc thư từ chối khách hàng nếu cần thiệt  Sao chép, lưu giữ thông tin đặt hàng  Lập hóa đơn 1.4 Thực hiện đơn hàng Quá trình này bao gồm các hoạt động:  Chuẩn bị đơn hàng theo yêu cầu (số lượng sách, số lượng các đơn đặt hàng phân loại đơn hàng, đóng gói và bọc thành quà nếu khách hàng có nhu cầu)  Vận chuyển hàng hóa tới địa điểm yêu cầu của khách hàng  Giao hàng cho khách hàng 1.5 Báo cáo về tình trạng thực hiện đơn hàng Quá trình này bao gồm:  Việc doanh nghiệp theo dõi đơn đặt hàng trong toàn bộ chu kỳ đặt hàng  Thông tìn tới khách hàng tiến trình thực hiện đơn đặt hàng trong toàn bộ chu kỳ đặt hàng. Tại doanh nghiệp Mekongcom, chưa có khả năng thông báo, thông tin tới khách hàng tiến trình thực hiện đơn hàng vì trình độ công nghệ của công ty Mekongcom nói riêng và các doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam nói chung chưa đủ để thực hiện việc theo dõi lộ trình vận chuyển của hàng hóa khi hàng hóa đã được gửi đi. 1.6 Hành trình của một đơn hàng Một đơn hàng sau khi đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng về số lượng chủng loại, khả năng đáp ứng đơn hàng, lấy xác nhận từ người đặt hàng. Các thông tin đó sẽ được tập hợp lại ở bộ phận xử lý đơn đặt hàng của công ty , sau đó chuyển đến bộ phận kế toán để làm hóa đơn xuất hàng và chứng từ vận chuyển. Thông tin kho hàng được chuyển xuống kho để chuẩn bị lô hàng với những tác nghiệp cần thiết như: Gói thành quà, ghi lời chúc theo yêu cầu của khách hàng và đóng gói, chất xếp hàng lên phương tiện. Khi hàng được giao cho khách hàng thì các chứng từ quay về phòng kế toán để xử lý. 16
  17. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP NHÓM LẦN 1  Thời gian: 9h30 ngày 3/11/2008  Địa điểm: P10 – Nhà C – Đại Học Thương Mại  Vắng: Nguyễn Thị Minh  Nội dung: Chia thành 2 nhóm để tìm tài liệu, thông tin về công ty kinh doanh nhà sách trực tuyến Vinabook.  Nhóm 1: tìm tài liệu, thông tin về Vinabook: sự ra đời – phát triển, thị trường – khách hàng, sản phẩm, con đường đi đến quyết định ứng dụng TMĐT trong SXKD.. Gồm: Phạm Thị Như Quỳnh, Nghiêm Thùy Anh, Vũ Hoàng Hải, Phùng Tuyết Mai, Đinh Sỹ Minh, Lê Quang Ngọc, Nguyễn Thị Hồng Nhung.  Nhóm 2: tìm tài liệu mô tả hoạt động logistics của Vinabook, phân tích mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong logistics của Doanh nghiệp này. Gồm: Nguyễn Hà Thu, Mai Thị Thảo, Lê Quỳnh Sơn, Tống Thị Sen, Nguyễn Thúy Hà, Đinh Thị Diệu Hà, Nguyễn Thị Anh. Nhóm trưởng Thư ký 17
  18. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP NHÓM LẦN 2  Thời gian: 15h30 ngày 16/11/2008  Địa điểm: Thư viện Đại Học Thương Mạis  Vắng: Nguyễn Thị Minh  Nội dung: Tổng hợp các tài liệu thu được, phân công tiếp cho các thành viên:  Phạm Thị Như Quỳnh: tìm về vấn đề hậu cần đầu vào của Vinabook  Nghiêm Thùy Anh: phân tích quyết định ứng dụng TMĐT trong kinh doanh sách  Nguyễn Thị Anh: tìm hiểu về sản phẩm  Đinh Thị Diệu Hà: tìm hiểu về quá trình lựa chọn sản phẩm  Nguyễn Thúy Hà: tìm về nhóm khách hàng của Vinabook  Vũ Hoàng Hải: tìm về vấn đề hậu cần ngược của Vinabook  Phùng Tuyết Mai: tìm về vấn đề hậu cần đầu ra của Vinabook  Đinh Sỹ Minh: tìm hiểu về quá trình thanh toán của Vinabook  Lê Quang Ngọc: tìm hiểu về thị trường  Nguyễn Thị Hồng Nhung: tìm hiểu về sự ra đời và phát triển của Vinabook  Tống Thị Sen: tìm hiểu về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của Vinabook  Lê Quỳnh Sơn: tìm hiểu về khâu xử lý đơn đặt hàng của Vinabook ( thực hiện đơn hàng, báo cáo thực hiện đơn hàng, hành trình đơn hàng)  Mai Thị Thảo: tìm hiểu về khâu xử lý đơn đặt hàng của Vinabook (Quy trình xử lý, tiếp nhận đơn đặt hàng, xử lý đơn hàng)  Nguyễn Hà Thu: tổng hợp các tài liệu Nhóm trưởng Thư ký 18
  19. BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN STT Họ tên Đánh giá 1 Phạm Thị Như Quỳnh A 2 Nghiêm Thùy Anh A 3 Nguyễn Thị Anh A 4 Đinh Thị Diệu Hà A 5 Nguyễn Thúy Hà A 6 Vũ Hoàng Hải A 7 Phùng Tuyết Mai A 8 Đinh Sỹ Minh C 9 Nguyễn Thị Minh D 10 Lê Quang Ngọc A 11 Nguyễn Thị Hồng Nhung A 12 Tống Thị Sen A 13 Lê Quỳnh Sơn B 14 Mai Thị Thảo A 15 Nguyễn Hà Thu A 19

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản