TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
89
lượt xem
9
download

TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số. - GiảI các bài toán có liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình minh hoạ cho bài toán. phiếu viết sẵn ND phần KTBC - HS: Vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung A.Kiểm tra bài cũ: phút) - Tô màu 1/2 số lá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ

  1. TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ I.Mục tiêu: - Giúp HS biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số. - GiảI các bài toán có liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình minh hoạ cho bài toán. phiếu viết sẵn ND phần KTBC - HS: Vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành H: 1 HS lên bảng tô A.Kiểm tra bài cũ: (5 H+G: Nhận xét, đánh giá. phút) - Tô màu 1/2 số lá B.Bài mới: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 1, Giới thiệu bài: 2, Hình thành KT mới: ( 12 G: Nêu đề toán( SGK) phút ) H: Xác định yêu cầu của bài toán a. Tìm một trong các phần H+G: Phân tích, tóm tắt bài toán trên bằng nhau của một số.
  2. Chị cho em số kẹo là: SĐ G: HD giải bài toán 12 : 3 = 4( cái ) Đáp số: 4 cái kẹo H: Nêu miệng lời giải và phép tính H+G: Nhận xét, bổ sung - Tìm 1/4 của 12 cái kẹo G: Đưa thêm 1 số VD khác để HS vận - Tìm 1/3 của 15 cái kẹo dụng - Tìm 1/2 của 16 điểm tốt H: Nêu yêu cầu bài tập b. Thực hành: (14 phút) Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ H: Dựa vào phần bài mới để làm bài chấm - Làm bài vào vở a) 1/2 của 8kg là ... kg - Lên bảng chữa bài ( 2 em) b) 1/4 của 24l là ... l H+G: Nhận xét, đánh giá H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của Tìm 1/5 của 40 Bài 2: bài toán. H: làm bài vào vở H: Lên bảng thực hiện( 1 em) - Nêu rõ cách tính. H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
  3. G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập 1, 2, 3 ( VBT) 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
Đồng bộ tài khoản