TIN HỌC - Thực hành sử dụng phím shift

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
80
lượt xem
11
download

TIN HỌC - Thực hành sử dụng phím shift

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên bàn phím - Gõ được các phím chữ hoa, ký tự trên của các phím có 2 ký tự - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIN HỌC - Thực hành sử dụng phím shift

  1. TIN HỌC Thực hành sử dụng phím shift (TPPCT: 23) I. mục tiêu Giúp học sinh: - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên bàn phím - Gõ được các phím chữ hoa, ký tự trên của các phím có 2 ký tự - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. IIi. các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến trình A. Phân nhóm (3 phút) HS: Ngồi theo nhóm (4H) B. Kiểm tra bài cũ (4 phút) - Khi gõ phím chữ hoa ta cần phải gõ kết HS: Trả lời (3-5HS) 32
  2. hợp với phím chức năng nào? GV: Nhận xét , cho điểm. C. Thực hành (30 phút) 1. Khởi động máy - Bật công tắc màn hình - Bật công tắc máy. HS: Khởi động máy (1HS) 2. Thực hành - Khởi động phần mềm HS: Vào phần mềm (1HS) - Các bước thực hiện Thực hành (nhóm) (1) Chọn Lesons -> All Keyboard Mỗi HS làm 1 lượt với tất cả các (2) Chọn khung tranh số 2 hàng phím -> đổi chỗ (3) Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh đi của Mario sửa lỗi khi HS mắc phải. GV: Tổ chức cho các nhóm thi với nhau Nhóm nào có số lỗi ít sẽ thắng. HS: Thực hiện theo yêu cầu của thầy (Nhóm) GV: Nhận xét , đánh giá 33
  3. - Nhắc lại một số lỗi HS thường mắc. D. Củng cố dặn dò ( 3 phút) - Kết thúc tiết học 34
  4. TIN HỌC Ô n luyện gõ (TPPCT: 24) I. mục tiêu Giúp học sinh: - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên bàn phím - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Chuẩn bị - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Cách thức tiến trình A. Phân nhóm (3phút) HS: Ngồi theo nhóm (2-3H) B. Thực hành (32 phút) - Khởi động máy phần mềm Word HS: khởi động phần mềm Word T1: Với hàng phím cơ sở 35
  5. Nd SGK - T52 GV: Tay đặt trên các phím xuất phát HS: Thực hành với hàng phím cơ sở và được gõ trên phấn mềm Word (Nhóm) GV: Theo dõi HS thực hành -> chỉnh sửa uốn nắn từng HS T2: Thêm hàng phím trên ( Cách thức tổ chức như T1) Nội dung SGK - T52 T3: Thêm hàng phím dưới - GV: Tổ chức cho các bạn trong Nội dung SGK - T53 nhóm thi với nhau. Bạn nào gõ chính xác, nhanh sẽ thắng (Nhóm) Theo dõi, chấm điểm ( 6-7HS) -> Nhận xét, cho điểm (6-7HS) - Biểu dương một số bạn có bài gõ đúng, chính xác. - Lưu ý một số lỗi hs thường mắc khi 36
  6. gõ phím. C. Củng cố dặn dò: ( 5 phút) - Kết thúc tiết học. Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009 37
Đồng bộ tài khoản