TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
228
lượt xem
31
download

TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tin học - thực hành tập gõ các phím ở hàng cơ sở', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ

  1. TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ (TPPCT:13,14) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím cơ sở và hàng phím trên. - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. Các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5 phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4H) - Các bước khởi động phần mềm - Nêu các phím ở hàng phím cơ sở
  2. và hàng phím trên? Cách đặt các ngón tay HS: Trả lời ( 4HS) trên hàng phím? - HS trả lời và đặt tay đúng trên hàng - Cách chọn bài gõ các phím ở hàng phím cơ sở (3-4HS) phím cơ sở và hàng phím trên với phần GV: Nhận xét , cho điểm. mềm Mario. B. Thực hành (30 phút) 1. Khởi động máy HS: Khởi động máy (1HS) - Bật công tắc màn hình - Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều GV: làm mẫu 1 lượt khiển HS: Quan sát (nhóm) 2. Làm mẫu HS: Thực hành (nhóm) - Vào phần mềm Mỗi HS làm 3 lượt -> đổi chỗ - Chọn bài 1 "Gõ các phím ở hàng GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa phím cơ sở và hàng phím trên". lỗi khi HS mắc phải. - Tập gõ GV: Tổ chức cho bạn trong nhóm thi với 3. Thực hành nhau. HS: Thực hiện theo yêu cầu của thầy C. Củng cố dặn dò (5 phút) GV: Kiểm tra , đánh giá
  3. GV + HS Nhắc lại một số lỗi HS mắc phải trong khi thực hành. GV: Nhận xét giờ học. Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009
  4. TIN HỌC TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG TRÊN (TPPCT: 15,16) I. Mục đích - yêu cầu Giúp học sinh: - HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím cơ sở. - HS có thái độ nghiêm túc khi học gõ 10 ngón tay. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút) HS: Ngồi theo nhóm (4H) - Nhắc lại cách đặt các ngón tay lên các phím xuất phát trên hàng phím cơ sở? HS:Trả lời - Đặt tay trên bàn phím B. Bài mới ( 30 phút) (3HS)
  5. I. Giới thiệu bài GV+HS: Nhận xét, cho điểm. II. Nội dung bài 1) Cách gõ GV: Giới thiệu trực tiếp - Các ngón tay vẫn đặt lên các phím xuất phát ở hàng cơ sở (H 51) * Cách gõ các phím ở hàng phím GV: Giới thiệu về cách đặt tay đúng. trên - Đặt mẫu - Các ngón tay sẽ vươn ra để gõ các HS: Qsát + Làm mẫu thử ( nhiều HS) phím hàng trên như hình 51. GV: Giới thiệu về cách gõ các phím - Chú ý: Sau khi gõ xong một phím trên hàng phím trên. phải đưa ngón tay về phím xuất phát tương - Làm mẫu ứng ở hàng cơ sở. HS: Qsát + làm thử (5-7HS) 2. Tập gõ với phần mềm Mario - Nháy chuột tại mục Lessons trên màn hình chính của Mario - Nháy chuột tại mục Add Top Row để HS: Nêu cách khởi động phần mềm tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở và hàng trên. Mario (2HS) - Nháy chuột vào khung tranh số 1 - Đọc thầm sách giáo khoa (C.lớp)
  6. để chọn bài tập gõ tương ứng. GV: Nhắc lại cách chọn (C.lớp) - Lần lượt gõ các phím xuất hiện - Có mấy bước vào được phần gõ các trên đường đi của Mario. phím trên hàng cơ sở ? (2-3HS) 3. Tập gõ trên phần mềm Word (10') GV: Nhận xét, đánh giá. Nháy đúp chuột vào biểu tượng GV: Giới thiệu cách khởi động phần Word trên nền màn hình. Tạp gõ các phím mềm đã học. Gõ phím cách sau khi gõ một số phím HS: Khởi động phần mềm (Nhóm) C. Củng cố dặn dò: ( 5 phút) Tập gõ theo nhóm GV: Theo dõi, đánh giá. GV:Nhắc lại nội dung chính của bài - Dặn VN ôn lại bài.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản