Tính khoa học trong bản kế hoạch PR

Chia sẻ: Than Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
468
lượt xem
182
download

Tính khoa học trong bản kế hoạch PR

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PR -- Quan hệ công chúng là nghề bao hàm những công việc nhằm tới mục địch tạo ra sự hiểu biết của công chúng (Bên trong và ngoài doanh nghiệp, tổ chức... ) về bản thân doanh nghiệp, tổ chức...Những công việc đó được thực hiện dựa trên một kế hoạch đã vạch ra từ trước. Khi đã có một bản kế hoạch PR hoàn hảo thì công việc của nhân viên PR trở lên đơn giản hơn, có thể coi bản kế hoạch PR là kim chỉ Nam cho hoạt động của các nhân viên PR....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tính khoa học trong bản kế hoạch PR

  1. Tính khoa học trong bản kế hoạch PR Nguồn: abviet.com PR -- Quan hệ công chúng là nghề bao hàm những công việc nhằm tới mục địch tạo ra sự hiểu biết của công chúng (Bên trong và ngoài doanh nghiệp, tổ chức... ) về bản thân doanh nghiệp, tổ chức...Những công việc đó được thực hiện dựa trên một kế hoạch đã vạch ra từ trước. Khi đã có một bản kế hoạch PR hoàn hảo thì công việc của nhân viên PR trở lên đơn giản hơn, có thể coi bản kế hoạch PR là kim chỉ Nam cho hoạt động của các nhân viên PR. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là kim chỉ Nam đó được tạo ra thế nào, bản kế hoạch PR đó được vạch ra ra sao thì gọi là một bản kế hoạch PR hoàn hảo? Chúng ta vẫn biết một cách chung chung về một bản kế hoạch PR bao gồm các thành phần đó là: Đánh giá tình hình, nghiên cứu hiện trạng, xác định mục tiêu hoạt động PR: • vậy hoạt động đánh giá, nghiên cứu này thực hiện ra sao? Cơ sở khoa học của nó là gì? Xác định các nhóm công chúng mục tiêu, các phương tiện truyền thông đại • chúng. Vạch ra các hoạt động PR phải làm. • Đánh giá hiệu quả. • Có vẻ như lập một bản kế hoạch PR thật đơn giản. Nhưng không phải. Một bản kế hoạch PR hoàn hảo và thật sự thuyết phục không chỉ đơn thuần là những đánh giá nghiên cứu hay phác thảo ra những hoạt động một cách đính tính, chủ quan mà đòi hỏi phải có cơ sở khoa học, mang tính định lượng cao.
  2. Ví dụ như việc nghiện cứu, đánh giá, vậy nghiên cứu đánh giá với phương • pháp nghiên cứu đánh giá nào, cơ sở khoa học của việc nghiên cứu đánh giá này là gì, đối tượng nghiên cứu là gì? Hay khi vạch ra các hoạt động PR cũng đòi hỏi phải định lượng được hiểu • quả mang lại từ các hoạt động đó? Một sự kiện được tổ chức nhằm truyền thông một thông điệp nào đó, vậy • hiệu quả của sự kiện sẽ được tính toán ra sao?
Đồng bộ tài khoản