TIT3~1KHOẢNG CÁCH

Chia sẻ: Tran Vu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
63
lượt xem
7
download

TIT3~1KHOẢNG CÁCH

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1/KIẾN THỨC: - đuờng vuông góc chung - khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau 2/KỶ NĂNG: - vận dụng thành thạo để giải các bài tập về khoảng cách giữa hai , ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIT3~1KHOẢNG CÁCH

  1. TIẾT 3: KHOẢNG CÁCH i/MỤC TIÊU: 1/KIẾN THỨC: - đuờng vuông góc chung - khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau 2/KỶ NĂNG: - vận dụng thành thạo để giải các bài tập về khoảng cách giữa hai , đường thẳng chéo nhau 3/TƯ DUY: - rèn luyện tư duy lô gic 4/THÁI ĐỘ: - tích cực xây dựng bài -nghiêm túc, cẩn thận ,chính xác II/PHƯƠNG PHÁP:-gợi mở,nêu và giải quyết vấn đề III/CHUẨN BỊ: GV:giáo án,sgk ,bảng phụ HS:SGK,bảng phụ,kiến thức liên quan IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HoẠt đỘng 1: kiểm tra bài củ GV:hảy trinh bày các đn về khoảng cách HS:trình bày lại các khái niệm về khoảng dã hoc ở tiết trước cách đã học GV:củng cố lại các đn HS:ghi nhớ A HOẠT ĐỘNG 2: đường vuông góc chung GV:cho tứ diện ABCD .gọi M,N lần lượt HS: vẽ hình N là trung điểm BCvà AD GV:gọi 1hs lên vẽ hình B D M HS: ta có : C GV:hảy cm MN AD (làm việc theo nhóm và báo cáo) Hai tam giác ABC và DCB bằng nhau suy ra hai đường trung tuyến tương ứng củngbằng nhau:AM=DM →ΔAMD cân tại M →MN AD GV:cm:MN BC HS:cm tương tự GV:có nxét gì về MN? HS:MN vừa vuông góc với AD và BC GV:nêuđn đường vuông góc chung của hai HS:thông hiểu và ghi nhớ đường thẳng chéo nhau GV:khi đó MN được gọi khoảng cách giữa M hai đường thẳng a,b chéo nhau. a b N HOẠT ĐỘNG 3:cách tìm đường vuông góc chung của hai đường thẳng chéo nhau GV:cho a, b chéo nhau (β) chứa b,(β) //a,a’ HS:a//a’(vì a//(β)) là hình chiếu vuông góc của a lên ,(β). Khi đó a và a’ như thế nào? HS:có vì Δ nẳm trong (ά) GV:gọi (ά) chứa a và a’,dựng Δ qua N và vuông góc (β).khi đó Δ có cắt a và b không? GV:có nhận xét gi về Δ ? HS:Δ vuông góc với cẩ và b,suy ra Δ là đoạn Vuông góc chung của a và b GV:gọi 1 HS rút ra ppháp tìm đườn vuông góc chung HS:nêu phương pháp GV:hướng dẫn HS rút ra các nxét trong sgk và thực hiện hoạt động 6sgk theo HS:chia nhóm để thực hiện và báo cáo nhóm HOẠT ĐỘNG 4: ví dụ củng cố GV:gọi 1 HS lên vẽ hình HS: vẽ hình S H D C O A B GV:hảy dựng đoạn vuông góc chung của HS:dựng OH vuông góc SC tacó:BD AC, SCvà BD? BD SA,suy ra BD (SAC),suy ra BD OH GV:hảy tính OH?,thực hiện theo nhóm để HS:tacó hai tam giác SAC và OHC đồng báo cáo SA.OC dạng,suy ra OH=
  3. Nguồn Maths.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản